Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Civic Si 2022 cải tiến, bản hiệu suất cao “đỉnh của chóp”

21/10/2021 07:38

Nếu chỉ nhìn qua thông số sức mạnh động cơ, Honda Civic Si 2022 dường như “cải lùi” so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, thực tế nó là mẫu xe sedan hiệu suất cao đáng gờm nhất hiện nay.

Thảo Mai

Hyundai Elantra N 2022 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây

Hyundai Elantra N 2022 - chiếc sedan sẽ khiến Honda Civic “đau đầu“

Cận cảnh Honda Civic Si bản thể thao giá chỉ 560 triệu

Kia Forte/Cerato GT 2020 từ 518,3 triệu đồng có gì hay?

"Soi" sedan Honda Civic Si 2020 mới từ 603 triệu đồng

 Honda Civic Si 2022 mới được hãng xe Nhật Bản gọi là một phiên bản Civic Si có khả năng xử lý tốt nhất, nhiều trang bị nhất và cảm giác lái thú vị nhất từ trước đến nay. Xe vẫn sử dụng khối động cơ 1.5L nhưng đã được nâng cấp, đi kèm hộp số sàn 6 cấp với công nghệ Rev Match Control System có khả năng tự điều chỉnh vòng tua máy tối ưu nhất cho vị trí bánh răng tương ứng.
Honda Civic Si 2022 mới được hãng xe Nhật Bản gọi là một phiên bản Civic Si có khả năng xử lý tốt nhất, nhiều trang bị nhất và cảm giác lái thú vị nhất từ trước đến nay. Xe vẫn sử dụng khối động cơ 1.5L nhưng đã được nâng cấp, đi kèm hộp số sàn 6 cấp với công nghệ Rev Match Control System có khả năng tự điều chỉnh vòng tua máy tối ưu nhất cho vị trí bánh răng tương ứng.
Khối động cơ 1.5L trên mẫu xe sedan Honda Civic Si 2022 giờ đây sản sinh công suất tối đa 200 mã lực (thay vì 205 mã lực như thế hệ tiền nhiệm) và momen xoắn cực đại 260 Nm. Theo Honda, mặc dù công suất tối đa của Civic Si 2022 không cao được như phiên bản trước, nhưng bù lại nó có khả năng phân phối sức mạnh tốt hơn.
Khối động cơ 1.5L trên mẫu xe sedan Honda Civic Si 2022 giờ đây sản sinh công suất tối đa 200 mã lực (thay vì 205 mã lực như thế hệ tiền nhiệm) và momen xoắn cực đại 260 Nm. Theo Honda, mặc dù công suất tối đa của Civic Si 2022 không cao được như phiên bản trước, nhưng bù lại nó có khả năng phân phối sức mạnh tốt hơn.
Các kỹ sư tại Honda đã hiệu chỉnh lại khối động cơ cho khả năng đạt momen xoắn cực đại tại dải vòng tua máy thấp hơn khoảng 300 vòng/phút so với trước đó, cho phép Honda Civic Si 2022 khởi động và tăng tốc mượt mà hơn.
Các kỹ sư tại Honda đã hiệu chỉnh lại khối động cơ cho khả năng đạt momen xoắn cực đại tại dải vòng tua máy thấp hơn khoảng 300 vòng/phút so với trước đó, cho phép Honda Civic Si 2022 khởi động và tăng tốc mượt mà hơn.
Nhờ bộ phận bánh đà mới nhẹ hơn khoảng 26% so với thế hệ trước, động cơ Civic Si cũng có khả năng phản hồi nhanh hơn. Ngoài ra, thế hệ mới còn được trang bị hệ thống ống xả với bộ giảm thanh cuộn kép giúp tăng lưu lượng khí thêm 27% cho ra hiệu ứng âm thanh hấp dẫn và uy lực.
Nhờ bộ phận bánh đà mới nhẹ hơn khoảng 26% so với thế hệ trước, động cơ Civic Si cũng có khả năng phản hồi nhanh hơn. Ngoài ra, thế hệ mới còn được trang bị hệ thống ống xả với bộ giảm thanh cuộn kép giúp tăng lưu lượng khí thêm 27% cho ra hiệu ứng âm thanh hấp dẫn và uy lực.
