Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda NSR250R đời 1985 mới như “đập thùng” ở Sài Gòn

22/11/2016 08:11

(Kiến Thức) - Dù đã có "tuổi đời" hơn 20 năm, nhưng chiếc sportbike Honda NSR250R SP của một nhà sưu tập xe tại Sài Gòn vẫn "mới leng keng" như vừa "đập thùng".

Kiều Anh

Đề nghị bổ sung “hành vi làm tổn hại đến thể diện quốc gia”

Người đàn ông treo cổ trong khuôn viên sân bay Tân Sơn Nhất

Ủy viên Bộ Chính trị nằm trong diện kiểm tra, giám sát tài sản

Dùng ống gang dẻo cấp nước Trung Quốc: Làm gì để dân thôi bất an?

Thăm Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quá cảnh Nhật Bản

Honda NSR250R là dòng sportbike 2 kỳ cao cấp nhất của Honda, được sản xuất trong khoảng từ 1985 tới 1996. Trong đó, phiên bản "đỉnh cao" của dòng xe là Honda NSR250R SP, với nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua MotoGP ở thể thức 250 cc vào thời kỳ đó.
Honda NSR250R là dòng sportbike 2 kỳ cao cấp nhất của Honda, được sản xuất trong khoảng từ 1985 tới 1996. Trong đó, phiên bản "đỉnh cao" của dòng xe là Honda NSR250R SP, với nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua MotoGP ở thể thức 250 cc vào thời kỳ đó.
Dòng NSR250R có tổng cộng 4 thế hệ khác nhau là MC16, MC18, MC21 và MC28. Chiếc xe trong bài viết này có gắp phía sau thẳng và thiết kế tương đối vuông vức với đèn pha chữ nhật phía trước, như vậy nó là phiên bản NSR250R SP MC18 R6 đời 1989.
Dòng NSR250R có tổng cộng 4 thế hệ khác nhau là MC16, MC18, MC21 và MC28. Chiếc xe trong bài viết này có gắp phía sau thẳng và thiết kế tương đối vuông vức với đèn pha chữ nhật phía trước, như vậy nó là phiên bản NSR250R SP MC18 R6 đời 1989.
Chiếc NSR250R SP này thuộc sở hữu của một nhà sưu tập xe tại Sài Gòn. Với niềm đam mê dành cho dòng sportbike được mệnh danh là một trong những huyền thoại 2 kỳ thập niên 90, anh đã dày công tìm kiếm, săn lùng để có được chiếc xe ở trong tình trạng hoàn hảo, gần như "đập thùng" này.
Chiếc NSR250R SP này thuộc sở hữu của một nhà sưu tập xe tại Sài Gòn. Với niềm đam mê dành cho dòng sportbike được mệnh danh là một trong những huyền thoại 2 kỳ thập niên 90, anh đã dày công tìm kiếm, săn lùng để có được chiếc xe ở trong tình trạng hoàn hảo, gần như "đập thùng" này.
Được coi là phiên bản "đường phố" của chiếc xe đua NSR250 tại thể thức MotoGP hạng 250 cc trước đây, NSR250R SP có nhiều thay đổi lớn so với phiên bản bình thường. So với những chiếc sportbike tầm 250-300 cc hiện tại, chiếc xe có tư thế ngồi "thuần chất" sport hơn với ghi-đông clip-on gập xuống. Là một mẫu xe 2 kỳ, bình xăng của NSR250R SP còn có thêm nắp châm nhớt pha xăng cho xe.
Được coi là phiên bản "đường phố" của chiếc xe đua NSR250 tại thể thức MotoGP hạng 250 cc trước đây, NSR250R SP có nhiều thay đổi lớn so với phiên bản bình thường. So với những chiếc sportbike tầm 250-300 cc hiện tại, chiếc xe có tư thế ngồi "thuần chất" sport hơn với ghi-đông clip-on gập xuống. Là một mẫu xe 2 kỳ, bình xăng của NSR250R SP còn có thêm nắp châm nhớt pha xăng cho xe.
