Honda sắp có ghế giảm xóc riêng cho ôtô, an toàn và êm ái hơn

Honda tuyên bố, ghế ngồi giảm xóc của mình không chỉ mang đến cảm giác êm ái mà còn tạo thành một lớp bảo vệ mới, có thể ngăn cản lực tác động nếu xe gặp va chạm mạnh.

  
Theo Carbuzz, Honda đã nộp lên Cục sáng chế và bản quyền Mỹ bằng sáng chế cho bộ giảm xóc có thể được gắn vào khung ghế của xe ôtô. Về mặt lý thuyết, bộ giảm xóc ghế ngồi xe Honda này sẽ mang đến trải nghiệm thoải mái, êm ái hơn cho người dùng, thêm vào đó là lợi ích về an toàn trong các tình huống va chạm nhất định.
Honda sap co ghe giam xoc rieng cho oto, an toan va em ai hon
Xe Honda sắp có ghế giảm xóc riêng, tăng an toàn và cảm giác êm ái.
Thông thường, bộ giảm xóc bên ngoài của xe được thiết kế để giảm thiểu một phần lực tác động trên mặt đường khi ôtô đi vào các đoạn đường gồ ghề. Tuy nhiên, một số lực tác động này vẫn có thể được truyền đến khoang hành khách trong quá trình vận hành và có thể gây khó chịu, thậm chí là thương tích cho người dùng.
Honda đặc biệt chỉ ra các vùng cơ thể như xương chày và khuỷu tay là những vị trí dễ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với các bộ giảm xóc bổ sung như một phần của khung ghế, nó có thể ngăn cản lực tác động nếu xe không may gặp va chạm mạnh.
Honda sap co ghe giam xoc rieng cho oto, an toan va em ai hon-Hinh-2
 Honda đặc biệt chỉ ra các vùng cơ thể như xương chày và khuỷu tay là những vị trí dễ bị ảnh hưởng.
Honda không ngừng nỗ lực để cải thiện độ an toàn của các mẫu xe của mình. Vì vậy, ý tưởng về ghế ngồi giảm sóc Honda này phù hợp với mục tiêu đó, bao gồm túi khí từng đoạt giải thưởng giúp giảm nguy cơ chấn thương não.
Ghế ngồi trên ôtô đã phát triển đáng kể qua nhiều năm. Trên các phương tiện cao cấp, giờ đây ghế không chỉ là chỗ để ngồi khi bạn đi lại từ điểm A đến điểm B, mà còn cần kết hợp các tính năng như sưởi, làm mát, mát-xa, chỉnh điện, túi khí bên và cảm biến nhắc thắt dây an toàn.
Honda sap co ghe giam xoc rieng cho oto, an toan va em ai hon-Hinh-3
Ghế ngồi giảm sóc Honda này phù hợp với mục tiêu đó, bao gồm túi khí từng đoạt giải thưởng giúp giảm nguy cơ chấn thương não. 
Nhưng khả năng giảm thiểu cảm giác khó chịu khi đi vào các đoạn đường xấu chưa thực sự phát triển nhiều.  Và giải pháp của Honda - nếu nó được đưa vào sản xuất, sẽ là một cải tiến khá lớn đối với thiết kế ghế ngồi.

Honda CR-V e:PHEV 2023 "uống" chỉ 1,6 lít xăng/100km từ 926 triệu đồng

Chưa rõ sau Trung Quốc, Honda CR-V e:PHEV 2023 có được bán ở thị trường quốc tế hay không. Tuy nhiên, nó được khá nhiều khách hàng ngóng chờ ra mắt.

Honda CR-V e:PHEV 2023

Honda CR-V bản plug-in hybrid (e:PHEV) lần đầu tiên xuất hiện trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc vào hồi tháng 9 năm ngoái. Mãi đến nay, Honda CR-V e:PHEV 2023 mới được chốt lịch ra mắt. Theo đó, mẫu xe này sẽ chính thức trình làng ở thị trường Trung Quốc vào ngày 10/3 tới đây.

Honda Odyssey 2023 sản xuất tại Trung Quốc sẽ lăn bánh tại Nhật Bản

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe MPV Honda Odyssey 2023 nhập khẩu Trung Quốc sẽ có 2 phiên bản là Absolute e:HEV và EX Black Edition.

Honda Odyssey 2023 san xuat tai Trung Quoc se lan banh tai Nhat Ban

Dây chuyền lắp ráp Honda Odyssey thế hệ mới ở nhà máy Saitama, Nhật Bản, đã bị ngừng lại vào hồi tháng 11/2021 trong khi xe tồn kho tiếp tục được bán nốt đến tháng 9/2022. Sau hơn 1 năm, mẫu MPV cỡ lớn này đã quay trở lại thị trường Nhật Bản nhưng dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.