Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda X-ADV đầu tiên về Việt Nam giá 590 triệu đồng

15/06/2017 20:13

(Kiến Thức) - Mẫu siêu xe tay ga Honda X-ADV 2017 hoàn toàn mới vừa chính thức được một đại lý môtô nhập khẩu không chính hãng đưa về TP HCM.
 

Tuấn Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc siêu xe ga Honda X-ADV 2017 mới đầu tiên tại Việt Nam được một đại lý bán xe môtô phân khối lớn không chính hãng tại Sài Gòn nhập về, mẫu xe này sở hữu màu sơn trắng đen cùng một số chi tiết phối màu đỏ đầy ấn tượng. Theo đại diện của đại lý xe này cho biết, đây là chiếc đầu tiên có mặt tại TP HCM tính đến thời điểm hiện tại.
Chiếc siêu xe ga Honda X-ADV 2017 mới đầu tiên tại Việt Nam được một đại lý bán xe môtô phân khối lớn không chính hãng tại Sài Gòn nhập về, mẫu xe này sở hữu màu sơn trắng đen cùng một số chi tiết phối màu đỏ đầy ấn tượng. Theo đại diện của đại lý xe này cho biết, đây là chiếc đầu tiên có mặt tại TP HCM tính đến thời điểm hiện tại.
Honda X-ADV là mẫu xe tay ga với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình. Tên gọi của của chiếc xe cũng thể hiện khá rõ ý tưởng này với chữ X mang ý nghĩa là "điểm giao nhau" của 2 kiểu dáng xe và "ADV" là viết tắt của "Adventure". Giống như phiên bản concept, chiếc xe có kính chắn gió lớn ở phía trước với khả năng điều chỉnh được chiều cao.
Honda X-ADV là mẫu xe tay ga với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình. Tên gọi của của chiếc xe cũng thể hiện khá rõ ý tưởng này với chữ X mang ý nghĩa là "điểm giao nhau" của 2 kiểu dáng xe và "ADV" là viết tắt của "Adventure". Giống như phiên bản concept, chiếc xe có kính chắn gió lớn ở phía trước với khả năng điều chỉnh được chiều cao.
Thay vì màn hình màu, bảng đồng hồ trên mẫu siêu xe ga X-ADV phiên bản thương mại đã được chuyển sang dạng đen trắng để giảm giá thành sản xuất. Bên dưới vẫn là một bảng đèn báo hiệu nhỏ. Chiếc xe có tay lái cao của Taper, đem tới tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái như một mẫu xe "cào cào", enduro hay adventure truyền thống.
Thay vì màn hình màu, bảng đồng hồ trên mẫu siêu xe ga X-ADV phiên bản thương mại đã được chuyển sang dạng đen trắng để giảm giá thành sản xuất. Bên dưới vẫn là một bảng đèn báo hiệu nhỏ. Chiếc xe có tay lái cao của Taper, đem tới tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái như một mẫu xe "cào cào", enduro hay adventure truyền thống.
Giống như nhiều mẫu xe tay ga cao cấp của Honda, X-ADV cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey. Dù có thiết kế góc cạnh hơn nhưng hệ thống này hoạt động không khác gì bộ Smartkey trên các dòng xe khác của Honda như SH với nút mở yên, nắp xăng và khả năng khởi động máy chỉ bằng cách cầm theo chìa khóa.
Giống như nhiều mẫu xe tay ga cao cấp của Honda, X-ADV cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey. Dù có thiết kế góc cạnh hơn nhưng hệ thống này hoạt động không khác gì bộ Smartkey trên các dòng xe khác của Honda như SH với nút mở yên, nắp xăng và khả năng khởi động máy chỉ bằng cách cầm theo chìa khóa.
Những mảng thân xe vuông vức, góc cạnh khiến cho X-ADV trông cực "ngầu" và khỏe khoắn khi nhìn từ phía hai bên thân xe. Yên xe dạng liền mêm với phần ngồi dau khá cao, trước thấp. Cụm đèn pha và hậu thiết kế dạng led đầy cá tính khiến chiếc xe trông như vừa "tới từ tương lai". Tuy nhiên, trọng lượng của mẫu siêu xe tay ga Honda X-ADV mới này khá nặng, lên tới 238 kg.
