Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Dream II độ hơn 200 triệu tại Việt Nam

11/05/2017 06:03

(Kiến Thức) - Chiếc Honda Dream II độ kiểng tại Đồng Nai "gây sốc" bởi một loạt các phụ tùng "hàng hiệu", đặc biệt là khối động cơ Takegawa từ Nhật.

Kiều Anh

SG năm 1969-1970 qua ống kính lính New Zealand

Muôn màu cuộc sống Sài Gòn 1970 qua ống kính Carl Nielsen

Sài Gòn năm 1963 qua ảnh của Anthony Larusso

Ảnh cực hot về phụ nữ Sài Gòn năm 1965 - 1966

"Bước chân" vào thị trường Việt Nam từ đầu thập niên 90, dòng xe máy Honda Dream II đã trở thành một trong những dòng xe thành công nhất của hãng ở nước ta. Không chỉ được những người dân Việt Nam ủng hộ, mẫu xe này từ lâu cũng đã được dân chơi xe quan tâm độ lại, trong đó phổ biến nhất là phong cách độ kiểng.
"Bước chân" vào thị trường Việt Nam từ đầu thập niên 90, dòng xe máy Honda Dream II đã trở thành một trong những dòng xe thành công nhất của hãng ở nước ta. Không chỉ được những người dân Việt Nam ủng hộ, mẫu xe này từ lâu cũng đã được dân chơi xe quan tâm độ lại, trong đó phổ biến nhất là phong cách độ kiểng.
Từ trước tới nay, đã có rất nhiều bản độ Dream kiểng từng được người chơi xe Việt tạo ra. Tuy nhiên, chiếc Dream kiểng vừa được một biker tại Long Thành, Đồng Nai hoàn thành nhiều khả năng là bản độ "khủng" nhất từ dòng xe này từng được hoàn thành tại Việt Nam. Có thời gian độ lên tới 1 năm, chiếc xe đã được trang bị những phụ tùng cao cấp nhất trong giới chơi xe.
Từ trước tới nay, đã có rất nhiều bản độ Dream kiểng từng được người chơi xe Việt tạo ra. Tuy nhiên, chiếc Dream kiểng vừa được một biker tại Long Thành, Đồng Nai hoàn thành nhiều khả năng là bản độ "khủng" nhất từ dòng xe này từng được hoàn thành tại Việt Nam. Có thời gian độ lên tới 1 năm, chiếc xe đã được trang bị những phụ tùng cao cấp nhất trong giới chơi xe.
Vốn có phanh đùm ở phía trước, tuy nhiên chiếc Honda Dream độ kiểng này đã được nâng cấp toàn diện hệ thống phanh với đĩa Braketech và heo KTM 2 piston. Vẫn đi vành nan giống như xe nguyên bản, tuy nhiên bộ vành của xe đã được thay bằng vành nhôm Takegawa nhập Nhật cứng cáp và nhẹ hơn nhiều.
Vốn có phanh đùm ở phía trước, tuy nhiên chiếc Honda Dream độ kiểng này đã được nâng cấp toàn diện hệ thống phanh với đĩa Braketech và heo KTM 2 piston. Vẫn đi vành nan giống như xe nguyên bản, tuy nhiên bộ vành của xe đã được thay bằng vành nhôm Takegawa nhập Nhật cứng cáp và nhẹ hơn nhiều.
Nằm ở phía trên tay lái, chiếc xe đã sở hữu cùm công tắc rút gọn, cùm côn CRG GP, cùm phanh Brembo RCS17, cùm ga Domino, bao tay cùng cặp gù Takegawa. Tuy nhiên, để gắn được những chi tiết này, đèn xi-nhan nguyên bản của xe đã bị loại bỏ. Cụm đồng hồ Uma Racing được thiết kế dành riêng cho Dream II giúp chiếc xe có màn hình LCD đa chức năng và báo tua.
Nằm ở phía trên tay lái, chiếc xe đã sở hữu cùm công tắc rút gọn, cùm côn CRG GP, cùm phanh Brembo RCS17, cùm ga Domino, bao tay cùng cặp gù Takegawa. Tuy nhiên, để gắn được những chi tiết này, đèn xi-nhan nguyên bản của xe đã bị loại bỏ. Cụm đồng hồ Uma Racing được thiết kế dành riêng cho Dream II giúp chiếc xe có màn hình LCD đa chức năng và báo tua.
Tuy nhiên, đặc điểm "khủng" nhất trên chiếc Dream này đó là nó đã được chủ nhân thay nguyên cục máy Takegawa Superhead +R, đi kèm với chế hòa khí Yoshimura và cổ pô titan Over Racing. Chỉ riêng khối máy được nhập từ Nhật Bản này đã tiêu tốn của chủ xe tới 120 triệu đồng.
Tuy nhiên, đặc điểm "khủng" nhất trên chiếc Dream này đó là nó đã được chủ nhân thay nguyên cục máy Takegawa Superhead +R, đi kèm với chế hòa khí Yoshimura và cổ pô titan Over Racing. Chỉ riêng khối máy được nhập từ Nhật Bản này đã tiêu tốn của chủ xe tới 120 triệu đồng.
Dựa trên thiết kế động cơ nguyên bản của Honda, hãng Takegawa đã thiết kế lại toàn bộ quy lát, nòng xi-lanh, piston..., khiến cỗ máy này có trọng lượng cực nhẹ nhưng đạt công suất lên tới 22 mã lực, dù chỉ có dung tích 148 cc. Ngoài ra, bộ máy này còn có tới 5 số thay vì chỉ 4 số như máy Honda.
Dựa trên thiết kế động cơ nguyên bản của Honda, hãng Takegawa đã thiết kế lại toàn bộ quy lát, nòng xi-lanh, piston..., khiến cỗ máy này có trọng lượng cực nhẹ nhưng đạt công suất lên tới 22 mã lực, dù chỉ có dung tích 148 cc. Ngoài ra, bộ máy này còn có tới 5 số thay vì chỉ 4 số như máy Honda.
Ở phía sau, chiếc xe vẫn giữ phanh đùm như nguyên bản, tuy nhiên phuộc sau đã được nâng cấp lên cặp phuộc cũng từ Takegawa. Dù được độ rất "khủng" nhưng kiểu dáng nguyên bản của Dream vẫn được giữ nguyên, chỉ sơn lại trong tông màu bạc trẻ trung hơn.
Ở phía sau, chiếc xe vẫn giữ phanh đùm như nguyên bản, tuy nhiên phuộc sau đã được nâng cấp lên cặp phuộc cũng từ Takegawa. Dù được độ rất "khủng" nhưng kiểu dáng nguyên bản của Dream vẫn được giữ nguyên, chỉ sơn lại trong tông màu bạc trẻ trung hơn.
Ước tính sau khi hoàn thành, chi phí độ chiếc Dream kiểng này có thể lên tới số tiền 200 triệu đồng, khiến nó trở thành một trong những bản độ Dream "khủng" nhất từng được tạo ra tại Việt Nam.
Ước tính sau khi hoàn thành, chi phí độ chiếc Dream kiểng này có thể lên tới số tiền 200 triệu đồng, khiến nó trở thành một trong những bản độ Dream "khủng" nhất từng được tạo ra tại Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status