Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda CB550K độ cafe racer cực chất giá 205 triệu

23/02/2017 17:21

(Kiến Thức) - Được độ lại hoàn toàn từ chiếc Honda CB550 đời 1978, bản độ cafe racer của xưởng Cafe Cycles tại Mỹ ấn tượng bởi sự đơn giản và hiện đại.

Kiều Anh

Tài tử “Tiếu ngạo giang hồ” xuất gia 12 năm bị tố lừa đảo

H’hen Niê mặc cá tính, Phạm Hương diện đầm phát sáng đi sự kiện

6 mỹ nhân 9X đời cuối nổi tiếng nhất màn ảnh châu Á hiện nay

Cảnh nghèo của diễn viên “Tiếu ngạo giang hồ” phải thở máy

Chuyện đời 2 nàng ni cô xinh đẹp trong Tiếu Ngạo giang hồ

Được sản xuất từ năm 1974 tới 1978, mẫu xe môtô Honda CB550 hiện đã trở thành một trong những mẫu xe lý tưởng cho các bản độ bởi động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ, bền bỉ, mượt mà cùng kết cấu khung sẵn sàng để trở thành "nguyên liệu" độ lên nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó, phong cách cafe racer thường được áp dụng trên các bản độ CB550K.
Được sản xuất từ năm 1974 tới 1978, mẫu xe môtô Honda CB550 hiện đã trở thành một trong những mẫu xe lý tưởng cho các bản độ bởi động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ, bền bỉ, mượt mà cùng kết cấu khung sẵn sàng để trở thành "nguyên liệu" độ lên nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó, phong cách cafe racer thường được áp dụng trên các bản độ CB550K.
Từ một chiếc Honda CB550K "đời cuối" 1978, những tay thợ độ tại xưởng Cafe Cycles ở Rhode Island, Mỹ đã tạo ra một bản độ cafe racer đơn giản nhưng cực "chất", với mục tiêu kết hợp giữa kiểu dáng của một chiếc xe đua cổ điển với một vài chi tiết từ những mẫu xe hiện đại, cải thiện hiệu năng của mẫu xe gần 40 năm tuổi này.
Từ một chiếc Honda CB550K "đời cuối" 1978, những tay thợ độ tại xưởng Cafe Cycles ở Rhode Island, Mỹ đã tạo ra một bản độ cafe racer đơn giản nhưng cực "chất", với mục tiêu kết hợp giữa kiểu dáng của một chiếc xe đua cổ điển với một vài chi tiết từ những mẫu xe hiện đại, cải thiện hiệu năng của mẫu xe gần 40 năm tuổi này.
Để bắt đầu, xưởng độ Cafe Cycles đã "lột sạch" chiếc CB550K và bắt đầu với bộ khung xe bằng cách thay đổi góc nghiêng cổ phốt và thay đổi vị trí bắt phuộc sau, nhằm tạo tư thế hướng về phía trước thể thao hơn. Đúng theo phong cách cafe racer cổ điển, chiếc xe đã được trang bị một đèn pha "gáo dừa" với chóa lớn mạ chrome bóng lộn ở phía trước.
Để bắt đầu, xưởng độ Cafe Cycles đã "lột sạch" chiếc CB550K và bắt đầu với bộ khung xe bằng cách thay đổi góc nghiêng cổ phốt và thay đổi vị trí bắt phuộc sau, nhằm tạo tư thế hướng về phía trước thể thao hơn. Đúng theo phong cách cafe racer cổ điển, chiếc xe đã được trang bị một đèn pha "gáo dừa" với chóa lớn mạ chrome bóng lộn ở phía trước.
Cặp vành bản nhỏ của CB550K nguyên bản đã được Cafe Cycles "thẳng tay" loại bỏ, thay vào đó là bộ niềng nhôm trọng lượng nhẹ với đường kính vành trước 18 inch và sau 17 inch, đi kèm cặp lốp Michelin Pilot Road 4. Hệ thống phanh trước đã được nâng lên đĩa kép với cặp đĩa hoa Arashi và heo Tokico 4 piston từ mẫu sportbike hiện đại Suzuki GSX-R600.
Cặp vành bản nhỏ của CB550K nguyên bản đã được Cafe Cycles "thẳng tay" loại bỏ, thay vào đó là bộ niềng nhôm trọng lượng nhẹ với đường kính vành trước 18 inch và sau 17 inch, đi kèm cặp lốp Michelin Pilot Road 4. Hệ thống phanh trước đã được nâng lên đĩa kép với cặp đĩa hoa Arashi và heo Tokico 4 piston từ mẫu sportbike hiện đại Suzuki GSX-R600.
