Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Super Dream “giật kiểng” cá tính tại Sài Gòn

14/04/2017 06:11

(Kiến Thức) - Phong cách độ kiểng được dân chơi Sài Gòn áp dụng lên Honda Super Dream 100 thành một chiếc xe đẹp mắt nhưng chi phí không quá lớn.

Kiều Anh

Trải nghiệm Honda Super Dream 2016 giá 19 triệu

Honda Super Dream “thét giá” 100 triệu tại Long An

Xe "siêu rẻ" Hyundai Grand i10 lăn bánh tại Hà Nội

Honda 67 cafe racer "hàng thửa" của cầu thủ Nguyễn Đại Đồng

Ferrari 430 tiền tỷ của Dũng “mặt sắt” tại Tuyên Quang?

Tại Việt Nam, dòng xe số Honda Dream II hay phiên bản được sản xuất tại Việt Nam là Honda Super Dream 100 thường được chơi theo 2 phong cách "giật zin" và độ kiểng. Trong khi những người chơi xe ngoài miền Bắc ưa chuộng những chiếc Dream "giật zin" thì ở trong Nam, phong cách độ kiểng đã nhiều năm được các biker áp dụng lên Dream, Wave và nhiều dòng xe số phổ thông khác.
Tại Việt Nam, dòng xe số Honda Dream II hay phiên bản được sản xuất tại Việt Nam là Honda Super Dream 100 thường được chơi theo 2 phong cách "giật zin" và độ kiểng. Trong khi những người chơi xe ngoài miền Bắc ưa chuộng những chiếc Dream "giật zin" thì ở trong Nam, phong cách độ kiểng đã nhiều năm được các biker áp dụng lên Dream, Wave và nhiều dòng xe số phổ thông khác.
Chiếc Super Dream 100 của một người chơi xe tại Sài Gòn này có thể coi là "chuẩn mực" đơn giản nhất cho một bản độ kiểng. Khác biệt đầu tiên của chiếc xe là bộ mâm "xương cá" kèm hệ thống phanh đĩa từ Suzuki Raider 150, khiến chiếc xe trông thể thao hơn. Ngoài mâm Raider, người chơi xe cũng có thể dùng mâm đúc từ các mẫu xe khác hay niềng nhôm.
Chiếc Super Dream 100 của một người chơi xe tại Sài Gòn này có thể coi là "chuẩn mực" đơn giản nhất cho một bản độ kiểng. Khác biệt đầu tiên của chiếc xe là bộ mâm "xương cá" kèm hệ thống phanh đĩa từ Suzuki Raider 150, khiến chiếc xe trông thể thao hơn. Ngoài mâm Raider, người chơi xe cũng có thể dùng mâm đúc từ các mẫu xe khác hay niềng nhôm.
Với thiết kế mới mẻ hơn ở phần "đầu dài" và mặt nạ trước, những chiếc Super Dream 100 thường được ưa chuộng hơn trên các bản độ kiểng. Két dầu là một chi tiết không bắt buộc trên một chiếc Dream kiểng, tuy nhiên chủ của chiếc Super Dream này đã trang bị cho chiếc xe két tản nhiệt dầu được đặt ngay dưới mặt nạ trước để tạo "cá tính" riêng.
Với thiết kế mới mẻ hơn ở phần "đầu dài" và mặt nạ trước, những chiếc Super Dream 100 thường được ưa chuộng hơn trên các bản độ kiểng. Két dầu là một chi tiết không bắt buộc trên một chiếc Dream kiểng, tuy nhiên chủ của chiếc Super Dream này đã trang bị cho chiếc xe két tản nhiệt dầu được đặt ngay dưới mặt nạ trước để tạo "cá tính" riêng.
Trong khi đó, một số chi tiết như baga trước, sau và giữa lườn xe làm từ thép đường kính 10 ly lại gần như không thể thiếu vắng trên bất kỳ bản độ Dream kiểng nào. Về tem xe, người chơi cũng khá tự do lựa chọn, tuy nhiên loại tem chữ nổi như chiếc xe trong ảnh hoặc tem của Honda Dream EX5 tại Malaysia khá được ưa chuộng.
Trong khi đó, một số chi tiết như baga trước, sau và giữa lườn xe làm từ thép đường kính 10 ly lại gần như không thể thiếu vắng trên bất kỳ bản độ Dream kiểng nào. Về tem xe, người chơi cũng khá tự do lựa chọn, tuy nhiên loại tem chữ nổi như chiếc xe trong ảnh hoặc tem của Honda Dream EX5 tại Malaysia khá được ưa chuộng.
Những chiếc Dream chơi theo phong cách này thường được tháo bỏ yếm, đồng thời có động cơ nguyên bản được nâng dung tích xi-lanh lên 110, thậm chí là 125 cc nhờ các phụ tùng từ Honda Wave 110 hay Honda Future 125. Cuối cùng, những chi tiết thường xuất hiện trên các bản độ kiểng là pô móc Future, gác chân sau "giò gà" của Wave Nice và phuộc sau Nice.
Những chiếc Dream chơi theo phong cách này thường được tháo bỏ yếm, đồng thời có động cơ nguyên bản được nâng dung tích xi-lanh lên 110, thậm chí là 125 cc nhờ các phụ tùng từ Honda Wave 110 hay Honda Future 125. Cuối cùng, những chi tiết thường xuất hiện trên các bản độ kiểng là pô móc Future, gác chân sau "giò gà" của Wave Nice và phuộc sau Nice.
Điểm khiến các biker ưa chuộng phong cách kiểng đó là họ có thể thực hiện một bản độ Dream kiểng với chi phí không quá lớn, nhưng vẫn khiến chiếc xe trở nên thể thao và cá tính hơn.
Điểm khiến các biker ưa chuộng phong cách kiểng đó là họ có thể thực hiện một bản độ Dream kiểng với chi phí không quá lớn, nhưng vẫn khiến chiếc xe trở nên thể thao và cá tính hơn.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status