Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Huyền thoại BMW R1200S trở lại hoành tráng

08/02/2018 20:49

Mẫu Boxer R1200S huyền thoại một thời của BMW được nhóm độ Revival Cycles dựng lại theo phong cách hiện đại, mạnh mẽ và dễ điều khiển.

Theo Gia Minh/ZVN

Ngắm siêu xe coupe thể thao Lexus LC500 Black Panther 2018

BMW Motorrad triệu hồi gần 200 nghìn xe môtô dính lỗi

Jaguar tái hiện lại huyền thoại xế đua D-Type

Gần 80 xe môtô BMW R1200GS "dính lỗi" tại Việt Nam

Triệu hồi 140 nghìn xe ôtô Mitsubishi dính lỗi hộp số

Năm 2006, mẫu xe môtô BMW R1200S là chiếc boxer mạnh nhất nhà BMW Motorrad với động cơ 122 mã lực và trọng lượng dưới 180 kg. Nhưng chỉ sau 2 năm, nó đã phải nhường ngôi cho HP2 Sport. Sau nhiều năm đắng đo, Alan Stulberg, quản lý xưởng Revival Cycles tại Texas, quyết định hồi sinh mẫu xe này.
Năm 2006, mẫu xe môtô BMW R1200S là chiếc boxer mạnh nhất nhà BMW Motorrad với động cơ 122 mã lực và trọng lượng dưới 180 kg. Nhưng chỉ sau 2 năm, nó đã phải nhường ngôi cho HP2 Sport. Sau nhiều năm đắng đo, Alan Stulberg, quản lý xưởng Revival Cycles tại Texas, quyết định hồi sinh mẫu xe này.
Những chiếc BMW “R” sản xuất giữa thập niên 2000 có công nghệ gần giống với R9T hiện nay. Đặc biệt là phuộc tay đòn xa (telelever) và động cơ.
Những chiếc BMW “R” sản xuất giữa thập niên 2000 có công nghệ gần giống với R9T hiện nay. Đặc biệt là phuộc tay đòn xa (telelever) và động cơ.
Phuộc tay đòn xa vượt trội hơn hẳn những hệ thống treo thông thường nhờ độ ổn định, dễ điều khiển và khả năng hãm phanh tốt. Vì vậy, nhóm quyết định loại bỏ tấm chắn cồng kềnh phía trên để thể hiện hết toàn bộ hệ thống này ra bên ngoài và nhấn mạnh vào những ưu điểm của nó.
Phuộc tay đòn xa vượt trội hơn hẳn những hệ thống treo thông thường nhờ độ ổn định, dễ điều khiển và khả năng hãm phanh tốt. Vì vậy, nhóm quyết định loại bỏ tấm chắn cồng kềnh phía trên để thể hiện hết toàn bộ hệ thống này ra bên ngoài và nhấn mạnh vào những ưu điểm của nó.
Sau khi gỡ bỏ lớp vỏ nhựa, nhóm bắt đầu lắp đặt thùng xăng được thiết kế riêng, làm bằng hợp kim. Thùng xăng này lấy ý tưởng từ phiên bản Hoske nổi tiếng những năm 60, 70. “Chiếc xe này là tổng hợp của những linh kiện làm bằng tay tuyệt đẹp mà xưởng thu thập được”, Alan cho biết.
Sau khi gỡ bỏ lớp vỏ nhựa, nhóm bắt đầu lắp đặt thùng xăng được thiết kế riêng, làm bằng hợp kim. Thùng xăng này lấy ý tưởng từ phiên bản Hoske nổi tiếng những năm 60, 70. “Chiếc xe này là tổng hợp của những linh kiện làm bằng tay tuyệt đẹp mà xưởng thu thập được”, Alan cho biết.
Phần khung xe được thay thế toàn toàn bằng hợp kim và điều chỉnh cho vừa với bình nhiên liệu. Ghế ngồi cũng được thiết kế lại và bọc loại da đặc biệt của Revival.
Phần khung xe được thay thế toàn toàn bằng hợp kim và điều chỉnh cho vừa với bình nhiên liệu. Ghế ngồi cũng được thiết kế lại và bọc loại da đặc biệt của Revival.
Đèn pha nhỏ bằng hợp kim được đặt giữa 2 chạc xe. Phía dưới đèn là lớp lưới hợp kim nhỏ để ngầm. Ống xả được thiết kế mới hoàn toàn. Đáng chú ý nhất là bánh xe Kineo, bộ giảm chấn Öhlins và sợi phanh bằng thép không gỉ. “Những thay đổi này khiến nó trở thành chiếc BMW dòng R dễ điều khiển nhất mà chúng tôi từng lái”, Alan chia sẻ.
Đèn pha nhỏ bằng hợp kim được đặt giữa 2 chạc xe. Phía dưới đèn là lớp lưới hợp kim nhỏ để ngầm. Ống xả được thiết kế mới hoàn toàn. Đáng chú ý nhất là bánh xe Kineo, bộ giảm chấn Öhlins và sợi phanh bằng thép không gỉ. “Những thay đổi này khiến nó trở thành chiếc BMW dòng R dễ điều khiển nhất mà chúng tôi từng lái”, Alan chia sẻ.
Thiết kế mới sử dụng nguyên bộ linh kiện điện, đèn xi nhan, thanh đo Motoscope và công tắc đánh lửa của Motogadget.
Thiết kế mới sử dụng nguyên bộ linh kiện điện, đèn xi nhan, thanh đo Motoscope và công tắc đánh lửa của Motogadget.
Hãng độ Revival Cycles đã dành rất nhiều thời gian để xóa các vết xước và mài bóng thân xe. Chiếc xe sau cùng được phủ lớp sơn đen và xanh đậm để tạo hiệu ứng hình ảnh. Vỏ bọc đầu và xích xe được thay bằng sợi carbon cải tiến.
Hãng độ Revival Cycles đã dành rất nhiều thời gian để xóa các vết xước và mài bóng thân xe. Chiếc xe sau cùng được phủ lớp sơn đen và xanh đậm để tạo hiệu ứng hình ảnh. Vỏ bọc đầu và xích xe được thay bằng sợi carbon cải tiến.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status