Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda CB750 lột xác với phong cách cafe racer tối giản

18/01/2018 06:29

(Kiến Thức) - Chiếc môtô Honda CB750 được chính chủ nhân độ lại và mất khoảng 3 năm để hoàn thành. Dù là bản độ nghiệp dư, nhưng nó này xứng đáng nằm trong top những chiếc cafe racer đẹp nhất.

 

 

Thảo Nguyễn

Honda CB750 độ tracker cổ điển “siêu chất” tại Sài Gòn

Ôtô hết hạn đăng kiểm bao lâu thì bị xử phạt?

Hyundai Veloster 2019 hoàn toàn mới "đậm chất dân chơi”

Chi tiết xế sang Acura RDX phiên bản 2019 mới

Cận cảnh môtô Yamaha MT-09 2018 giá từ 271 triệu đồng

Chiếc xe môtô Honda CB750 mang tên MessnerMoto được lột xác theo phong cách cafe racer. Đây là sản phẩm của Mirko Messner, sống ở Belgrade, Serbia. Đáng ngạc nhiên là chiếc CB750 mang thiết kế rất ấn tượng, nhưng lại là một bản độ nghiệp dư do chính chủ nhân tự thực hiện.
Chiếc xe môtô Honda CB750 mang tên MessnerMoto được lột xác theo phong cách cafe racer. Đây là sản phẩm của Mirko Messner, sống ở Belgrade, Serbia. Đáng ngạc nhiên là chiếc CB750 mang thiết kế rất ấn tượng, nhưng lại là một bản độ nghiệp dư do chính chủ nhân tự thực hiện.
Mirko Messner là một kỹ sư phát triển ứng dụng di động. Công việc độ lại Honda CB750 chỉ được thực hiện sau giờ làm việc. Chính vì vậy bản độ này mất 3 năm mới hoàn thành và cũng là sản phẩm đầu tay của Mirko Messner. Với thời gian và dụng cụ hạn chế, Mirko cho biết anh đã thuê gia công CNC, in ấn 3D và chế tạo cho hơn 20 chi tiết phức tạp.
Mirko Messner là một kỹ sư phát triển ứng dụng di động. Công việc độ lại Honda CB750 chỉ được thực hiện sau giờ làm việc. Chính vì vậy bản độ này mất 3 năm mới hoàn thành và cũng là sản phẩm đầu tay của Mirko Messner. Với thời gian và dụng cụ hạn chế, Mirko cho biết anh đã thuê gia công CNC, in ấn 3D và chế tạo cho hơn 20 chi tiết phức tạp.
Nhưng để duy trì và đảm bảo sự sáng tạo của mình đối với bản độ này, Mirko Messner tự học cách sử dụng phần mềm vẽ mô hình 3D và nghiên cứu các nguyên lý cơ khí, trước khi thiết kế tỉ mỉ từng phần. Mirko tự nâng cấp động cơ 736,6 cc của CB750 đời 1977 lên đến 836 cc, sử dụng piston của Wiseco. Ngoài ra, trục khuỷu đã được gia công lại và cân bằng, bánh đà nhẹ hơn từ Yamaha R6 đời 2009.
Nhưng để duy trì và đảm bảo sự sáng tạo của mình đối với bản độ này, Mirko Messner tự học cách sử dụng phần mềm vẽ mô hình 3D và nghiên cứu các nguyên lý cơ khí, trước khi thiết kế tỉ mỉ từng phần. Mirko tự nâng cấp động cơ 736,6 cc của CB750 đời 1977 lên đến 836 cc, sử dụng piston của Wiseco. Ngoài ra, trục khuỷu đã được gia công lại và cân bằng, bánh đà nhẹ hơn từ Yamaha R6 đời 2009.
Mirko cho biết chiếc Honda CB750 cafe racer được loại bỏ tiếng ồn, tăng cường sức mạnh và khả năng kiểm soát dễ dàng hơn. Ngoài ra xe còn trang bị hệ thống đánh lửa 4 quá trình, mà người lái có thể dễ dàng khởi động chiếc xe bằng một nút đề.
Mirko cho biết chiếc Honda CB750 cafe racer được loại bỏ tiếng ồn, tăng cường sức mạnh và khả năng kiểm soát dễ dàng hơn. Ngoài ra xe còn trang bị hệ thống đánh lửa 4 quá trình, mà người lái có thể dễ dàng khởi động chiếc xe bằng một nút đề.
Một bộ chế hòa khí của Mikuni RS34 được thiết lập. Hệ thống ống xả kim loại được Mirko cắt laser sau đó uốn cong từ thép không gỉ. Một bộ hãm thanh cũng được gắn. Toàn bộ hệ thống treo kết nối trực tiếp với khung xe với khoảng 90 điểm gắn kết ở thân sau.
Một bộ chế hòa khí của Mikuni RS34 được thiết lập. Hệ thống ống xả kim loại được Mirko cắt laser sau đó uốn cong từ thép không gỉ. Một bộ hãm thanh cũng được gắn. Toàn bộ hệ thống treo kết nối trực tiếp với khung xe với khoảng 90 điểm gắn kết ở thân sau.
