Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda City Hatchback 2021 từ 614 triệu đồng, sắp về Việt Nam?

26/06/2021 07:33

Honda City Hatchback 2021 mới đã chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào cuối năm ngoái. Mới đây phiên bản tiết kiệm xăng cũng đã ra mắt, xe được trang bị hệ truyền động hybrid với máy xăng 1.5L.

    Thảo Mai
    @{ WContent wContent = wContents.get(0); }
    @components.block.ContentTitle(wContent)
     Honda City Hatchback 2021 mới đã chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào cuối năm ngoái, cùng với người anh em City e:HEV RS. Vào thời điểm đó, Honda City Hatchback 2021 dành cho thị trường Thái Lan chỉ có 1 loại động cơ là máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L giống phiên bản sedan. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm.
    Honda City Hatchback 2021 mới đã chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào cuối năm ngoái, cùng với người anh em City e:HEV RS. Vào thời điểm đó, Honda City Hatchback 2021 dành cho thị trường Thái Lan chỉ có 1 loại động cơ là máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L giống phiên bản sedan. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm.
    Sau nửa năm, hãng Honda tiếp tục bổ sung 1 tùy chọn động cơ nữa cho mẫu xe hatchback hạng B này. Theo đó, Honda City Hatchback hoàn toàn mới tại Thái Lan sẽ có thêm hệ truyền động hybrid mang tên e:HEV giống phiên bản sedan City e:HEV RS.
    Sau nửa năm, hãng Honda tiếp tục bổ sung 1 tùy chọn động cơ nữa cho mẫu xe hatchback hạng B này. Theo đó, Honda City Hatchback hoàn toàn mới tại Thái Lan sẽ có thêm hệ truyền động hybrid mang tên e:HEV giống phiên bản sedan City e:HEV RS.
    Chỉ dành cho bản RS cao cấp nhất của dòng Honda City Hatchback 2021 tại Thái Lan, hệ truyền động này bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L với công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 109 mã lực và 253 Nm. Ngoài ra, động cơ xăng còn tích hợp với 1 mô-tơ điện khác đóng vai trò như máy phát điện và bộ đề.
    Chỉ dành cho bản RS cao cấp nhất của dòng Honda City Hatchback 2021 tại Thái Lan, hệ truyền động này bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L với công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 109 mã lực và 253 Nm. Ngoài ra, động cơ xăng còn tích hợp với 1 mô-tơ điện khác đóng vai trò như máy phát điện và bộ đề.
    Vì dùng hệ truyền động hybrid nên Honda City Hatchback e:HEV RS 2021 không có hộp số truyền thống. Thay vào đó, động cơ xăng sẽ đồng hành với hộp số đơn cấp. Hệ truyền động này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,4 giây. Hiện hãng Honda chưa công bố lượng xăng tiêu thụ của City Hatchback e:HEV RS mới.
    Vì dùng hệ truyền động hybrid nên Honda City Hatchback e:HEV RS 2021 không có hộp số truyền thống. Thay vào đó, động cơ xăng sẽ đồng hành với hộp số đơn cấp. Hệ truyền động này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,4 giây. Hiện hãng Honda chưa công bố lượng xăng tiêu thụ của City Hatchback e:HEV RS mới.
    Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Honda City phiên bản sedan dùng hệ truyền động tương tự là 3,59 lít/100 km. Ngoài hệ truyền động, Honda City Hatchback e:HEV RS 2021 còn có một số điểm nhấn khác biệt về thiết kế và trang bị so với bản dùng máy xăng thông thường như logo màu xanh của nhà sản xuất, phanh đĩa ở bánh sau, đèn pha tự động cũng như bộ dụng cụ sửa lốp.
    Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Honda City phiên bản sedan dùng hệ truyền động tương tự là 3,59 lít/100 km. Ngoài hệ truyền động, Honda City Hatchback e:HEV RS 2021 còn có một số điểm nhấn khác biệt về thiết kế và trang bị so với bản dùng máy xăng thông thường như logo màu xanh của nhà sản xuất, phanh đĩa ở bánh sau, đèn pha tự động cũng như bộ dụng cụ sửa lốp.
    Khác với những bản còn lại, Honda City Hatchback e:HEV RS 2021 sẽ có phanh đỗ xe điện tử, tính năng tạm thời giữ phanh tự động, khởi động máy từ xa, tự động khóa cửa sau khi người lái rời khỏi xe và cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Bảng đồng hồ của xe sẽ đi kèm màn hình 7 inch dành riêng cho phiên bản hybrid.
    Khác với những bản còn lại, Honda City Hatchback e:HEV RS 2021 sẽ có phanh đỗ xe điện tử, tính năng tạm thời giữ phanh tự động, khởi động máy từ xa, tự động khóa cửa sau khi người lái rời khỏi xe và cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Bảng đồng hồ của xe sẽ đi kèm màn hình 7 inch dành riêng cho phiên bản hybrid.
    Chưa hết, xe còn có gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing và camera phát hiện điểm mù LaneWatch. Cuối cùng là màu sơn ngoại thất xanh dương Brilliant Sporty Metallic mới.
    Chưa hết, xe còn có gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing và camera phát hiện điểm mù LaneWatch. Cuối cùng là màu sơn ngoại thất xanh dương Brilliant Sporty Metallic mới.
    Tại thị trường Thái Lan, giá xe Honda City Hatchback e:HEV RS 2021 có mức khởi điểm từ 849.000 Baht (khoảng 614 triệu đồng). So với Honda City Turbo RS 2021, mẫu xe này đắt hơn 100.000 Baht (72,4 triệu đồng). Dự kiến xe sẽ sớm về thị trường Việt Nam trong năm nay.
    Tại thị trường Thái Lan, giá xe Honda City Hatchback e:HEV RS 2021 có mức khởi điểm từ 849.000 Baht (khoảng 614 triệu đồng). So với Honda City Turbo RS 2021, mẫu xe này đắt hơn 100.000 Baht (72,4 triệu đồng). Dự kiến xe sẽ sớm về thị trường Việt Nam trong năm nay.
    Video: Honda City Hatchback e:HEV RS 2021 tại Thái Lan.

    Bạn có thể quan tâm

    Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

    Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

    Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

    Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

    Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

    Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

    Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

    Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

    Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

    Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

    Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

    Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

    Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

    Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

    Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

    Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

    Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

    Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

    "Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

    "Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

    Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

    Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

    Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

    Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

    Top tin bài hot nhất

    Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

    Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

    30/07/2025 09:19
    Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

    Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

    30/07/2025 10:05
    Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

    Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

    30/07/2025 06:13
    Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

    Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

    30/07/2025 08:00
    Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

    Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

    30/07/2025 07:16

    Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

    Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

    Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

    Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

    VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 024 6 254 3519

    Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

    Email: tkts@kienthuc.net.vn

    Chuyên trang của Báo

    Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

    Liên hệ quảng cáo

    Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

    DMCA.com Protection Status