Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Honda NSX-R siêu xe Nhật bán đấu giá vượt mốc triệu USD

03/06/2025 08:59

Mẫu xe thể thao Honda NSX-R thế hệ thứ 2 bắt đầu được sản xuất từ năm 2002-2005 với số lượng chưa đến 140 chiếc và chỉ dành cho thị trường Nhật.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Siêu xe Honda NSX-R đời 2003 được bán tại phiên đấu giá Concorso d'Eleganza Villa d'Este gần đây của Broad Arrow với giá 934.375 euro, tương đương hơn 1,064 triệu USD quy đổi 27,1 tỷ đồng.
Siêu xe Honda NSX-R đời 2003 được bán tại phiên đấu giá Concorso d'Eleganza Villa d'Este gần đây của Broad Arrow với giá 934.375 euro, tương đương hơn 1,064 triệu USD quy đổi 27,1 tỷ đồng.
Chiếc NSX có ngoại thất màu trắng Championship White, mâm BBS và nội thất bọc da lộn Alcantara đỏ. Đây là lần đầu tiên siêu xe động cơ giữa mang tính biểu tượng của Honda/Acura đạt mức giá bảy con số, trong khi các mẫu trước đó thường chỉ được bán với giá từ 300.000 USD đến 500.000 USD.
Chiếc NSX có ngoại thất màu trắng Championship White, mâm BBS và nội thất bọc da lộn Alcantara đỏ. Đây là lần đầu tiên siêu xe động cơ giữa mang tính biểu tượng của Honda/Acura đạt mức giá bảy con số, trong khi các mẫu trước đó thường chỉ được bán với giá từ 300.000 USD đến 500.000 USD.
Thật khó để mô tả “New Sportscar eXperimental” của Honda mà không rơi vào những lời ca ngợi hay cách mô tả sáo rỗng. Tuy nhiên điều này ám chỉ đây là di sản của một trong những siêu xe quan trọng nhất thập niên 1990, đồng thời cũng là chiếc Honda quan trọng nhất từ trước đến nay.
Thật khó để mô tả “New Sportscar eXperimental” của Honda mà không rơi vào những lời ca ngợi hay cách mô tả sáo rỗng. Tuy nhiên điều này ám chỉ đây là di sản của một trong những siêu xe quan trọng nhất thập niên 1990, đồng thời cũng là chiếc Honda quan trọng nhất từ trước đến nay.
Trong bối cảnh thương hiệu Nhật Bản được biết đến với những chiếc hatchback và sedan bền bỉ, đáng tin cậy nhưng đa số đều là những chiếc xe "hiền lành" và tiết kiệm nhiên liệu.
Trong bối cảnh thương hiệu Nhật Bản được biết đến với những chiếc hatchback và sedan bền bỉ, đáng tin cậy nhưng đa số đều là những chiếc xe "hiền lành" và tiết kiệm nhiên liệu.
Tuy nhiên NSX lại hoàn toàn khác biệt với công nghệ cao, trọng lượng nhẹ và trong quá trình phát triển của xe còn nhận được sự góp ý của tay đua huyền thoại 3 lần vô địch F1 - Ayrton Senna. Điều này khiến NSX trở thành chiếc xe gây sốc trong ngành công nghiệp ô tô khi ra mắt tại Chicago năm 1989.
Tuy nhiên NSX lại hoàn toàn khác biệt với công nghệ cao, trọng lượng nhẹ và trong quá trình phát triển của xe còn nhận được sự góp ý của tay đua huyền thoại 3 lần vô địch F1 - Ayrton Senna. Điều này khiến NSX trở thành chiếc xe gây sốc trong ngành công nghiệp ô tô khi ra mắt tại Chicago năm 1989.
NSX có trọng lượng nhẹ hơn Porsche 911 nhưng lại cứng hơn gần 50% về cấu trúc. Xe có tính khí động học cao nhưng vẫn cuốn hút nhờ thiết kế từ Pininfarina của Ý. Với động cơ V6 3.0 lít đặt giữa, mang lại sự cân bằng trọng lượng hoàn hảo, NSX xử lý cua cực kỳ xuất sắc.