CB750 cũng có hệ thống điện mới, bộ nguồn Motogadget m-Unit V.2 đặt bên dưới yên, cùng với hai pin Lithium-ion. Hệ thống nạp cũng được nâng cấp lấy từ mẫu Yamaha R6. Với hệ thống chiếu sáng, Mirko sử dụng đèn pha dạng LED 45 W với đèn nhan được tích hợp, đèn hậu được gắn vào hai ống khung, có thể chuyển thành đèn xi-nhan
CB750 cũng có hệ thống điện mới, bộ nguồn Motogadget m-Unit V.2 đặt bên dưới yên, cùng với hai pin Lithium-ion. Hệ thống nạp cũng được nâng cấp lấy từ mẫu Yamaha R6. Với hệ thống chiếu sáng, Mirko sử dụng đèn pha dạng LED 45 W với đèn nhan được tích hợp, đèn hậu được gắn vào hai ống khung, có thể chuyển thành đèn xi-nhan
Dù là tay độ xe nghiệp dư, Mirko đã thỏa sức sáng tạo khung gầm nhưng vẫn phù hợp với hiệu suất của chiếc Honda CB750. Phuộc trước dạng upside-downs lấy từ chiếc Suzuki GSX-R 750 đời 2007. Trong khi phuộc sau dạng mono-shock giống với CB900 1981, nhưng lại sử dụng hiệu Öhlins trên Yamaha R1, bộ phuộc này cũng được mạ chrome sáng bóng.
Dù là tay độ xe nghiệp dư, Mirko đã thỏa sức sáng tạo khung gầm nhưng vẫn phù hợp với hiệu suất của chiếc Honda CB750. Phuộc trước dạng upside-downs lấy từ chiếc Suzuki GSX-R 750 đời 2007. Trong khi phuộc sau dạng mono-shock giống với CB900 1981, nhưng lại sử dụng hiệu Öhlins trên Yamaha R1, bộ phuộc này cũng được mạ chrome sáng bóng.
Bánh xe phía trước kích thước 18 inch, mâm nan hoa bằng nhôm mạ chrome và được lót bằng thép không gỉ. Phanh đĩa trước Brembo lấy từ Suzuki GSX-R. Ở phía sau, Mirko trang bị bánh xe 18 inch và phanh đĩa từ KTM Adventure 1290R.
Bánh xe phía trước kích thước 18 inch, mâm nan hoa bằng nhôm mạ chrome và được lót bằng thép không gỉ. Phanh đĩa trước Brembo lấy từ Suzuki GSX-R. Ở phía sau, Mirko trang bị bánh xe 18 inch và phanh đĩa từ KTM Adventure 1290R.
Toàn bộ thân xe ban đầu của CB750 đều được thay thế và làm lại, với một đèn pha mới, bình xăng và ụ đỡ phía sau. Tất cả đều được tạo mẫu từ gỗ hoặc kim loại, sau đó được chế tạo bằng nhôm cắt CNC.
Toàn bộ thân xe ban đầu của CB750 đều được thay thế và làm lại, với một đèn pha mới, bình xăng và ụ đỡ phía sau. Tất cả đều được tạo mẫu từ gỗ hoặc kim loại, sau đó được chế tạo bằng nhôm cắt CNC.
Yên xe được sử dụng khuôn đúc dựa trên mô hình in 3D, sau đó phủ bằng chất liệu da giả. Khung phía sau được cắt lại để phù hợp với phần yên mới, sau đó sơn lại bằng màu đen bóng. Tất cả các chi tiết kim loại trên xe đều được xử lý bề mặt, có màu nhám của phôi nhôm, ngoại trừ các bộ phận in 3D, được làm sạch để bảo vệ khỏi tia UV.
Yên xe được sử dụng khuôn đúc dựa trên mô hình in 3D, sau đó phủ bằng chất liệu da giả. Khung phía sau được cắt lại để phù hợp với phần yên mới, sau đó sơn lại bằng màu đen bóng. Tất cả các chi tiết kim loại trên xe đều được xử lý bề mặt, có màu nhám của phôi nhôm, ngoại trừ các bộ phận in 3D, được làm sạch để bảo vệ khỏi tia UV.
Các tấm chắn bùn được in 3D và gia cố bằng nhựa ABS. Giống với phần đèn pha, chắn bùn trước được gắn vào phần đầu bằng các mảnh ghép carbon bền bỉ. Một số bộ phận của Honda được giữ nguyên bản như ghi đông clip-on, công tắc, bướm ga. Gác chân hiệu Tarozzi gắn trực tiếp lên khung xe.
Các tấm chắn bùn được in 3D và gia cố bằng nhựa ABS. Giống với phần đèn pha, chắn bùn trước được gắn vào phần đầu bằng các mảnh ghép carbon bền bỉ. Một số bộ phận của Honda được giữ nguyên bản như ghi đông clip-on, công tắc, bướm ga. Gác chân hiệu Tarozzi gắn trực tiếp lên khung xe.
Mirko Messner đã dành hết chất xám, nỗ lực và tình yêu đáng kinh ngạc để tạo ra chiếc cafe racer Honda CB750, biến chiếc xe trở thành một trong những ví dụ điển hình của thể loại xe đang gây sốt trên thế giới.
Mirko Messner đã dành hết chất xám, nỗ lực và tình yêu đáng kinh ngạc để tạo ra chiếc cafe racer Honda CB750, biến chiếc xe trở thành một trong những ví dụ điển hình của thể loại xe đang gây sốt trên thế giới.
Video: Xem Honda CB750 độ cafe racer siêu chất.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status