Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Huyền thoại” xe máy côn tay Honda Nova Dash tại Sài Gòn

03/03/2016 13:45

(Kiến Thức) - Được mệnh danh là "đứa con của gió", huyền thoại xe côn tay Honda Nova Dash nay lại được tái sinh nhờ các dân chơi Việt.

Ảnh: Sơn Thái
CTV
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Từng nổi đình, nổi đám cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000 - Honda Nova Dash 125, mẫu xe máy côn tay với vẻ bề ngoài nhỏ gọn, với cr ngoài cuốn hút nổi bật với kiểu dáng hyper-underbone cùng tốc độ "xe gió".
Từng nổi đình, nổi đám cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000 - Honda Nova Dash 125, mẫu xe máy côn tay với vẻ bề ngoài nhỏ gọn, với cr ngoài cuốn hút nổi bật với kiểu dáng hyper-underbone cùng tốc độ "xe gió".
Mặc dù là một chiếc xe phiên bản cũ, nhưng những chiếc Honda Nova luôn được các tín đồ đam mê dòng xe máy côn tay cỡ nhỏ xem như là một tuyệt tác. Ở mẫu xe này, nó không chỉ mạnh mẽ về tốc độ mà độ bền bỉ của nó cũng khiến nhiều người kinh ngạc.
Mặc dù là một chiếc xe phiên bản cũ, nhưng những chiếc Honda Nova luôn được các tín đồ đam mê dòng xe máy côn tay cỡ nhỏ xem như là một tuyệt tác. Ở mẫu xe này, nó không chỉ mạnh mẽ về tốc độ mà độ bền bỉ của nó cũng khiến nhiều người kinh ngạc.
Chiếc Honda Nova Dash trong bài viết là phiên bản 125 của hãng Honda thuộc quyền sở hữu của một dân chơi tại TP HCM. Đây là một phiên bản cũ được người chơi dọn lại và độ thêm một số phụ kiện mới.
Chiếc Honda Nova Dash trong bài viết là phiên bản 125 của hãng Honda thuộc quyền sở hữu của một dân chơi tại TP HCM. Đây là một phiên bản cũ được người chơi dọn lại và độ thêm một số phụ kiện mới.
Là một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ, chỉ mang động cơ 125cc và kiểu dáng hyper underbone nhỏ gọn nhưng vận tốc tối đa của mẫu xe này khi tăng tốc sẽ làm nhiều người kinh ngạc khi có thể đạt vận tốc lên tới trên 160km/h.
Là một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ, chỉ mang động cơ 125cc và kiểu dáng hyper underbone nhỏ gọn nhưng vận tốc tối đa của mẫu xe này khi tăng tốc sẽ làm nhiều người kinh ngạc khi có thể đạt vận tốc lên tới trên 160km/h.
Phần đầu xe của chiếc Nova Dash này vẫn được chủ nhân giữ nguyên bản với kính núp gió nhỏ, đèn pha chia đôi, xi nhan đút dưới gầm pha...
Phần đầu xe của chiếc Nova Dash này vẫn được chủ nhân giữ nguyên bản với kính núp gió nhỏ, đèn pha chia đôi, xi nhan đút dưới gầm pha...
Dàn đầu kiểng được trang bị khá nhiều đồ chơi như; bao tay, cùm tăng tốc, cùm tay thắng, bình dầu brembo, trợ lực tay lái, gương kiểng...
Dàn đầu kiểng được trang bị khá nhiều đồ chơi như; bao tay, cùm tăng tốc, cùm tay thắng, bình dầu brembo, trợ lực tay lái, gương kiểng...
Ngoài việc trang bị ghi đông mới, củ nhân của chiếc xe còn đầu tư thêm cho nó bộ trợ lực tay lái "hàng hiệu", đi kèm với đó là tay cầm Domini giúp cho người điều khiển chiếc xe khi vào cua tốt hơn.
Ngoài việc trang bị ghi đông mới, củ nhân của chiếc xe còn đầu tư thêm cho nó bộ trợ lực tay lái "hàng hiệu", đi kèm với đó là tay cầm Domini giúp cho người điều khiển chiếc xe khi vào cua tốt hơn.
Bình dầu phanh cũ nguyên bản được loại bỏ, thay vào đó là bình dầu màu vàng hiệu Rizoma. Dây côn cùng hàng loạt các chi tiết nhỏ khác như ốc, dây phanh, côn, tay thắng... cũng được thay thế và làm mới.
Bình dầu phanh cũ nguyên bản được loại bỏ, thay vào đó là bình dầu màu vàng hiệu Rizoma. Dây côn cùng hàng loạt các chi tiết nhỏ khác như ốc, dây phanh, côn, tay thắng... cũng được thay thế và làm mới.
Dàn nhựa trên thân xe gần như được chủ nhân giữ nguyên bản và chỉ làm mới lại bằng việc đánh bóng và thay tem theo phong cách nguyên bản.
Dàn nhựa trên thân xe gần như được chủ nhân giữ nguyên bản và chỉ làm mới lại bằng việc đánh bóng và thay tem theo phong cách nguyên bản.
Đuôi xe cũng không có gì thay đổi so với nguyên bản, vẫn là cụm đèn hậu chia đôi đi kèm cặp xi nhan phía dưới. Chủ nhân của xe chỉ trang bị giảm sóc sau mới, cụm để chân và cần số gãy...
Đuôi xe cũng không có gì thay đổi so với nguyên bản, vẫn là cụm đèn hậu chia đôi đi kèm cặp xi nhan phía dưới. Chủ nhân của xe chỉ trang bị giảm sóc sau mới, cụm để chân và cần số gãy...
Được biết, với những chiếc Nova Dash được "dọn" một cách cẩn thận và tỉ mỉ như chiếc xe này trên thị trường không còn nhiều, nếu được định giá thì nó cũng có mức giá lên đến cả trăm triệu đồng.
Được biết, với những chiếc Nova Dash được "dọn" một cách cẩn thận và tỉ mỉ như chiếc xe này trên thị trường không còn nhiều, nếu được định giá thì nó cũng có mức giá lên đến cả trăm triệu đồng.
Mặc dù hiện dòng xe này đã được làm lại với phiên bản mới tại một số thị trường như Thái Lan, Indonesia, Malaysia... nhưng hiện tại ở Việt Nam, Honda vẫn chưa đưa mẫu xe này về bày bán chính hãng.
Mặc dù hiện dòng xe này đã được làm lại với phiên bản mới tại một số thị trường như Thái Lan, Indonesia, Malaysia... nhưng hiện tại ở Việt Nam, Honda vẫn chưa đưa mẫu xe này về bày bán chính hãng.

Bạn có thể quan tâm

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status