Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Honda Civic 2027 sẽ được áp dụng nền tảng HEV mới

09/11/2025 06:13

Honda Nhật Bản đã công bố loạt công nghệ đột phá trên các mẫu xe điện hóa mới, trong đó có Civic 2027 tại Honda Automotive Technology Workshop 2025.

Nguyễn Chung

Honda Prelude sẽ kế nhiệm Civic Type R tại Việt Nam?

Theo lộ trình của Honda, các mẫu xe HEV thế hệ mới sẽ bắt đầu ra mắt từ năm 2027, bao gồm Civic thế hệ mới, với khung gầm được thiết kế lại hoàn toàn. So với thế hệ hiện tại, nền tảng mới nhẹ hơn khoảng 90 kg nhờ kỹ thuật tối ưu hóa khả năng chịu xoắn thân xe, giúp cải thiện độ ổn định và độ bám đường khi vận hành.
Theo lộ trình của Honda, các mẫu xe HEV thế hệ mới sẽ bắt đầu ra mắt từ năm 2027, bao gồm Civic thế hệ mới, với khung gầm được thiết kế lại hoàn toàn. So với thế hệ hiện tại, nền tảng mới nhẹ hơn khoảng 90 kg nhờ kỹ thuật tối ưu hóa khả năng chịu xoắn thân xe, giúp cải thiện độ ổn định và độ bám đường khi vận hành.
Cách tiếp cận này nhằm giữ trọn trải nghiệm lái đầy cảm xúc – một yếu tố vốn là DNA của thương hiệu Honda – ngay cả trong kỷ nguyên điện hóa.
Cách tiếp cận này nhằm giữ trọn trải nghiệm lái đầy cảm xúc – một yếu tố vốn là DNA của thương hiệu Honda – ngay cả trong kỷ nguyên điện hóa.
Khung gầm mới áp dụng kiến trúc mô-đun chia tách phần sàn trước, sau và khoang hành khách, cho phép dùng chung linh kiện hơn 60% giữa các dòng xe, từ đó giúp rút ngắn thời gian phát triển và tối ưu chi phí sản xuất.
Khung gầm mới áp dụng kiến trúc mô-đun chia tách phần sàn trước, sau và khoang hành khách, cho phép dùng chung linh kiện hơn 60% giữa các dòng xe, từ đó giúp rút ngắn thời gian phát triển và tối ưu chi phí sản xuất.
Song song với đó, Honda cũng giới thiệu hàng loạt công nghệ hỗ trợ vận hành tiên tiến như hệ thống quản lý chuyển động (Motion Management System).
Song song với đó, Honda cũng giới thiệu hàng loạt công nghệ hỗ trợ vận hành tiên tiến như hệ thống quản lý chuyển động (Motion Management System).
Motion Management System lấy cảm hứng từ robot ASIMO hay hệ thống Agile Handling Assist nay được bổ sung thêm tính năng Pitch Control – giúp kiểm soát lực phanh và ổn định thân xe khi vào cua.
Motion Management System lấy cảm hứng từ robot ASIMO hay hệ thống Agile Handling Assist nay được bổ sung thêm tính năng Pitch Control – giúp kiểm soát lực phanh và ổn định thân xe khi vào cua.
Đối với thị trường Bắc Mỹ, hãng xe Honda sẽ trình làng hệ động lực hybrid V6 hoàn toàn mới dành cho các mẫu sedan và SUV cỡ lớn của mình từ năm 2027.
Đối với thị trường Bắc Mỹ, hãng xe Honda sẽ trình làng hệ động lực hybrid V6 hoàn toàn mới dành cho các mẫu sedan và SUV cỡ lớn của mình từ năm 2027.
Động cơ xăng 6 xi-lanh sẽ kết hợp cùng mô-tơ điện và pin hiệu suất cao nhằm mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn 10%, tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% và vận hành êm ái, phù hợp với các dòng xe D-segment trở lên.
Động cơ xăng 6 xi-lanh sẽ kết hợp cùng mô-tơ điện và pin hiệu suất cao nhằm mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn 10%, tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% và vận hành êm ái, phù hợp với các dòng xe D-segment trở lên.
Ở phân khúc xe đô thị, Honda cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi mang đến mẫu xe điện cỡ nhỏ Super-ONE Prototype. Mẫu xe này sẽ được thương mại hóa từ năm 2026, mở đầu tại Nhật Bản, sau đó là Anh và các quốc gia châu Á.
Ở phân khúc xe đô thị, Honda cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi mang đến mẫu xe điện cỡ nhỏ Super-ONE Prototype. Mẫu xe này sẽ được thương mại hóa từ năm 2026, mở đầu tại Nhật Bản, sau đó là Anh và các quốc gia châu Á.
Xe sử dụng nền tảng riêng phát triển từ dòng N-Series, tích hợp pin mỏng đặt giữa khung sàn giúp trọng tâm thấp, tăng độ ổn định và cảm giác lái chính xác.
Xe sử dụng nền tảng riêng phát triển từ dòng N-Series, tích hợp pin mỏng đặt giữa khung sàn giúp trọng tâm thấp, tăng độ ổn định và cảm giác lái chính xác.
Điểm đặc biệt nhất của Super-ONE là chế độ Boost Mode kết hợp hộp số mô phỏng 7 cấp, kèm âm thanh động cơ giả lập và thao tác chuyển số thực tế. Hệ thống này cho phép người lái cảm nhận được chất thể thao quen thuộc của xe xăng, nhưng vẫn duy trì sự mượt mà của một mẫu xe điện thuần túy. Honda gọi đó là “Electric Emotion” – cảm xúc điện hóa.
Điểm đặc biệt nhất của Super-ONE là chế độ Boost Mode kết hợp hộp số mô phỏng 7 cấp, kèm âm thanh động cơ giả lập và thao tác chuyển số thực tế. Hệ thống này cho phép người lái cảm nhận được chất thể thao quen thuộc của xe xăng, nhưng vẫn duy trì sự mượt mà của một mẫu xe điện thuần túy. Honda gọi đó là “Electric Emotion” – cảm xúc điện hóa.
Thông qua sự kiện Honda Automotive Technology Workshop 2025 lần này, Honda cho thấy họ không đơn thuần chạy theo xu hướng điện hóa, mà đang kiến tạo hướng đi riêng, kết hợp giữa công nghệ và cảm xúc lái xe.
Thông qua sự kiện Honda Automotive Technology Workshop 2025 lần này, Honda cho thấy họ không đơn thuần chạy theo xu hướng điện hóa, mà đang kiến tạo hướng đi riêng, kết hợp giữa công nghệ và cảm xúc lái xe.
Với khung gầm hybrid nhẹ và linh hoạt, hệ truyền động mạnh mẽ và mẫu xe điện đô thị giàu cá tính, hãng xe Nhật đang định hình lại tương lai của phương tiện điện hóa theo cách rất riêng – vẫn giữ được niềm vui cầm lái, dù là xe xăng, hybrid hay điện hoàn toàn.
Với khung gầm hybrid nhẹ và linh hoạt, hệ truyền động mạnh mẽ và mẫu xe điện đô thị giàu cá tính, hãng xe Nhật đang định hình lại tương lai của phương tiện điện hóa theo cách rất riêng – vẫn giữ được niềm vui cầm lái, dù là xe xăng, hybrid hay điện hoàn toàn.
Video: Hé lộ Honda Civic 2027 áp dụng nền tảng HEV mới.

