Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Super Dream “giật kiểng” cá tính tại Sài Gòn

14/04/2017 06:11

(Kiến Thức) - Phong cách độ kiểng được dân chơi Sài Gòn áp dụng lên Honda Super Dream 100 thành một chiếc xe đẹp mắt nhưng chi phí không quá lớn.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại Việt Nam, dòng xe số Honda Dream II hay phiên bản được sản xuất tại Việt Nam là Honda Super Dream 100 thường được chơi theo 2 phong cách "giật zin" và độ kiểng. Trong khi những người chơi xe ngoài miền Bắc ưa chuộng những chiếc Dream "giật zin" thì ở trong Nam, phong cách độ kiểng đã nhiều năm được các biker áp dụng lên Dream, Wave và nhiều dòng xe số phổ thông khác.
Tại Việt Nam, dòng xe số Honda Dream II hay phiên bản được sản xuất tại Việt Nam là Honda Super Dream 100 thường được chơi theo 2 phong cách "giật zin" và độ kiểng. Trong khi những người chơi xe ngoài miền Bắc ưa chuộng những chiếc Dream "giật zin" thì ở trong Nam, phong cách độ kiểng đã nhiều năm được các biker áp dụng lên Dream, Wave và nhiều dòng xe số phổ thông khác.
Chiếc Super Dream 100 của một người chơi xe tại Sài Gòn này có thể coi là "chuẩn mực" đơn giản nhất cho một bản độ kiểng. Khác biệt đầu tiên của chiếc xe là bộ mâm "xương cá" kèm hệ thống phanh đĩa từ Suzuki Raider 150, khiến chiếc xe trông thể thao hơn. Ngoài mâm Raider, người chơi xe cũng có thể dùng mâm đúc từ các mẫu xe khác hay niềng nhôm.
Chiếc Super Dream 100 của một người chơi xe tại Sài Gòn này có thể coi là "chuẩn mực" đơn giản nhất cho một bản độ kiểng. Khác biệt đầu tiên của chiếc xe là bộ mâm "xương cá" kèm hệ thống phanh đĩa từ Suzuki Raider 150, khiến chiếc xe trông thể thao hơn. Ngoài mâm Raider, người chơi xe cũng có thể dùng mâm đúc từ các mẫu xe khác hay niềng nhôm.
Với thiết kế mới mẻ hơn ở phần "đầu dài" và mặt nạ trước, những chiếc Super Dream 100 thường được ưa chuộng hơn trên các bản độ kiểng. Két dầu là một chi tiết không bắt buộc trên một chiếc Dream kiểng, tuy nhiên chủ của chiếc Super Dream này đã trang bị cho chiếc xe két tản nhiệt dầu được đặt ngay dưới mặt nạ trước để tạo "cá tính" riêng.
Với thiết kế mới mẻ hơn ở phần "đầu dài" và mặt nạ trước, những chiếc Super Dream 100 thường được ưa chuộng hơn trên các bản độ kiểng. Két dầu là một chi tiết không bắt buộc trên một chiếc Dream kiểng, tuy nhiên chủ của chiếc Super Dream này đã trang bị cho chiếc xe két tản nhiệt dầu được đặt ngay dưới mặt nạ trước để tạo "cá tính" riêng.
Trong khi đó, một số chi tiết như baga trước, sau và giữa lườn xe làm từ thép đường kính 10 ly lại gần như không thể thiếu vắng trên bất kỳ bản độ Dream kiểng nào. Về tem xe, người chơi cũng khá tự do lựa chọn, tuy nhiên loại tem chữ nổi như chiếc xe trong ảnh hoặc tem của Honda Dream EX5 tại Malaysia khá được ưa chuộng.
Trong khi đó, một số chi tiết như baga trước, sau và giữa lườn xe làm từ thép đường kính 10 ly lại gần như không thể thiếu vắng trên bất kỳ bản độ Dream kiểng nào. Về tem xe, người chơi cũng khá tự do lựa chọn, tuy nhiên loại tem chữ nổi như chiếc xe trong ảnh hoặc tem của Honda Dream EX5 tại Malaysia khá được ưa chuộng.
Những chiếc Dream chơi theo phong cách này thường được tháo bỏ yếm, đồng thời có động cơ nguyên bản được nâng dung tích xi-lanh lên 110, thậm chí là 125 cc nhờ các phụ tùng từ Honda Wave 110 hay Honda Future 125. Cuối cùng, những chi tiết thường xuất hiện trên các bản độ kiểng là pô móc Future, gác chân sau "giò gà" của Wave Nice và phuộc sau Nice.
Những chiếc Dream chơi theo phong cách này thường được tháo bỏ yếm, đồng thời có động cơ nguyên bản được nâng dung tích xi-lanh lên 110, thậm chí là 125 cc nhờ các phụ tùng từ Honda Wave 110 hay Honda Future 125. Cuối cùng, những chi tiết thường xuất hiện trên các bản độ kiểng là pô móc Future, gác chân sau "giò gà" của Wave Nice và phuộc sau Nice.
Điểm khiến các biker ưa chuộng phong cách kiểng đó là họ có thể thực hiện một bản độ Dream kiểng với chi phí không quá lớn, nhưng vẫn khiến chiếc xe trở nên thể thao và cá tính hơn.
Điểm khiến các biker ưa chuộng phong cách kiểng đó là họ có thể thực hiện một bản độ Dream kiểng với chi phí không quá lớn, nhưng vẫn khiến chiếc xe trở nên thể thao và cá tính hơn.

Bạn có thể quan tâm

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Top tin bài hot nhất

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

28/07/2025 10:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status