Honda Civic Si 2022 cưỡi trên nền tảng khung gầm gia cố mới với độ cứng xoắn cao hơn 8% và độ cứng uốn cao hơn 13% so với phiên bản trước. Chiều rộng cơ sở hai bánh sau tăng 12,7mm cùng trục cơ sở dài hơn 35,5mm đồng thời giúp duy trì độ ổn định thân xe, tạo cảm giác lái mượt mà và êm ái hơn.
Honda Civic Si 2022 cưỡi trên nền tảng khung gầm gia cố mới với độ cứng xoắn cao hơn 8% và độ cứng uốn cao hơn 13% so với phiên bản trước. Chiều rộng cơ sở hai bánh sau tăng 12,7mm cùng trục cơ sở dài hơn 35,5mm đồng thời giúp duy trì độ ổn định thân xe, tạo cảm giác lái mượt mà và êm ái hơn.
Nâng cấp tiếp theo nằm ở hệ thống treo với lò xo giảm xóc trước và sau cứng hơn 8% và 54% so với bản tiêu chuẩn Honda Civic 2022. Trong khi đó, bộ giảm chấn cũng được “chăm sóc” đặc biệt cùng thanh chống MacPherson phía trước đã được sửa đổi ổ bi trục và ổ bi giảm chấn đảm bảo khả năng xử lý linh hoạt khi vào cua. Các thanh chống lật ở phía trước và sau cũng được thay thế bằng loại dày hơn giúp giảm thiểu hiện tượng lắc ngang thân xe (body roll).
Nâng cấp tiếp theo nằm ở hệ thống treo với lò xo giảm xóc trước và sau cứng hơn 8% và 54% so với bản tiêu chuẩn Honda Civic 2022. Trong khi đó, bộ giảm chấn cũng được “chăm sóc” đặc biệt cùng thanh chống MacPherson phía trước đã được sửa đổi ổ bi trục và ổ bi giảm chấn đảm bảo khả năng xử lý linh hoạt khi vào cua. Các thanh chống lật ở phía trước và sau cũng được thay thế bằng loại dày hơn giúp giảm thiểu hiện tượng lắc ngang thân xe (body roll).
Để cải thiện độ ổn định, Honda Civic Si 2022 được trang bị các miếng đệm cao su (bushing) trước cứng hơn đến 79% so với Civic EX. Ngoài miếng đệm cao su trước này, các tay đòn trên và tay đòn B phía sau cũng đều có nguồn gốc từ phiên bản Civic Type R. Trong khi đó, cảm giác lái của chiếc xe được cải thiện đáng kể nhờ trang bị thanh xoắn cứng hơn 60% kết nối giữa trục lái với bánh răng.
Để cải thiện độ ổn định, Honda Civic Si 2022 được trang bị các miếng đệm cao su (bushing) trước cứng hơn đến 79% so với Civic EX. Ngoài miếng đệm cao su trước này, các tay đòn trên và tay đòn B phía sau cũng đều có nguồn gốc từ phiên bản Civic Type R. Trong khi đó, cảm giác lái của chiếc xe được cải thiện đáng kể nhờ trang bị thanh xoắn cứng hơn 60% kết nối giữa trục lái với bánh răng.
Chưa dừng lại tại đó, hiệu suất phanh của Civic Si cũng được tối ưu nhờ các đĩa phanh lớn hơn: đĩa 12.3 inch cho phía trước và đĩa 11.1 inch cho phía sau, lần lượt tăng 1.2 inch và 0.9 inch so với thế hệ trước. Xe “cưỡi” trên bộ lốp bốn mùa hiệu suất cao kích thước 235/40 R18 tiêu chuẩn.
Chưa dừng lại tại đó, hiệu suất phanh của Civic Si cũng được tối ưu nhờ các đĩa phanh lớn hơn: đĩa 12.3 inch cho phía trước và đĩa 11.1 inch cho phía sau, lần lượt tăng 1.2 inch và 0.9 inch so với thế hệ trước. Xe “cưỡi” trên bộ lốp bốn mùa hiệu suất cao kích thước 235/40 R18 tiêu chuẩn.
