Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Honda N-Box sắp có phiên bản thuần điện cạnh tranh BYD Racco

26/12/2025 08:55

Honda chính thức lên kế hoạch điện hóa N-Box vào 2027, mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản để đối đầu trực diện với "tân binh" BYD Racco và bảo vệ vị thế xe quốc dân.

Thanh Nguyễn

Xe điện mini Honda N-One e ra mắt, to và đắt hơn VinFast VF3

Honda vừa thực hiện một bước đi chiến lược khi công bố kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của N-Box mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản. Dự kiến trình làng vào khoảng năm tài chính 2027, N-Box EV không chỉ là lời giải cho bài toán xanh hóa của Honda mà còn là "lá chắn" bảo vệ thị phần trước làn sóng xâm nhập mạnh mẽ từ các hãng xe điện Trung Quốc, tiêu biểu là BYD.
Honda vừa thực hiện một bước đi chiến lược khi công bố kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của N-Box mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản. Dự kiến trình làng vào khoảng năm tài chính 2027, N-Box EV không chỉ là lời giải cho bài toán xanh hóa của Honda mà còn là "lá chắn" bảo vệ thị phần trước làn sóng xâm nhập mạnh mẽ từ các hãng xe điện Trung Quốc, tiêu biểu là BYD.
Ra mắt lần đầu từ năm 2011, Honda N-Box đã trở thành một hiện tượng văn hóa tại Nhật Bản nhờ thiết kế hình hộp tối ưu không gian và mức giá cực kỳ dễ tiếp cận, chỉ từ 1,7 triệu Yen (khoảng 11.000 USD). Tính riêng trong năm 2024, hơn 200.000 chiếc N-Box đã đến tay khách hàng, giúp mẫu xe này vượt mặt cả Toyota Corolla để giữ vững ngôi vương doanh số năm thứ ba liên tiếp.
Ra mắt lần đầu từ năm 2011, Honda N-Box đã trở thành một hiện tượng văn hóa tại Nhật Bản nhờ thiết kế hình hộp tối ưu không gian và mức giá cực kỳ dễ tiếp cận, chỉ từ 1,7 triệu Yen (khoảng 11.000 USD). Tính riêng trong năm 2024, hơn 200.000 chiếc N-Box đã đến tay khách hàng, giúp mẫu xe này vượt mặt cả Toyota Corolla để giữ vững ngôi vương doanh số năm thứ ba liên tiếp.
Hiện tại, xe vẫn đang vận hành với khối động cơ xăng 658 phân khối đặc trưng của dòng Kei-car, nhưng sức ép từ kỷ nguyên điện hóa đang buộc Honda phải thay đổi. Tại Nhật Bản, xe điện nói chung chỉ chiếm khoảng 2% thị phần, nhưng riêng phân khúc xe cỡ nhỏ chạy điện (Kei EV) lại đang tăng trưởng thần tốc.
Hiện tại, xe vẫn đang vận hành với khối động cơ xăng 658 phân khối đặc trưng của dòng Kei-car, nhưng sức ép từ kỷ nguyên điện hóa đang buộc Honda phải thay đổi. Tại Nhật Bản, xe điện nói chung chỉ chiếm khoảng 2% thị phần, nhưng riêng phân khúc xe cỡ nhỏ chạy điện (Kei EV) lại đang tăng trưởng thần tốc.
Những mẫu xe cùng phân khúc với Honda N-Box như Nissan Sakura hay Mitsubishi eK X tại thị trường nội địa Nhật Bản đã chứng minh rằng: tầm hoạt động hạn chế không phải là điểm yếu đối với một chiếc xe đô thị.
Những mẫu xe cùng phân khúc với Honda N-Box như Nissan Sakura hay Mitsubishi eK X tại thị trường nội địa Nhật Bản đã chứng minh rằng: tầm hoạt động hạn chế không phải là điểm yếu đối với một chiếc xe đô thị.
Người dùng Nhật Bản ưa chuộng Kei-car vì kích thước siêu gọn (dài không quá 3,4m), dễ luồn lách và đặc biệt là các khoản ưu đãi thuế, trợ cấp mua xe cực kỳ hấp dẫn. Đây chính là mảnh đất màu mỡ mà Honda N-Box EV hướng tới để thay đổi cục diện thị trường.
Người dùng Nhật Bản ưa chuộng Kei-car vì kích thước siêu gọn (dài không quá 3,4m), dễ luồn lách và đặc biệt là các khoản ưu đãi thuế, trợ cấp mua xe cực kỳ hấp dẫn. Đây chính là mảnh đất màu mỡ mà Honda N-Box EV hướng tới để thay đổi cục diện thị trường.
Động thái của Honda diễn ra trong bối cảnh đối thủ lớn nhất thế giới là BYD, họ vừa tung ra mẫu Racco tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2025 vào tháng 10 vừa qua. BYD Racco được thiết kế như một "bản sao" hoàn hảo của N-Box nhưng chạy hoàn toàn bằng điện.
Động thái của Honda diễn ra trong bối cảnh đối thủ lớn nhất thế giới là BYD, họ vừa tung ra mẫu Racco tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2025 vào tháng 10 vừa qua. BYD Racco được thiết kế như một "bản sao" hoàn hảo của N-Box nhưng chạy hoàn toàn bằng điện.
BYD Racco có tầm hoạt động khoảng 180 km và dự kiến mở bán sớm hơn đối thủ Nhật Bản khoảng một năm. Không dừng lại ở đó, Suzuki cũng đã rục rịch kế hoạch ra mắt xe điện cỡ nhỏ vào năm 2026, khiến phân khúc này trở thành chiến trường khốc liệt nhất tại Nhật Bản trong thời gian tới.
BYD Racco có tầm hoạt động khoảng 180 km và dự kiến mở bán sớm hơn đối thủ Nhật Bản khoảng một năm. Không dừng lại ở đó, Suzuki cũng đã rục rịch kế hoạch ra mắt xe điện cỡ nhỏ vào năm 2026, khiến phân khúc này trở thành chiến trường khốc liệt nhất tại Nhật Bản trong thời gian tới.
Dù dồn lực cho phiên bản điện, Honda vẫn khẳng định sẽ tiếp tục duy trì sản xuất phiên bản N-Box chạy xăng trong tương lai gần. Điều này giúp hãng giữ chân tệp khách hàng truyền thống chưa sẵn sàng chuyển đổi, đồng thời tạo bước đệm vững chắc để N-Box EV dần chiếm lĩnh thị trường.
Dù dồn lực cho phiên bản điện, Honda vẫn khẳng định sẽ tiếp tục duy trì sản xuất phiên bản N-Box chạy xăng trong tương lai gần. Điều này giúp hãng giữ chân tệp khách hàng truyền thống chưa sẵn sàng chuyển đổi, đồng thời tạo bước đệm vững chắc để N-Box EV dần chiếm lĩnh thị trường.
Việc điện hóa mẫu xe "con cưng" N-Box của Honda được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn, buộc người tiêu dùng Nhật Bản phải nhìn nhận xe điện một cách thực tế và gần gũi hơn trong nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Việc điện hóa mẫu xe "con cưng" N-Box của Honda được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn, buộc người tiêu dùng Nhật Bản phải nhìn nhận xe điện một cách thực tế và gần gũi hơn trong nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Theo nhiều nhà phân tích, phạm vi hoạt động hạn chế của xe điện được xem rất phù hợp với xe cỡ nhỏ như Honda N-Box, vốn chủ yếu được sử dụng để di chuyển trong thành phố.
Theo nhiều nhà phân tích, phạm vi hoạt động hạn chế của xe điện được xem rất phù hợp với xe cỡ nhỏ như Honda N-Box, vốn chủ yếu được sử dụng để di chuyển trong thành phố.
Video: Giới thiệu xe kei car Honda N-Box thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẵn sàng phát động chiến dịch tấn công Iran lần thứ hai.

