Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Huyền thoại rally” Ford Escort hồi sinh nhờ Ken Block

23/10/2015 19:03

(Kiến Thức) - Tay đua nổi tiếng Ken Block vừa công bố chiếc Ford Escort đời 1978 đặc biệt, được "độ" lại để chuẩn bị quay Gymkhana 8.

Nguyễn Huy

Ford GT 2017 bất ngờ lộ diện “bằng xương bằng thịt”

Mercedes GLE 63 AMG thành siêu xe cực mạnh nhờ Brabus

Peugeot Việt Nam sẽ mang xe gì tới triển lãm VMS 2015?

Audi Q5 2017 lộ diện với ngoại hình đầy thể thao

Bộ sưu tập xe hơi đáng gờm của Paul Walker

Chiếc Ford Escort được độ lại dành cho Ken Block thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe, sản xuất từ năm 1978. Ford Escort được coi là một trong những mẫu xe đua rally thành công nhất trong lịch sử, với "bảng thành tích" đáng tự hào trước khi bị thay thế bằng Ford Focus WRC.
Chiếc Ford Escort được độ lại dành cho Ken Block thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe, sản xuất từ năm 1978. Ford Escort được coi là một trong những mẫu xe đua rally thành công nhất trong lịch sử, với "bảng thành tích" đáng tự hào trước khi bị thay thế bằng Ford Focus WRC.
Được độ lại để quay phần 8 của loạt video biểu diễn kỹ thuật lái xe Gymkhana, Escort cũng là chiếc xe đầu tiên chỉ dẫn động cầu sau mà Ken Block sử dụng trong Gymkhana.
Được độ lại để quay phần 8 của loạt video biểu diễn kỹ thuật lái xe Gymkhana, Escort cũng là chiếc xe đầu tiên chỉ dẫn động cầu sau mà Ken Block sử dụng trong Gymkhana.
Về ngoại hình, chiếc xe đã được lắp bộ widebody do hãng Rocket Bunny của Nhật "thửa riêng", mâm fifteen52 hình sao nổi bật cùng nước sơn màu đen mờ.
Về ngoại hình, chiếc xe đã được lắp bộ widebody do hãng Rocket Bunny của Nhật "thửa riêng", mâm fifteen52 hình sao nổi bật cùng nước sơn màu đen mờ.
Ở phía sau chiếc xe được lắp một cánh đuôi nhỏ trên nắp khoang hành lý. Chiều cao của chiếc Escort cũng được hạ thấp rất nhiều so với nguyên bản bởi hệ thống treo hiệu năng cao, thiết kế dành riêng để drift.
Ở phía sau chiếc xe được lắp một cánh đuôi nhỏ trên nắp khoang hành lý. Chiều cao của chiếc Escort cũng được hạ thấp rất nhiều so với nguyên bản bởi hệ thống treo hiệu năng cao, thiết kế dành riêng để drift.
Là một chiếc xe đua, nội thất của chiếc Ford Escort Mk2 RS cũng đã bị lột đi hoàn toàn các trang bị tiện nghi.
Là một chiếc xe đua, nội thất của chiếc Ford Escort Mk2 RS cũng đã bị lột đi hoàn toàn các trang bị tiện nghi.
Xe được trang bị những chiếc ghế thể thao Recaro và bộ khung hợp kim gia cường đặc biệt.
Xe được trang bị những chiếc ghế thể thao Recaro và bộ khung hợp kim gia cường đặc biệt.
Cần phanh tay cùng với cần số của xe cũng đã được đặt cao hơn bình thường để Ken Block có thể nhanh chóng thao tác khi biểu diễn cùng chiếc xe.
Cần phanh tay cùng với cần số của xe cũng đã được đặt cao hơn bình thường để Ken Block có thể nhanh chóng thao tác khi biểu diễn cùng chiếc xe.
"Trái tim" của chiếc Escort đặc biệt này là khối động cơ 2.5l Millington 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với số vòng tua cực đại lên tới 9000 rpm và công suất 333 mã lực.
"Trái tim" của chiếc Escort đặc biệt này là khối động cơ 2.5l Millington 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với số vòng tua cực đại lên tới 9000 rpm và công suất 333 mã lực.
Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn tuần tự 6 cấp. Ngoài ra, toàn bộ các chi tiết hệ động lực và hệ thống treo của chiếc Escort cũng đã sử dụng những phụ tùng có chất lượng cao nhất từ các nhà cung cấp cho giải đua WRC.
Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn tuần tự 6 cấp. Ngoài ra, toàn bộ các chi tiết hệ động lực và hệ thống treo của chiếc Escort cũng đã sử dụng những phụ tùng có chất lượng cao nhất từ các nhà cung cấp cho giải đua WRC.
Ken Block chia sẻ rằng anh đã mua chiếc Escort này từ năm 2008 và nó mang một ý nghĩa đặc biệt khi là chiếc xe Ford rally đầu tiên của anh.
Ken Block chia sẻ rằng anh đã mua chiếc Escort này từ năm 2008 và nó mang một ý nghĩa đặc biệt khi là chiếc xe Ford rally đầu tiên của anh.
Cùng với chiếc Escort, Ken Block sẽ quay trở lại trong video Gymkhana 8, dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2016.
Cùng với chiếc Escort, Ken Block sẽ quay trở lại trong video Gymkhana 8, dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2016.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status