Với phiên bản SP này, Honda đã trang bị cho xe bộ vành 6 cánh xoắn được làm bằng magie siêu nhẹ của hãng Magtek, tương tự như xe đua. Đi kèm với vành là bộ lốp 110/70/17 ở bánh trước và 150/60/17 ở bánh sau.
Với phiên bản SP này, Honda đã trang bị cho xe bộ vành 6 cánh xoắn được làm bằng magie siêu nhẹ của hãng Magtek, tương tự như xe đua. Đi kèm với vành là bộ lốp 110/70/17 ở bánh trước và 150/60/17 ở bánh sau.
Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, Honda cũng bán dòng NSR250R với nhiều phiên bản tem đấu khác nhau, tương tự như những chiếc NSR250 và NSR500 đang thi đấu của hãng vào lúc đó. Trong đó, phổ biến nhất là 2 phiên bản tem đấu Repsol và Rothmans.
Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, Honda cũng bán dòng NSR250R với nhiều phiên bản tem đấu khác nhau, tương tự như những chiếc NSR250 và NSR500 đang thi đấu của hãng vào lúc đó. Trong đó, phổ biến nhất là 2 phiên bản tem đấu Repsol và Rothmans.
Giống như các phiên bản NSR250 khác, NSR250R SP cũng được trang bị động cơ V-Twin 2 kỳ 249 cc làm mát bằng chất lỏng, với đường kính trái và khoảng hành trình piston khá cân nhau (54 x 54,5 mm) để đạt sự cân bằng giữa mô-men xoắn và công suất.
Giống như các phiên bản NSR250 khác, NSR250R SP cũng được trang bị động cơ V-Twin 2 kỳ 249 cc làm mát bằng chất lỏng, với đường kính trái và khoảng hành trình piston khá cân nhau (54 x 54,5 mm) để đạt sự cân bằng giữa mô-men xoắn và công suất.
Tuy nhiên trên phiên bản NSR250R SP này, công suất của động cơ đã được Honda "mở khóa" hoàn toàn, đạt tới 45 PS và mô-men xoắn cực đại 36,28 Nm. Trên các thế hệ NSR250R SP sau này, Honda còn bổ sung cho xe hệ thống gắp đơn phía sau và một thẻ từ đặc biệt kèm đầu đọc thẻ trên bảng đồng hồ. Phải có thẻ từ này, người lái mới có thể "mở khóa" hoàn toàn sức mạnh tối đa như một mẫu xe đua của NSR250R SP.
Tuy nhiên trên phiên bản NSR250R SP này, công suất của động cơ đã được Honda "mở khóa" hoàn toàn, đạt tới 45 PS và mô-men xoắn cực đại 36,28 Nm. Trên các thế hệ NSR250R SP sau này, Honda còn bổ sung cho xe hệ thống gắp đơn phía sau và một thẻ từ đặc biệt kèm đầu đọc thẻ trên bảng đồng hồ. Phải có thẻ từ này, người lái mới có thể "mở khóa" hoàn toàn sức mạnh tối đa như một mẫu xe đua của NSR250R SP.
Tại thị trường Việt Nam, những chiếc NSR250R trước đây đã từng được nhập về từ Nhật với số lượng rất ít trong thập niên 90 của Thế kỷ 20. Đa số chúng đều là xe cũ, chính vì vậy việc tìm ra một chiếc NSR250R SP đời thấp ở trong tình trạng hoàn hảo thực sự là một "kỳ tích".
Tại thị trường Việt Nam, những chiếc NSR250R trước đây đã từng được nhập về từ Nhật với số lượng rất ít trong thập niên 90 của Thế kỷ 20. Đa số chúng đều là xe cũ, chính vì vậy việc tìm ra một chiếc NSR250R SP đời thấp ở trong tình trạng hoàn hảo thực sự là một "kỳ tích".

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status