Honda Civic 2025 mới từ 789 triệu vẫn vượt trội hơn đối thủ

Honda trang bị thêm nhiều nâng cấp về hiệu năng lẫn công nghệ cho Civic e:HEV RS nói riêng và Civic 202ư5 nói chung nên vẫn vượt trội hơn so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu
Honda Civic 2025 mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm VMS 2024 vừa qua và nhanh chóng trở thành tâm điểm trong cộng đồng yêu xe. Nhưng liệu những nâng cấp về hiệu năng lẫn công nghệ trên mẫu xe này có thực sự chinh phục được trái tim của người dùng?
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-2
Ngay sau màn ra mắt ấn tượng tại VMS 2024, mẫu xe sedan Honda Civic 2025 đã được nhà phân phối chính hãng là Honda Việt Nam mang đi "thử lửa" tại trường đua Đại Nam, một địa điểm không chỉ nổi tiếng với những khúc cua kỹ thuật mà còn là nơi thử nghiệm lý tưởng cho bất kỳ cỗ máy tốc độ nào.
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-3
Trên mẫu sedan hạng C thế hệ mới này, Honđa chỉ nâng cấp nhẹ ở phần đầu. Cụ thể, phần lưới tản nhiệt hình lục giác không còn nối liền với cụm đèn. Cản trước sở hữu thiết kế mới với việc loại bỏ đi đèn sương mù, thay bằng khe lấy gió để tăng khả năng làm mát và khí động học. Đồng thời, hốc gió cũng được thiết kế lại, sắc cạnh và đậm chất thể thao hơn.
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-4
Việc thiếu cảm biến khoảng cách từng là “điểm trừ” của Civic thế hệ trước đố. Nhưng với phiên bản 2025 này, nhược điểm này đã được khắc phục. Theo đó, xe có đủ 8 cảm biến, bao gồm 4 phía trước và 4 phía sau.
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-5
Nâng cấp đáng giá nhất là công nghệ hybrid, vốn lần đầu xuất hiện trên dòng xe này tại Việt Nam. Cụ thể, phiên bản Honda Civic e:HEV RS 2025 mới sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp cùng mô-tơ điện. Cơ cấu này cho ra tổng công suất tối đa lên đến 200 mã lực và 315 Nm mô-men xoắn. 
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-6
Nhờ đó, phiên bản Civic e:HEV RS sở hữu khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà hơn, đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 30% so với động cơ xăng 1.5L tăng áp thuần túy trên hai phiên bản G và RS còn lại. Hộp số e-CVT trên phiên bản Civic e:HEV RS cũng là điểm đáng chú ý khi có cơ chế khác hoàn toàn so với hộp số CVT truyền thống. 
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-7
Theo đó, hộp số e-CVT không còn sử dụng các puly và dây đai để truyền động, thay vào đó là bộ ly hợp và các lá bố. e-CVT của Honda có 3 giai đoạn hoạt động. Ở chế độ điện (EV), mô-tơ điện truyền lực trực tiếp cho bánh xe và sử dụng năng lượng từ pin. Động cơ xăng không hoạt động, giúp tối ưu hiệu suất ở dải tốc độ thấp (đi phố, kẹt xe giờ cao điểm).
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-8
Với chế độ hybrid, động cơ xăng chạy máy phát điện, cung cấp năng lượng cho mô-tơ để truyền lực cho các bánh xe và sạc pin để sử dụng sau này. Lúc này, động cơ xăng chưa truyền lực trực tiếp cho bánh xe. Nhờ đó, Civic e:HEV RS sở hữu khả năng tăng tốc tức thì như xe thuần điện.
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-9
Ở chế độ cuối cùng, ly hợp sẽ kết nối động cơ xăng trực tiếp với bánh xe, bỏ qua mô-tơ điện. Lúc này, động cơ xăng sẽ vận hành trực tiếp để mang đến hiệu suất tốt nhất ở dải tốc độ cao. Ngoài ra, phiên bản Civic e:HEV RS còn được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch hoàn toàn mới, cùng chế độ lái Individual tương tự phiên bản hiệu năng cao Type R, giúp người dùng có thể tùy chỉnh các thông số theo ý thích. 
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-10
Trải nghiệm Civic e:HEV RS tại trường đua Đại Nam, xe sở hữu khả năng bứt tốc lanh hơn trước với sự hỗ trợ của hệ thống hybrid và hộp số e-CVT. Ngoài ra, hệ thống âm thanh giả lập (Active Sound Control) cũng sẽ được kích hoạt ở chế độ này nhằm mang đến trải nghiệm lái phấn khích hơn.
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-11
Hệ thống treo vẫn là cơ cấu MacPherson ở phía trước và đa liên kết ở phía sau, tuy nhiên lò xo và bộ giảm chấn đã được tinh chỉnh lại, trong khi một số giá đỡ sở hữu thiết kế chắc chắn hơn. Đồng thời, với việc được trang bị hệ thống hybrid, Civic e:HEV RS có khối lượng nặng hơn và trọng tâm xe thấp hơn. Kết hợp với tay lái không quá nhẹ, mẫu xe này có khả năng bám đường giúp người lái tự tin hơn hẳn trong những pha vào cua. 
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-12
Một điểm yếu cố hữu của Civic là tiếng ồn nhưng theo cảm nhận nó đã khắc phục được khá tốt trên quãng đường tốc độ chạy thử. Theo Honda, Civic 2024 sở hữu tính năng chống ồn chủ động (ANC). Tuy nhiên với quãng thời gian ngắn ngủi tại trường đua Đại Nam, nhiều người tham dự chưa có cơ hội trải nghiệm hết tính năng này.
Honda Civic 2025 moi tu 789 trieu van vuot troi hon doi thu-Hinh-13
 Với việc được trang bị thêm nhiều nâng cấp về hiệu năng lẫn công nghệ, khả năng vận hành của Civic e:HEV RS nói riêng và Civic 2024 nói chung vẫn vượt trội hơn so với các đối thủ khác cùng phân khúc sedan hạng C. Mức giá xe Honda Civic 2025 tại Việt Nam hiện được niêm yết từ 789 triệu cho phiên bản G, 889 triệu cho phiên bản RS và 999 triệu cho phiên bản e:HEV RS.
Video: Lái thử Honda Civic e:HEV RS 2025 tại đường đua Đại Nam.