NSX có trọng lượng nhẹ hơn Porsche 911 nhưng lại cứng hơn gần 50% về cấu trúc. Xe có tính khí động học cao nhưng vẫn cuốn hút nhờ thiết kế từ Pininfarina của Ý. Với động cơ V6 3.0 lít đặt giữa, mang lại sự cân bằng trọng lượng hoàn hảo, NSX xử lý cua cực kỳ xuất sắc.
Siêu xe NSX đã truyền cảm hứng cho Gordon Murray khi thiết kế McLaren F1 huyền thoại. Siêu xe nhà Honda/Acura cũng là lựa chọn rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn Ferrari 348, NSX đã buộc Ferrari phải đáp trả bằng F355 vào năm 1994.
Siêu xe NSX đã truyền cảm hứng cho Gordon Murray khi thiết kế McLaren F1 huyền thoại. Siêu xe nhà Honda/Acura cũng là lựa chọn rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn Ferrari 348, NSX đã buộc Ferrari phải đáp trả bằng F355 vào năm 1994.
Với quyết tâm cao độ, Honda tiếp tục nâng cấp NSX vào năm 1992 với phiên bản NSX Type R chỉ dành cho thị trường Nhật Bản.
Với quyết tâm cao độ, Honda tiếp tục nâng cấp NSX vào năm 1992 với phiên bản NSX Type R chỉ dành cho thị trường Nhật Bản.
Động cơ V6 hút khí tự nhiên sản sinh công suất 290 mã lực, so với 270 mã lực của bản tiền nhiệm (vẫn truyền lực đến bánh sau qua hộp số sàn 4 hoặc 5 cấp), nhưng sức mạnh thô không phải là điểm nhấn của NSX.
Động cơ V6 hút khí tự nhiên sản sinh công suất 290 mã lực, so với 270 mã lực của bản tiền nhiệm (vẫn truyền lực đến bánh sau qua hộp số sàn 4 hoặc 5 cấp), nhưng sức mạnh thô không phải là điểm nhấn của NSX.
Thay vào đó, tỷ số truyền được rút ngắn để tăng tốc “mạnh mẽ” hơn. Bộ vi sai chống trượt được cải tiến giúp tăng độ bám đường, và hệ thống treo được tinh chỉnh nhẹ mang lại khả năng xử lý sắc bén.
Thay vào đó, tỷ số truyền được rút ngắn để tăng tốc “mạnh mẽ” hơn. Bộ vi sai chống trượt được cải tiến giúp tăng độ bám đường, và hệ thống treo được tinh chỉnh nhẹ mang lại khả năng xử lý sắc bén.
Thêm 120 kg (264 pound) được cắt giảm từ chiếc NSX vốn đã nhẹ, cùng với thân xe bằng sợi carbon tinh tế đảm bảo lực ép xuống lớn hơn khi chạy tốc độ cao. Với màu trắng Championship White, NSX Type-R không chỉ thách thức Ferrari ở châu Âu mà còn là đối thủ xứng tầm với Skyline R32 trên đường đua tại Nhật Bản.
Thêm 120 kg (264 pound) được cắt giảm từ chiếc NSX vốn đã nhẹ, cùng với thân xe bằng sợi carbon tinh tế đảm bảo lực ép xuống lớn hơn khi chạy tốc độ cao. Với màu trắng Championship White, NSX Type-R không chỉ thách thức Ferrari ở châu Âu mà còn là đối thủ xứng tầm với Skyline R32 trên đường đua tại Nhật Bản.
Chỉ “chưa tới” 140 chiếc NSX-R thế hệ thứ hai (NA) được đưa đến Mỹ từ tổng số 483 chiếc được sản xuất. Việc chiếc xe này chỉ chạy gần 16.000 km cho thấy chiếc xe dường như rất ít được lăn bánh trên đường.
Chỉ “chưa tới” 140 chiếc NSX-R thế hệ thứ hai (NA) được đưa đến Mỹ từ tổng số 483 chiếc được sản xuất. Việc chiếc xe này chỉ chạy gần 16.000 km cho thấy chiếc xe dường như rất ít được lăn bánh trên đường.
Video: Xem chi tiết xe thể thao Honda NSX-R huyền thoại.

