Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda e:NP1 Extreme 1 - SUV điện giá 612 triệu đồng tại Trung Quốc

09/06/2022 09:51

Sau e:NS1, đến lượt mẫu SUV thuần điện Honda e:NP1 Extreme 1 được công bố giá bán tạm tính từ khoảng 612 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sau khi tung ra mẫu SUV thuần điện e:NS1 tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 4 năm nay, hãng Honda tiếp tục công bố giá bán tạm tính của e:NP1 Extreme 1, dao động từ 175.000 - 218.000 Nhân dân tệ (khoảng 612,5 - 763 triệu đồng). Tương tự e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 2023 mới cũng được coi là phiên bản thuần điện của HR-V.
Sau khi tung ra mẫu SUV thuần điện e:NS1 tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 4 năm nay, hãng Honda tiếp tục công bố giá bán tạm tính của e:NP1 Extreme 1, dao động từ 175.000 - 218.000 Nhân dân tệ (khoảng 612,5 - 763 triệu đồng). Tương tự e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 2023 mới cũng được coi là phiên bản thuần điện của HR-V.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e:N Architecture F, Honda e:NP1 Extreme 1 chạy điện có kích thước, thiết kế nội - ngoại thất và hệ truyền động về cơ bản là giống hệt e:NS1. Sự khác biệt lớn nhất của 2 mẫu xe này chính là nơi sản xuất. Theo đó, nếu như e:NS1 là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda thì e:NP1 Extreme 1 lại do liên doanh GAC Honda lắp ráp.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e:N Architecture F, Honda e:NP1 Extreme 1 chạy điện có kích thước, thiết kế nội - ngoại thất và hệ truyền động về cơ bản là giống hệt e:NS1. Sự khác biệt lớn nhất của 2 mẫu xe này chính là nơi sản xuất. Theo đó, nếu như e:NS1 là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda thì e:NP1 Extreme 1 lại do liên doanh GAC Honda lắp ráp.
Tương tự e:NS1, mẫu xe SUV điện Honda e:NP1 Extreme 1 cũng có chiều dài 4.390 mm, chiều rộng 1.790 mm, chiều cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước tương đồng với Honda HR-V thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam.
Tương tự e:NS1, mẫu xe SUV điện Honda e:NP1 Extreme 1 cũng có chiều dài 4.390 mm, chiều rộng 1.790 mm, chiều cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước tương đồng với Honda HR-V thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam.
Không chỉ kích thước mà ngay cả thiết kế ngoại thất của Honda e:NP1 Extreme 1 cũng gợi liên tưởng đến HR-V 2022. Trên đầu xe, mẫu SUV thuần điện này đi kèm đèn pha LED thanh mảnh, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, hốc gió trung tâm màu đen và đèn sương mù nằm ngang. Tuy nhiên, xe không có lưới tản nhiệt mà đi kèm cổng sạc bên dưới logo Honda ở giữa đầu xe.
Không chỉ kích thước mà ngay cả thiết kế ngoại thất của Honda e:NP1 Extreme 1 cũng gợi liên tưởng đến HR-V 2022. Trên đầu xe, mẫu SUV thuần điện này đi kèm đèn pha LED thanh mảnh, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, hốc gió trung tâm màu đen và đèn sương mù nằm ngang. Tuy nhiên, xe không có lưới tản nhiệt mà đi kèm cổng sạc bên dưới logo Honda ở giữa đầu xe.
Cũng giống Honda HR-V 2022 dành cho Việt Nam, e:NP1 Extreme 1 được trang bị tay nắm cửa sau nằm trên cột C. Trong khi đó, gương ngoại thất nằm trên cửa nhằm tăng tầm nhìn cho người lái. Ngoài ra, xe còn có đường dập gân nằm khá cao, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, và bộ vành hợp kim đa chấu có đường kính 18 inch.
Cũng giống Honda HR-V 2022 dành cho Việt Nam, e:NP1 Extreme 1 được trang bị tay nắm cửa sau nằm trên cột C. Trong khi đó, gương ngoại thất nằm trên cửa nhằm tăng tầm nhìn cho người lái. Ngoài ra, xe còn có đường dập gân nằm khá cao, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, và bộ vành hợp kim đa chấu có đường kính 18 inch.
Vòng ra phía sau mẫu SUV thuần điện này, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe giống HR-V mới. Trên cửa cốp, logo Honda truyền thống đã được thay bằng tem chữ nổi "Honda". Khác với e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 không có cản trước, cản sau và ốp thân xe màu đen tương phản. Thay vào đó, những chi tiết này đều được sơn cùng màu với các khu vực còn lại của xe.
Vòng ra phía sau mẫu SUV thuần điện này, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe giống HR-V mới. Trên cửa cốp, logo Honda truyền thống đã được thay bằng tem chữ nổi "Honda". Khác với e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 không có cản trước, cản sau và ốp thân xe màu đen tương phản. Thay vào đó, những chi tiết này đều được sơn cùng màu với các khu vực còn lại của xe.
Nếu chưa cảm thấy ấn tượng thì bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi bước vào bên trong Honda e:NP1 Extreme 1. Tại đây, mẫu SUV thuần điện này được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, đi kèm màn hình LCD 10,25 inch... và màn hình trung tâm nằm dọc với kích thước lên đến 15,2 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Honda Connect 3.0. Nhờ màn hình trung tâm theo phong cách Tesla này, hãng Honda có thể loại bỏ phần lớn các nút bấm cơ học bên trong xe.
Nếu chưa cảm thấy ấn tượng thì bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi bước vào bên trong Honda e:NP1 Extreme 1. Tại đây, mẫu SUV thuần điện này được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, đi kèm màn hình LCD 10,25 inch... và màn hình trung tâm nằm dọc với kích thước lên đến 15,2 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Honda Connect 3.0. Nhờ màn hình trung tâm theo phong cách Tesla này, hãng Honda có thể loại bỏ phần lớn các nút bấm cơ học bên trong xe.
Không chỉ tiện nghi, Honda e:NP1 Extreme 1 còn an toàn với gói công nghệ chủ động Honda Sensing, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe tự động.
Không chỉ tiện nghi, Honda e:NP1 Extreme 1 còn an toàn với gói công nghệ chủ động Honda Sensing, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe tự động.
Cũng giống như e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 có 2 loại mô-tơ điện với công suất tối đa 134 kW (180 mã lực) và 150 kW (201 mã lực).
Cũng giống như e:NS1, Honda e:NP1 Extreme 1 có 2 loại mô-tơ điện với công suất tối đa 134 kW (180 mã lực) và 150 kW (201 mã lực).
Mô-tơ điện yếu hơn kết hợp với cụm pin 53,6 kWh, cho phép xe chạy được 420 km sau khi sạc đầy pin. Trong khi đó, mô-tơ còn lại kết hợp với cụm pin 68,8 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 510 km.
Mô-tơ điện yếu hơn kết hợp với cụm pin 53,6 kWh, cho phép xe chạy được 420 km sau khi sạc đầy pin. Trong khi đó, mô-tơ còn lại kết hợp với cụm pin 68,8 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 510 km.
Theo kế hoạch, Honda e:NP1 Extreme 1 sẽ chính thức được bán ra tại Trung Quốc trong tháng 6 này
Theo kế hoạch, Honda e:NP1 Extreme 1 sẽ chính thức được bán ra tại Trung Quốc trong tháng 6 này
Video: Giới thiệu Honda e:NP1 Extreme 1 - SUV điện hoàn toàn mới.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status