Hyundai chuyển hướng sang hybrid điện, tầm hoạt động tối đa 900km
Hãng xe Hyundai của Hàn Quốc đặt mục tiêu phát triển ôtô điện có tầm hoạt động khoảng 900km trong bối cảnh sức mua xe điện đang chậm lại.
Video: Lộ diện xe SUV Hyundai Ioniq9 trên đường thử.
Nhu cầu xe điện chậm dần khiến Hyundai đặt ra mục tiêu thấp hơn nhiều đối thủ đến từ Trung Quốc. Cụ thể, Hyundai sẽ sản xuất xe điện mở rộng phạm vi hoạt động với phạm vi hoạt động hơn 900 km như một giải pháp tạm thời cho quá trình điện khí hóa hoàn toàn.
Hyundai có kế hoạch sản xuất xe điện mở rộng phạm vi hoạt động với phạm vi hoạt động hơn 900 km như một giải pháp tạm thời cho quá trình điện khí hóa hoàn toàn, trong bối cảnh nhu cầu về xe điện chạy hoàn toàn bằng pin đang chậm lại
Hyundai chuyển hướng sang hybrid điện, tầm hoạt động tối đa 900km.
Các xe điện mở rộng phạm vi hoạt động mới sẽ đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh nhờ động cơ điện kép, sử dụng hệ thống truyền động và điện tử công suất (PT/PE) mới để cung cấp phạm vi hoạt động kết hợp hơn 900 km.
Hyundai có kế hoạch lắp đặt hệ truyền động này trong các mẫu SUV phân khúc D của Hyundai và Genesis tại Hoa Kỳ và các mẫu xe phân khúc C tại Trung Quốc vào cuối năm 2026, với mục tiêu bán hàng lần lượt là hơn 80.000 và 30.000 chiếc.
Bên cạnh đó, hãng xe Hyundai cũng đang tìm cách mở rộng dòng sản phẩm hybrid của mình bằng cách giới thiệu công nghệ mới.
Bên cạnh đó, công ty cũng đang tìm cách mở rộng dòng sản phẩm xe hybrid của Hyundai bằng cách giới thiệu công nghệ mới, được cho là sẽ mang lại hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu cao hơn so với các mẫu xe hiện có.
Các mẫu xe này sẽ đi kèm với các tính năng được vay mượn từ các mẫu xe điện của hãng. Theo chiến lược này, Hyundai đặt mục tiêu mở rộng dòng xe hybrid cỡ nhỏ và cỡ trung hiện có, tăng gấp đôi số lượng mẫu xe từ 7 lên 14.
Với chiến lược này, Hyundai có kế hoạch tăng đáng kể doanh số bán xe hybrid lên hơn 40% lên 1,33 triệu xe vào năm 2028, nhờ vào nhu cầu xe hybrid tăng đột biến tại Bắc Mỹ (nơi hãng đặt mục tiêu bán 690.000 xe hybrid vào năm 2030).
Việc chuyển hướng sang xe hybrid và xe điện mở rộng phạm vi hoạt động của xe điện được cho là 1 bước đi lùi của Hyundai.
Việc chuyển hướng sang xe hybrid và xe điện mở rộng phạm vi hoạt động của xe điện được cho là 1 bước đi lùi của Hyundai đối với quá trình điện khí hóa. Trước đó, hãng xe Hàn có kế hoạch phát triển tới 21 mẫu xe điện BEV.
Tuy nhiên, nước đi này lại có vẻ phù hợp với nhu cầu hiện tại của thị trường, nơi xe hybrid đang được tìm mua còn xe điện đang bị nhiều khách hàng bỏ lơ.
Loạt ôtô Hyundai “hàng hot” sắp ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024
Trong thời gian tới, thị trường Việt dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều “tân binh” nhà Hyundai, trong đó sẽ có thế hệ mới hoặc bản nâng cấp của các mẫu xe như: Hyundai Accent, Tucson, SantaFe hay Grand i10.
Hyundai Grand i10
Trong Loạt ôtô Hyundai mới về Việt Nam năm 2024 này, Hyundai Grand i10 thế hệ mới xuất hiện đầu tiên khi loạt xe đời cũ đang được các đại lý kích cầu mua sắm nhằm mục đích giải phóng hàng tồn. Động thái này được cho là để chuẩn bị đón phiên bản nâng cấp mới về nước. Hiện bản facelift được ra mắt toàn cầu từ tháng 2/2023, bản đang bán tại nước ta đã có mặt trên thị trường được khoảng 3 năm.
Xem Hyundai Grand i10 2024 "bằng xương bằng thịt" đã về Việt Nam
Đúng như dự đoán, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 2024 dành cho thị trường Việt Nam sở hữu thiết kế giống hệt với xe đang bán ở Ấn Độ.
Khi công bố kết quả bán hàng tháng 4/2024, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã hé lộ kế hoạch giới thiệu Hyundai Grand i10 2024 mới tại Việt Nam. Theo một số nguồn tin, phiên bản mới của mẫu xe hạng A này sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam trong tháng 6/2024 này.
Lộ diện "mãnh thú" Chevrolet Corvette C7 ZR1 tại Gumball 3000 2024
Ngoài chiếc xe Corvette C7 ZR1 mạnh gần 1000 mã lực, còn có 1 xe khác mang thương hiệu Chevrolet xuất hiện tại Gumball 3000 2024 là chiếc xe Corvette C8.
Bên cạnh các siêu xe, xe siêu sang và xe SUV, các đại gia tham dự vào hành trình siêu xe Gumball 3000 2024 còn đăng ký các mẫu xe thể thao của hãng Nissan, Porsche hay Chevrolet, điều này làm tăng sự đa dạng của các xe mang thương hiệu nổi tiếng góp mặt tại hành trình siêu xe thế giới, cũng như làm tăng thêm sự hấp dẫn.