Bạn có thể quan tâm

Dodge Durango SRT Hellcat động cơ V8 sẽ ra mắt vào 2026?

Dodge Durango SRT Hellcat động cơ V8 sẽ ra mắt vào 2026?

Cường "đô-la" đã cho cải tạo lại căn nhà sau hơn 10 năm sử dụng, với điểm nhấn là có hầm để xe, di chuyển bằng 1 cầu nâng, mang đến sự đẳng cấp cho garage xe của đại gia phố núi này.

"Soi" góc làm việc triệu đô của tay chơi siêu xe Cường Đô la

Rolls-Royce Ghost 15 năm tuổi được chào bán hơn 4 tỷ đồng

Rolls-Royce Ghost 15 năm tuổi được chào bán hơn 4 tỷ đồng

Ngắm siêu xe McLaren 750S Le Mans bản giới hạn 50 chiếc

Ngắm siêu xe McLaren 750S Le Mans bản giới hạn 50 chiếc

Dàn xe khủng rước dâu tại đám cưới của doanh nhân Hải Phòng

Dàn xe khủng rước dâu tại đám cưới của doanh nhân Hải Phòng

Loạt xe Hyundai được giảm 100% lệ phí trước bạ tháng 6/2025

Loạt xe Hyundai được giảm 100% lệ phí trước bạ tháng 6/2025

Loạt xe Mitsubishi được ưu đãi lệ phí trước bạ trong tháng 6

Loạt xe Mitsubishi được ưu đãi lệ phí trước bạ trong tháng 6

Range Rover SVAutobiography được rao bán lại 8 tỷ đồng

Range Rover SVAutobiography của Minh Nhựa rao bán 8 tỷ đồng

Sản xuất ôtô Việt Nam phải tự chủ và nội địa hóa

Sản xuất ôtô Việt Nam phải tự chủ và nội địa hóa

Ford Việt Nam giảm giá nhiều mẫu xe trong tháng 6/2025

Ford Việt Nam giảm giá nhiều mẫu xe trong tháng 6/2025

VinFast giành 4 giải thưởng danh giá tại IIMS Surabaya 2025

VinFast giành 4 giải thưởng danh giá tại IIMS Surabaya 2025

"Vua đường trường" Honda Gold Wing 2025 chốt giá từ 1,231 tỷ

"Vua đường trường" Honda Gold Wing 2025 chốt giá từ 1,231 tỷ

Top tin bài hot nhất

Cường "đô-la" đã cho cải tạo lại căn nhà sau hơn 10 năm sử dụng, với điểm nhấn là có hầm để xe, di chuyển bằng 1 cầu nâng, mang đến sự đẳng cấp cho garage xe của đại gia phố núi này.

"Soi" góc làm việc triệu đô của tay chơi siêu xe Cường Đô la

04/06/2025 15:01
Range Rover SVAutobiography được rao bán lại 8 tỷ đồng

Range Rover SVAutobiography của Minh Nhựa rao bán 8 tỷ đồng

04/06/2025 07:59
Rolls-Royce Ghost 15 năm tuổi được chào bán hơn 4 tỷ đồng

Rolls-Royce Ghost 15 năm tuổi được chào bán hơn 4 tỷ đồng

04/06/2025 13:36
Dàn xe khủng rước dâu tại đám cưới của doanh nhân Hải Phòng

Dàn xe khủng rước dâu tại đám cưới của doanh nhân Hải Phòng

04/06/2025 10:51
Loạt xe Mitsubishi được ưu đãi lệ phí trước bạ trong tháng 6

Loạt xe Mitsubishi được ưu đãi lệ phí trước bạ trong tháng 6

04/06/2025 08:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status