Siêu xe sặc mùi hàng hiệu Pagani Huayra Codalunga gần 190 tỷ đồng

Nội thất siêu xe Huayra Codalunga màu xanh ngọc lam được hoàn thiện bởi thương hiệu Hermes.  

Sieu xe sac mui hang hieu Pagani Huayra Codalunga gan 190 ty dong

Chiếc Pagani Huayra Codalunga đặc biệt này là chiếc thứ 5 tại Châu Âu thừa hưởng tông màu sơn bắt mắt. Trong thế giới của siêu xe Pagani, đã từng có những chiếc Zonda hay Huayra được khoác lên trang bị sợi carbon hoặc các tông màu sắc rực rỡ.

Loạt biển số 'siêu đẹp' Hà Tĩnh bị bỏ cọc sau khi trúng đấu giá

Thời gian tới, Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam sẽ đưa những biển số siêu đẹp ra đấu giá lại lần 2 do hàng loạt biển số tại Hà Tĩnh không được người trúng đấu giá hoàn thành nghĩa vụ tài chính. 

Ngày 30/10, Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam (Đơn vị được Bộ Công an ủy quyền thực hiện việc đấu giá biển số ô tô trực tuyến) cho biết, đơn vị vừa công bố danh sách biển số xe ôtô chuẩn bị được đưa ra đấu giá trong thời gian tới.

Được biết, danh sách biển số xe ô tô được niêm yết công khai có những biển số đẹp đã trúng đấu giá trước đó nhưng không được người trúng đấu giá hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Trong số các biển số xe bị “bỏ cọc”, có rất nhiều biển số xe ô tô mã vùng Hà Tĩnh.

Mọi robot hút bụi dùng cảm biến LiDAR đều có thể bị hack

Nếu robot hút bụi sử dụng hệ thống cảm biến LiDAR đều có thể bị tin tặc khai thác lỗ hổng để xem trộm camera hay điều khiển từ xa bất kể của hãng nào.

Lợi và hại từ cảm biến LiDAR
Cảm biến LiDAR là một linh kiện giúp thiết bị thông minh nhận biết khoảng cách tới vật thể xung quanh để tránh va chạm. Gần đây, các hãng sản xuất đều trang bị cảm biến LiDAR và camera cho robot hút bụi để vẽ lại bản đồ không gian nhà, giúp việc lau dọn khoa học và tối ưu hơn.
Moi robot hut bui dung cam bien LiDAR deu co the bi hack
 Cảm biến LiDAR dùng xác định khoảng cách các vật thể giúp vẽ bản đồ 3D giúp các robot hút bụi hoạt động tốt hơn. Ảnh: Samtech
'
LiDAR (công nghệ phát hiện khoảng cách tới mục tiêu) cho phép robot hút bụi di chuyển thuận tiện trong căn nhà, tự tránh va chạm đồ vật. Ngoài cảm biến, hệ thống này cần thêm một camera và phần mềm điều khiển - "công cụ" cần thiết để tin tặc xâm nhập.

Một nhóm các nhà chuyên gia bảo mật đến từ Đại học Maryland và Đại học Singapore mới đây đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu về mối liên hệ giữa các hoạt động tấn công mạng từ xa với các thiết bị nhà thông minh, và đi đến kết luận rằng nhiều thiết bị nhà thông minh đang được sử dụng phổ biến hiện nay, mà cụ thể ở đây là những hệ thống robot hút bụi hiện đại, hoàn toàn có thể bị hack và trở thành một công cụ “gián điệp” trong chính ngôi nhà của bạn.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thu thập thông tin từ hệ thống định vị dựa trên laser trong robot chân không, sau đó xử lý dữ liệu thu được thông qua các thuật toán học sâu (deep learning) nhằm khôi phục thành dạng tín hiệu âm thanh (giọng nói) cũng như hàng loạt thông tin khác liên quan đến không gian làm việc của robot.

Nghiên cứu này đã làm nổi bật một thực tế rằng bất kỳ thiết bị nào vận hành dựa trên công nghệ Lidar đều có thể bị hack và được điều khiển như một thiết bị giám sát lén bằng cách thu về tín hiệu mà sau đó được quy đổi thành dạng âm thanh, hình ảnh, ngay cả khi các thiết bị đó không có micro.

Khi công nghệ bị lạm dụng
Mới đây vụ việc robot hút bụi của Ecovacs - nhà sản xuất đến từ Trung Quốc bị khai thác lỗ hổng và phát những ngôn từ tục tĩu (tại Mỹ) hay xem trộm camera (tại Úc) làm dấy lên mối lo ngại về các sản phẩm nhà thông minh.