Hyundai bán hơn 4.000 xe trong tháng 5/2025 tại Việt Nam

Doanh số Hyundai tháng 5 giảm nhẹ so với tháng trước nhưng vẫn vượt mốc 4.000 xe. Accent, Tucson và Creta là ba mẫu xe giữ vai trò chủ lực.

Video: Đánh giá nhanh Hyundai Creta 2025 bản Cao Cấp.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) cho biết tổng doanh số bán hàng của Hyundai trong tháng 5 đạt 4.063 xe, giảm nhẹ so với tháng trước nhưng vẫn giữ đà ổn định. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, hãng đã giao tổng cộng 20.007 xe đến tay người tiêu dùng.

2-3913.jpg
Hơn 4.000 xe Hyundai đến tay khách Việt trong tháng 5/2025.

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với 638 chiếc, tăng hơn 70 xe so với tháng 4. Tucson và Creta lần lượt đạt 531 và 474 xe, cho thấy sức mua ở phân khúc SUV vẫn duy trì ổn định. Trong đó, Creta bước vào tháng kinh doanh cuối cùng của phiên bản cũ, trước khi bản nâng cấp chính thức giao tới tay khách hàng từ ngày 3/6.

Một số mẫu xe khác ghi nhận doanh số quanh mức trung bình như Stargazer (327 xe), Grand i10 (280 xe), Santa Fe (218 xe), Venue (192 xe), Custin (145 xe). Palisade và Elantra là hai mẫu có doanh số thấp nhất trong tháng với lần lượt 95 và 58 xe.

1-7871.jpg
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với 638 chiếc.

Ở mảng xe thương mại, Hyundai đạt doanh số 1.105 chiếc, trong đó có 63 xe Solati được xuất khẩu. Doanh số cộng dồn của phân khúc này tính đến hết tháng 5 là 4.765 xe, đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh doanh của hãng.

Dữ liệu cho thấy xu hướng tiêu dùng ôtô vẫn nghiêng về các dòng xe phổ thông và SUV đô thị. Các dòng xe lắp ráp trong nước tiếp tục chiếm ưu thế, trong khi các mẫu xe nhập khẩu ghi nhận sức mua ổn định.

Top 10 xe ôtô ế ẩm nhất thị trường Việt Nam tháng 5/2025

Chỉ với 4 xe bán ra, giảm tới 91.1% theo tháng, KIA Morning dẫn đầu top 10 ô tô bán ít nhất thị trường Việt Nam tháng 5/2025.

2-7029.jpg
Biến động lớn nhất trên danh sách ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 5/2025 có lẽ là màn leo top khó quên của KIA Morning khi doanh số chỉ đạt 4 chiếc, giảm tới 91.1% theo tháng. Từng là "ngôi sao" xe hạng A với doanh số nghìn đơn mỗi tháng, pha trượt dài của Morning đang phản ánh tình trạng khó khăn của nhóm xe gầm thấp tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay.
3-386.jpg
Đứng ở vị trí thứ hai là Ford Explorer với 10 xe bán ra, giảm 23.1% so với 13 chiếc ở tháng trước. Dù mức giảm không quá sâu nhưng doanh số thấp phần nào cho thấy SUV cỡ lớn Mỹ vẫn chưa thể chinh phục được số đông người tiêu dùng Việt.