Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda MSX 125 độ phong cách môtô PKL cực “khủng”

14/02/2016 08:35

(Kiến Thức) - Không chỉ sở hữu các đồ chơi "hàng hiệu", chiếc Honda MSX 125 còn trở thành xe phân khối lớn thực sự với động cơ 181cc.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chủ nhân của chiếc Honda MSX 125 độ lên môtô phân khối lớn này là Hung Chen - một biker sống trong thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Với mong muốn sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn, nhưng mạnh mẽ để di chuyển trong đô thị, anh đã quyết định sử dụng chiếc MSX 125 làm nền tảng độ.
Chủ nhân của chiếc Honda MSX 125 độ lên môtô phân khối lớn này là Hung Chen - một biker sống trong thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Với mong muốn sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn, nhưng mạnh mẽ để di chuyển trong đô thị, anh đã quyết định sử dụng chiếc MSX 125 làm nền tảng độ.
Bắt đầu từ phía trước, anh Chen đã chọn đặt bộ mâm nhôm CNC từ Nhật cho chiếc MSX của mình, kèm theo dàn ốc titan Proti và heo Brembo CNC.
Bắt đầu từ phía trước, anh Chen đã chọn đặt bộ mâm nhôm CNC từ Nhật cho chiếc MSX của mình, kèm theo dàn ốc titan Proti và heo Brembo CNC.
Lực phanh của chiếc MSX còn tiếp tục được cải thiện với dây dầu phanh Earl's chống tắc và đĩa hoa của Racing Boy.
Lực phanh của chiếc MSX còn tiếp tục được cải thiện với dây dầu phanh Earl's chống tắc và đĩa hoa của Racing Boy.
Phuộc trước đã được anh Chen đặt loại USD từ hãng phuộc nổi tiếng Ohlins, với khả năng điều chỉnh độ cứng linh hoạt.
Phuộc trước đã được anh Chen đặt loại USD từ hãng phuộc nổi tiếng Ohlins, với khả năng điều chỉnh độ cứng linh hoạt.
Nằm phía trên chảng ba CNC của chiếc xe là trợ lực Ohlins, đồng hồ đa thông tin eRacer và giá để gắn camera thể thao GoPro.
Nằm phía trên chảng ba CNC của chiếc xe là trợ lực Ohlins, đồng hồ đa thông tin eRacer và giá để gắn camera thể thao GoPro.
Phía bên trái xe, cùm côn đã được thay full bộ của Brembo. Cùm công tắc cũng có thêm nút cò để bật đèn nháy xin đường giống các dòng xe phân khối lớn.
Phía bên trái xe, cùm côn đã được thay full bộ của Brembo. Cùm công tắc cũng có thêm nút cò để bật đèn nháy xin đường giống các dòng xe phân khối lớn.
Ở bên còn lại của ghi-đông xe cũng là cùm phanh Direct Push của Brembo, bên cạnh là tay ga cuốn Domino.
Ở bên còn lại của ghi-đông xe cũng là cùm phanh Direct Push của Brembo, bên cạnh là tay ga cuốn Domino.
Bản thân ghi-đông của chiếc xe cũng đã được thay bằng "hàng hiệu" Pro Taper, kèm theo gù bắt Rizoma CNC.
Bản thân ghi-đông của chiếc xe cũng đã được thay bằng "hàng hiệu" Pro Taper, kèm theo gù bắt Rizoma CNC.
Tuy nhiên, tốn kém nhất trên chiếc MSX 125 của anh Chen phải kể tới phần động cơ của chiếc xe. Để bắt đầu, anh đã trang bị thêm cho động cơ bộ két tản nhiệt dầu từ hãng Takegawa của Nhật.