Những mảng thân xe vuông vức, góc cạnh khiến cho X-ADV trông cực "ngầu" và khỏe khoắn khi nhìn từ phía hai bên thân xe. Yên xe dạng liền mêm với phần ngồi dau khá cao, trước thấp. Cụm đèn pha và hậu thiết kế dạng led đầy cá tính khiến chiếc xe trông như vừa "tới từ tương lai". Tuy nhiên, trọng lượng của mẫu siêu xe tay ga Honda X-ADV mới này khá nặng, lên tới 238 kg.
Để có thể dễ dàng vượt qua những vùng nước ngập, ống xả của xe đã được đặt khá cao. So với bánh trước, bánh sau của X-ADV đã được giảm đường kính xuống chỉ còn 15 inch và vẫn sử dụng vành nan không săm. So với phiên bản concept, chắn bùn sau của X-ADV bản thương mại đã được kéo dài hơn giúp xe chạy trên nhiều địa hình ổn định và không té bẩn.
Để có thể dễ dàng vượt qua những vùng nước ngập, ống xả của xe đã được đặt khá cao. So với bánh trước, bánh sau của X-ADV đã được giảm đường kính xuống chỉ còn 15 inch và vẫn sử dụng vành nan không săm. So với phiên bản concept, chắn bùn sau của X-ADV bản thương mại đã được kéo dài hơn giúp xe chạy trên nhiều địa hình ổn định và không té bẩn.
Các kích thước cơ bản của Honda X-ADV bao gồm chiều rộng 910 mm, yên cao 820 mm, chiều cao gầm 162 mm và trọng lượng 238 kg. Trong khi đó, bình xăng của xe có dung tích 13 lít. Sở hữu hộp số ly hợp kép, chiếc xe sẽ có 2 chế độ lái tự động là D và S, trong đó riêng chế độ thể thao S còn có tới 3 cấp độ khác nhau. Ngoài ra, người lái cũng có thể lựa chọn chế độ MT, cho phép chuyển số bằng nút bấm.
Các kích thước cơ bản của Honda X-ADV bao gồm chiều rộng 910 mm, yên cao 820 mm, chiều cao gầm 162 mm và trọng lượng 238 kg. Trong khi đó, bình xăng của xe có dung tích 13 lít. Sở hữu hộp số ly hợp kép, chiếc xe sẽ có 2 chế độ lái tự động là D và S, trong đó riêng chế độ thể thao S còn có tới 3 cấp độ khác nhau. Ngoài ra, người lái cũng có thể lựa chọn chế độ MT, cho phép chuyển số bằng nút bấm.
Honda X-ADV sở hữu khối động cơ xy-lanh đôi song song, làm mát bằng dung dịch, dung tích 745 cc và hộp số ly hợp kép lấy từ NC700/750. Động cơ tạo ra công suất tối đa 54 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút. Động cơ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 3,64 lít.
Honda X-ADV sở hữu khối động cơ xy-lanh đôi song song, làm mát bằng dung dịch, dung tích 745 cc và hộp số ly hợp kép lấy từ NC700/750. Động cơ tạo ra công suất tối đa 54 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút. Động cơ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 3,64 lít.
Honda X-ADV nhập khẩu không chính hãng sẽ có giá khoảng 590 triệu đồng tại Việt Nam, như vậy nó sẽ có giá bán gấp đôi xe ở Thái Lan. Tại thị trường Thái Lan, Honda X-ADV được bán với giá khởi điểm khá cao, từ 415.000 Baht (tương đương 272 triệu đồng). Hiện Honda Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức việc phân phối chính hãng mẫu xe này.
Honda X-ADV nhập khẩu không chính hãng sẽ có giá khoảng 590 triệu đồng tại Việt Nam, như vậy nó sẽ có giá bán gấp đôi xe ở Thái Lan. Tại thị trường Thái Lan, Honda X-ADV được bán với giá khởi điểm khá cao, từ 415.000 Baht (tương đương 272 triệu đồng). Hiện Honda Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức việc phân phối chính hãng mẫu xe này.

Bạn có thể quan tâm

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu đồng, "ăn" chỉ 4,2 lít/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu đồng, "ăn" chỉ 4,2 lít/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Top tin bài hot nhất

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01
"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

09/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status