Ở bên trong, Honda Civic Si 2022 có hệ thống ghế ngồi thiết kế thể thao độc quyền, tích hợp phần đệm tựa đầu, đỡ vai và đùi lớn hơn. Riêng phần đệm ghế lái đã được nâng cao thêm 0.5 inch để cung cấp tư thế ngồi thoải mái và tầm nhìn rộng hơn. Khoang nội thất của Civic Si trông thể thao và cá tính hơn với các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản trên cửa xe, vô lăng, bệ tỳ tay trung tâm, cần số và lưng ghế lái.
Ở bên trong, Honda Civic Si 2022 có hệ thống ghế ngồi thiết kế thể thao độc quyền, tích hợp phần đệm tựa đầu, đỡ vai và đùi lớn hơn. Riêng phần đệm ghế lái đã được nâng cao thêm 0.5 inch để cung cấp tư thế ngồi thoải mái và tầm nhìn rộng hơn. Khoang nội thất của Civic Si trông thể thao và cá tính hơn với các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản trên cửa xe, vô lăng, bệ tỳ tay trung tâm, cần số và lưng ghế lái.
Ngoại hình của Honda Civic Si 2022 chỉ có một số thay đổi nhỏ so với bản sedan tiêu chuẩn, bao gồm mặt ca-lăng thiết kế vân tổ ong hầm hố hơn, bộ chia trước, cánh gió màu đen bóng trên nắp cốp, cản va sau sửa đổi để phù hợp với thiết lập ống xả kép.
Ngoại hình của Honda Civic Si 2022 chỉ có một số thay đổi nhỏ so với bản sedan tiêu chuẩn, bao gồm mặt ca-lăng thiết kế vân tổ ong hầm hố hơn, bộ chia trước, cánh gió màu đen bóng trên nắp cốp, cản va sau sửa đổi để phù hợp với thiết lập ống xả kép.
Xe được trang bị hệ thống đèn pha và đèn hậu dạng LED tiêu chuẩn, đi kèm bộ mâm hợp kim 10 chấu cỡ 18 inch hoàn thiện trong màu sơn đen mờ đặc trưng của phiên bản Civic Si. Màu sơn ngoại thất Blazing Orange như các hình ảnh trong bài viết này là tùy chọn độc quyền cho Honda Civic Si 2022.
Xe được trang bị hệ thống đèn pha và đèn hậu dạng LED tiêu chuẩn, đi kèm bộ mâm hợp kim 10 chấu cỡ 18 inch hoàn thiện trong màu sơn đen mờ đặc trưng của phiên bản Civic Si. Màu sơn ngoại thất Blazing Orange như các hình ảnh trong bài viết này là tùy chọn độc quyền cho Honda Civic Si 2022.
Ngoài ra phiên bản này còn được thay thế các bàn đạp nhôm thể thao hơn, màn hình đa thông tin 7.0 inch, màn hình thông tin giải trí 9.0 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.
Ngoài ra phiên bản này còn được thay thế các bàn đạp nhôm thể thao hơn, màn hình đa thông tin 7.0 inch, màn hình thông tin giải trí 9.0 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.
Phó Chủ tịch điều hành của Honda Bắc Mỹ cho biết: “Civic Si mang tính biểu tượng về một mẫu xe hiệu suất cao với giá cả phải chăng trong suốt 4 thập kỷ qua và tất nhiên phiên bản mới sẽ tiếp tục duy trì di sản đó. Đây chắc chắn là chiếc Civic Si tốt nhất mà chúng tôi từng tạo ra”. Giá xe Honda Civic Si 2022 hiện chưa được công bố, dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ muộn nhất vào cuối năm nay.
Phó Chủ tịch điều hành của Honda Bắc Mỹ cho biết: “Civic Si mang tính biểu tượng về một mẫu xe hiệu suất cao với giá cả phải chăng trong suốt 4 thập kỷ qua và tất nhiên phiên bản mới sẽ tiếp tục duy trì di sản đó. Đây chắc chắn là chiếc Civic Si tốt nhất mà chúng tôi từng tạo ra”. Giá xe Honda Civic Si 2022 hiện chưa được công bố, dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ muộn nhất vào cuối năm nay.
Video: Giới thiệu Honda Civic Si 2022 hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status