Tuy nhiên, tốn kém nhất trên chiếc MSX 125 của anh Chen phải kể tới phần động cơ của chiếc xe. Để bắt đầu, anh đã trang bị thêm cho động cơ bộ két tản nhiệt dầu từ hãng Takegawa của Nhật.
Động cơ được gắn vào khung xe bởi các gối đỡ giảm rung từ G-Craft, kèm theo hàng loạt các chi tiết trang trí như ốp lốc nồi... cũng từ thương hiệu này.
Động cơ được gắn vào khung xe bởi các gối đỡ giảm rung từ G-Craft, kèm theo hàng loạt các chi tiết trang trí như ốp lốc nồi... cũng từ thương hiệu này.
Tuy nhiên đáng kể nhất đó là khối động cơ này đã được nâng dung tích từ 125 lên thành 181 cc, khiến chiếc xe của anh Chen đã đủ tiêu chuẩn để đứng vào hàng ngũ "môtô phân khối lớn". Công suất của động cơ chưa được anh Chen đo chính xác bằng máy dyno, nhưng anh cho biết rằng nó rất mạnh.
Tuy nhiên đáng kể nhất đó là khối động cơ này đã được nâng dung tích từ 125 lên thành 181 cc, khiến chiếc xe của anh Chen đã đủ tiêu chuẩn để đứng vào hàng ngũ "môtô phân khối lớn". Công suất của động cơ chưa được anh Chen đo chính xác bằng máy dyno, nhưng anh cho biết rằng nó rất mạnh.
Khối động cơ 181 cc cực "khủng" thoát khí xả thông qua pô độ OVER Racing GP full titanium từ Nhật, đem tới âm thanh đầy uy lực cho "bé hạt tiêu" MSX.
Khối động cơ 181 cc cực "khủng" thoát khí xả thông qua pô độ OVER Racing GP full titanium từ Nhật, đem tới âm thanh đầy uy lực cho "bé hạt tiêu" MSX.
Phần cổ pô cũng được làm từ titan để đảm bảo hiệu suất tối đa cho chiếc xe.
Phần cổ pô cũng được làm từ titan để đảm bảo hiệu suất tối đa cho chiếc xe.
Để giúp chiếc xe ổn định hơn với công suất cao, anh Chen đã sử dụng gắp nhôm Takegawa cho bánh sau. Trong khi đó, bộ dè sau bằng sợi carbon không chỉ có tác dụng chắn bùn mà còn chắn cả dầu bắn từ xích.
Để giúp chiếc xe ổn định hơn với công suất cao, anh Chen đã sử dụng gắp nhôm Takegawa cho bánh sau. Trong khi đó, bộ dè sau bằng sợi carbon không chỉ có tác dụng chắn bùn mà còn chắn cả dầu bắn từ xích.
Giống như phuộc trước, phuộc monoshock phía sau cũng đã được độ lên Ohlins đẳng cấp.
Giống như phuộc trước, phuộc monoshock phía sau cũng đã được độ lên Ohlins đẳng cấp.
Toàn bộ phần vỏ sau của chiếc MSX đã được anh Chen trang bị bộ vỏ bằng sợi carbon của Tyga.
Toàn bộ phần vỏ sau của chiếc MSX đã được anh Chen trang bị bộ vỏ bằng sợi carbon của Tyga.
Cuối cùng, "combo" phuộc Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Racing Boy cho bánh sau giúp hãm hiệu quả hơn tốc lực của "quái vật" MSX 181 cc này.
Cuối cùng, "combo" phuộc Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Racing Boy cho bánh sau giúp hãm hiệu quả hơn tốc lực của "quái vật" MSX 181 cc này.
Với động cơ cực mạnh và hàng loạt các đồ chơi "khủng", chiếc xe của anh Chen vẫn rất nổi bật trong số hàng ngàn chiếc MSX đang chạy hàng ngày trên các con phố Đài Bắc.
Với động cơ cực mạnh và hàng loạt các đồ chơi "khủng", chiếc xe của anh Chen vẫn rất nổi bật trong số hàng ngàn chiếc MSX đang chạy hàng ngày trên các con phố Đài Bắc.

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status