Israel tham vấn Mỹ, quyết tâm tiếp tục tấn công Iran

4 thói quen dùng máy tính khiến bạn dính mã độc, bay tiền

4 thói quen dùng máy tính khiến bạn dính mã độc, bay tiền

Xe buýt bốc cháy sau va chạm với xe tải, nhiều người thiệt mạng

Xe buýt bốc cháy sau va chạm với xe tải, nhiều người thiệt mạng

 Audi Q8 RS độc lạ, cá tính hơn khi được ABT "dao kéo"

Audi Q8 RS độc lạ, cá tính hơn khi được ABT "dao kéo"

Hàng chục ngàn xe Toyota hybrid nguy cơ mất điện đột ngột và cháy nổ

Hàng chục ngàn xe Toyota hybrid nguy cơ mất điện đột ngột và cháy nổ

Lexus RZ 2026 ra mắt F Sport đầu bảng, mạnh nhất trong lịch sử thương hiệu

Lexus RZ 2026 ra mắt F Sport đầu bảng, mạnh nhất trong lịch sử thương hiệu

Fan girl Peyz “nhận vợ” hậu fanmeeting T1 gây sốt

Fan girl Peyz “nhận vợ” hậu fanmeeting T1 gây sốt

Hàn Quốc nghiên cứu chế tạo tên lửa không đối không mới cho máy bay KF-21

Hàn Quốc nghiên cứu chế tạo tên lửa không đối không mới cho máy bay KF-21

Cha đẻ Call of Duty qua đời, làng game thế giới bàng hoàng

Cha đẻ Call of Duty qua đời, làng game thế giới bàng hoàng

Tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc, 4 người thiệt mạng

Tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc, 4 người thiệt mạng

Tiêm kích J-10C Trung Quốc lần đầu tích hợp tên lửa đạn đạo chống hạm

Tiêm kích J-10C Trung Quốc lần đầu tích hợp tên lửa đạn đạo chống hạm

Vì sao Trung Quốc dè chừng chip H200 dù Mỹ đã nới lỏng?

Vì sao Trung Quốc dè chừng chip H200 dù Mỹ đã nới lỏng?

Top tin bài hot nhất

Không quân Nga dội bom lượn UMPK vào Nhà máy Izyum ở Kharkov

Không quân Nga dội bom lượn UMPK vào Nhà máy Izyum ở Kharkov

25/12/2025 13:07
Chiếc Jaguar F-Pace cuối cùng rời dây chuyền sản xuất

Chiếc Jaguar F-Pace cuối cùng rời dây chuyền sản xuất

25/12/2025 12:39
Mitsubishi Delica D:5 - chiếc MPV kỳ lạ suốt 19 năm vẫn bán chạy

Mitsubishi Delica D:5 - chiếc MPV kỳ lạ suốt 19 năm vẫn bán chạy

25/12/2025 10:27
Hàn Quốc nghiên cứu chế tạo tên lửa không đối không mới cho máy bay KF-21

Hàn Quốc nghiên cứu chế tạo tên lửa không đối không mới cho máy bay KF-21

25/12/2025 20:53
Trung Quốc kêu gọi nối lại đàm phán về vấn đề hạt nhân Iran

Trung Quốc kêu gọi nối lại đàm phán về vấn đề hạt nhân Iran

25/12/2025 12:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status