Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Winner 150 độ phanh ABS chỉ 8,5 triệu tại Sài Gòn

01/02/2018 19:31

(Kiến Thức) - Chiếc xe máy côn tay Honda Winner 150  màu đen nhám bản mới vừa được một lò độ xe ở TP HCM nâng cấp tính năng an toàn phanh ABS với chi phí chỉ 8,5 triệu đồng.

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Xe máy phân khối nhỏ trang bị phanh ABS ở Việt Nam hiện đã có ở một số dòng xe tay ga tầm trung của Honda, Yamaha hay Piaggio. Với các loại xe khác cũng phân khối nhỏ như underbone hay backbone cụ thể là chiếc Honda Winner 150 mới, không được trang bị hệ thống ABS trong danh mục của nhà sản xuất.
Xe máy phân khối nhỏ trang bị phanh ABS ở Việt Nam hiện đã có ở một số dòng xe tay ga tầm trung của Honda, Yamaha hay Piaggio. Với các loại xe khác cũng phân khối nhỏ như underbone hay backbone cụ thể là chiếc Honda Winner 150 mới, không được trang bị hệ thống ABS trong danh mục của nhà sản xuất.
Hệ thống phanh ABS (viết tắt Anti – Lock Braking System) là hệ thống chống bó cứng khi phanh gấp, đây là hệ thống mang tính an toàn cao khi phanh cũng như làm giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra tai nạn, và đây cũng là hệ thống đang được áp dụng và sử dụng rộng rãi trên thị trường xe máy sử dụng phanh đĩa hiện nay.
Hệ thống phanh ABS (viết tắt Anti – Lock Braking System) là hệ thống chống bó cứng khi phanh gấp, đây là hệ thống mang tính an toàn cao khi phanh cũng như làm giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra tai nạn, và đây cũng là hệ thống đang được áp dụng và sử dụng rộng rãi trên thị trường xe máy sử dụng phanh đĩa hiện nay.
Tại thị trường xe máy Việt Nam, các dòng xe có sử dụng hệ thống phanh ABS rất ít, hầu như chỉ áp dụng trên những dòng xe cao cấp như Honda Sh150i, Yamaha NVX 155, Vespa Primavera,… hay chỉ những mẫu môtô phân khối lớn dung tích trên 150cc mới được trang bị.
Tại thị trường xe máy Việt Nam, các dòng xe có sử dụng hệ thống phanh ABS rất ít, hầu như chỉ áp dụng trên những dòng xe cao cấp như Honda Sh150i, Yamaha NVX 155, Vespa Primavera,… hay chỉ những mẫu môtô phân khối lớn dung tích trên 150cc mới được trang bị.
Mới đây, xưởng độ xe Tự Thanh Đa đã lắp đặt và thử nghiệm thành công hệ thống phanh ABS trên Honda Winner 150 với chi phí chỉ 8,5 triệu đồng.
Mới đây, xưởng độ xe Tự Thanh Đa đã lắp đặt và thử nghiệm thành công hệ thống phanh ABS trên Honda Winner 150 với chi phí chỉ 8,5 triệu đồng.
Hệ thống phanh chống bó cứng ABS an toàn này sẽ bao gồm một ECU điều khiển, máy bơm dầu tự điều chỉnh lưu lượng dầu phanh, cảm biến tốc độ, đèn báo phanh ABS và một số van điều khiển áp suất dầu.
Hệ thống phanh chống bó cứng ABS an toàn này sẽ bao gồm một ECU điều khiển, máy bơm dầu tự điều chỉnh lưu lượng dầu phanh, cảm biến tốc độ, đèn báo phanh ABS và một số van điều khiển áp suất dầu.