Bạn có thể quan tâm

Hà Phương Boo đốn tim game thủ với màn đu trend “váy xanh”

Hà Phương Boo đốn tim game thủ với màn đu trend “váy xanh”

Đức triển khai tên lửa chống UAV siêu nhỏ giá rẻ

Đức triển khai tên lửa chống UAV siêu nhỏ giá rẻ

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

4 smartphone đáng mua tháng 11/2025, “vừa túi tiền” nhưng vẫn đủ thông minh

4 smartphone đáng mua tháng 11/2025, “vừa túi tiền” nhưng vẫn đủ thông minh

Bước đi thông minh của Nga để hóa giải việc Mỹ định cấp Tomahawk cho Ukraine

Bước đi thông minh của Nga để hóa giải việc Mỹ định cấp Tomahawk cho Ukraine

IBM sa thải hàng nghìn nhân sự vì AI và tự động hóa

IBM sa thải hàng nghìn nhân sự vì AI và tự động hóa

Anh dỡ bỏ trừng phạt đối với Tổng thống lâm thời Syria

Anh dỡ bỏ trừng phạt đối với Tổng thống lâm thời Syria

Ra mắt SUV Jaecoo J7 dẫn động 4 bánh tại Việt Nam, giá chỉ 799 triệu đồng

Ra mắt SUV Jaecoo J7 dẫn động 4 bánh tại Việt Nam, giá chỉ 799 triệu đồng

Bên trong quán nét đầu tiên của Triều Tiên

Bên trong quán nét đầu tiên của Triều Tiên

Hàn Quốc phản ứng sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Hàn Quốc phản ứng sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Lo Nga và Trung Quốc do thám, Mỹ triển khai hàng loạt thiết bị gây nhiễu

Lo Nga và Trung Quốc do thám, Mỹ triển khai hàng loạt thiết bị gây nhiễu

Khó khăn bủa vây hãng xe Honda

Khó khăn bủa vây hãng xe Honda

Top tin bài hot nhất

"Nồi hầm" Pokrovsk sôi sùng sục, giờ cáo chung sắp điểm

"Nồi hầm" Pokrovsk sôi sùng sục, giờ cáo chung sắp điểm

08/11/2025 07:02
Số phận của quân Ukraine phòng thủ Pokrovsk sẽ ra sao?

Số phận của quân Ukraine phòng thủ Pokrovsk sẽ ra sao?

08/11/2025 14:14
SUV điện Toyota bZ4X 2026 ra mắt Thái Lan, chờ về Nam

SUV điện Toyota bZ4X 2026 ra mắt Thái Lan, chờ về Nam

08/11/2025 06:45
Bước đi thông minh của Nga để hóa giải việc Mỹ định cấp Tomahawk cho Ukraine

Bước đi thông minh của Nga để hóa giải việc Mỹ định cấp Tomahawk cho Ukraine

08/11/2025 19:35
Toyota Land Cruiser hóa “chiến binh đô thị” nhờ hãng độ Liberty Walk

Toyota Land Cruiser hóa “chiến binh đô thị” nhờ hãng độ Liberty Walk

08/11/2025 10:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status