Hệ thống này được lắp đặt khá đơn giản, với các chi tiết nhỏ gọn được thợ độ xe giấu kín vào bên trong khung sườn, nhận biết rõ nhất qua bên ngoài có thể thấy qua vòng đọc tốc độ ở bánh trước và bánh sau.
Hệ thống này được lắp đặt khá đơn giản, với các chi tiết nhỏ gọn được thợ độ xe giấu kín vào bên trong khung sườn, nhận biết rõ nhất qua bên ngoài có thể thấy qua vòng đọc tốc độ ở bánh trước và bánh sau.
Hệ thống phanh ABS hoạt động dựa trên sự điều khiển của ECU, lấy tín hiệu tốc độ thực từ hai bánh xe trước và sau, tiếp nhận lực bóp phanh/đạp phanh vào bơm dầu, lúc này ECU sẽ hoạt động điều khiển bơm dầu với lưu lượng dầu phân phối phù hợp nhất đến 2 heo dầu phanh.
Hệ thống phanh ABS hoạt động dựa trên sự điều khiển của ECU, lấy tín hiệu tốc độ thực từ hai bánh xe trước và sau, tiếp nhận lực bóp phanh/đạp phanh vào bơm dầu, lúc này ECU sẽ hoạt động điều khiển bơm dầu với lưu lượng dầu phân phối phù hợp nhất đến 2 heo dầu phanh.
Nó cũng nhằm tránh hiện tượng bị trượt bánh, đồng thời máy bơm cũng sẽ tạo hiện tượng nhấp nhả phanh liên tục khiến phanh không bị bó cứng như các hệ thống phanh đĩa thông thường trên các mẫu xe máy hiện nay.
Nó cũng nhằm tránh hiện tượng bị trượt bánh, đồng thời máy bơm cũng sẽ tạo hiện tượng nhấp nhả phanh liên tục khiến phanh không bị bó cứng như các hệ thống phanh đĩa thông thường trên các mẫu xe máy hiện nay.
Theo những người thợ độ xe tại garage Tự Thanh Đa ở Sài Gòn cho biết; hệ thống ABS này có thể lắp đặt trên những mẫu xe phổ thông sử dụng phanh đĩa, cụ thể với những mẫu xe thể thao, công suất cao như Yamaha Exciter, Honda Winner, Suzuki Raider,... hay môtô PKL.
Theo những người thợ độ xe tại garage Tự Thanh Đa ở Sài Gòn cho biết; hệ thống ABS này có thể lắp đặt trên những mẫu xe phổ thông sử dụng phanh đĩa, cụ thể với những mẫu xe thể thao, công suất cao như Yamaha Exciter, Honda Winner, Suzuki Raider,... hay môtô PKL.
Hệ thống phanh ABS mới này sau khi được trang bị sẽ hoạt động trên toàn dải tốc độ, nhưng hiệu quả nhất khi phanh gấp ở tốc độ trên 60 km/h. Lúc này, chúng ta sẽ cảm nhận hiệu quả thực sự của hệ thống mang lại.
Hệ thống phanh ABS mới này sau khi được trang bị sẽ hoạt động trên toàn dải tốc độ, nhưng hiệu quả nhất khi phanh gấp ở tốc độ trên 60 km/h. Lúc này, chúng ta sẽ cảm nhận hiệu quả thực sự của hệ thống mang lại.
Cũng theo các tay thợ độ xe máy tại Sài Gòn này cho hay, thời gian thi công hoàn chỉnh bộ phanh đĩa ABS cho một chiếc xe máy chỉ khoảng 3 giờ đồng hồ. Bộ ABS được nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Malaysia và chi phí cho gói nâng cấp này hết chỉ khoảng 8,5 triệu đồng.
Cũng theo các tay thợ độ xe máy tại Sài Gòn này cho hay, thời gian thi công hoàn chỉnh bộ phanh đĩa ABS cho một chiếc xe máy chỉ khoảng 3 giờ đồng hồ. Bộ ABS được nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Malaysia và chi phí cho gói nâng cấp này hết chỉ khoảng 8,5 triệu đồng.
Video: Thử nghiệm ABS trên Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status