Bên cạnh phanh, hệ thống phuộc trước của xe đã được đưa lên Thế kỷ 21 nhờ cặp phuộc USD Showa được lấy từ Honda CBR600RR. Để đảm bảo sự tối giản cho chiếc xe, Cafe Cycles đã chỉ trang bị duy nhất một chiếc đồng hồ báo tốc độ cùng cùm công tắc rút gọn và cặp bao tay Posh nằm hai bên tay lái clip-on.
Bên cạnh phanh, hệ thống phuộc trước của xe đã được đưa lên Thế kỷ 21 nhờ cặp phuộc USD Showa được lấy từ Honda CBR600RR. Để đảm bảo sự tối giản cho chiếc xe, Cafe Cycles đã chỉ trang bị duy nhất một chiếc đồng hồ báo tốc độ cùng cùm công tắc rút gọn và cặp bao tay Posh nằm hai bên tay lái clip-on.
Toàn bộ phần thân xe nguyên bản của CB550K cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bình xăng với thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ hơn do Cafe Cycles tự gò. Thân xe có màu sơn Grigio Scuro trong bảng màu của Ferrari, với khả năng đổi ánh từ xanh lục sang xanh dương dựa theo góc nhìn và hướng sáng.
Toàn bộ phần thân xe nguyên bản của CB550K cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bình xăng với thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ hơn do Cafe Cycles tự gò. Thân xe có màu sơn Grigio Scuro trong bảng màu của Ferrari, với khả năng đổi ánh từ xanh lục sang xanh dương dựa theo góc nhìn và hướng sáng.
Nằm bên dưới động cơ của xe là bộ "mỏ cày" bảo vệ bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ và kiểu dáng thể thao. Bản thân động cơ của chiếc CB550K cũng đã được phục chế lại hoàn toàn với toàn bộ các gioăng thay mới, sục rửa chế hòa khí và độ lọc gió K&N thoáng hơn.
Nằm bên dưới động cơ của xe là bộ "mỏ cày" bảo vệ bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ và kiểu dáng thể thao. Bản thân động cơ của chiếc CB550K cũng đã được phục chế lại hoàn toàn với toàn bộ các gioăng thay mới, sục rửa chế hòa khí và độ lọc gió K&N thoáng hơn.
Khí thải của động cơ được dẫn thẳng qua cổ pô 4-to-1 tới pô lon ngắn Yoshimura phong cách Moto GP, cho tiếng "hú" đầy uy lực đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được độ lên phanh đĩa, sử dụng heo Nissin 2 pis đối xứng, pen đạp Nissin cùng đĩa zin phía trước của CB550K.
Khí thải của động cơ được dẫn thẳng qua cổ pô 4-to-1 tới pô lon ngắn Yoshimura phong cách Moto GP, cho tiếng "hú" đầy uy lực đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được độ lên phanh đĩa, sử dụng heo Nissin 2 pis đối xứng, pen đạp Nissin cùng đĩa zin phía trước của CB550K.
Ở phía sau, phần đuôi cafe racer đặc trưng của chiếc xe đã được Cafe Cycles tích hợp khéo léo một chiếc đèn hậu tròn và xi-nhan LED ở phía trong vỏ. Để "đồng bộ" với phuộc trước, CB550K cũng được thay cặp giảm xóc thể thao nhạy hơn cho phía sau.
Ở phía sau, phần đuôi cafe racer đặc trưng của chiếc xe đã được Cafe Cycles tích hợp khéo léo một chiếc đèn hậu tròn và xi-nhan LED ở phía trong vỏ. Để "đồng bộ" với phuộc trước, CB550K cũng được thay cặp giảm xóc thể thao nhạy hơn cho phía sau.
Được độ lại hoàn toàn từ chiếc Honda CB550 đời 1978, bản độ cafe racer của xưởng Cafe Cycles tại Mỹ gây ấn tượng bởi sự đơn giản và hiệu năng của một chiếc xe hiện đại. Tổng chi phí cho bản độ này lên tới 9000 USD (tương đương 205 triệu) - đắt ngang với nhiều dòng môtô mới hạng 500-600 cc khác.
Được độ lại hoàn toàn từ chiếc Honda CB550 đời 1978, bản độ cafe racer của xưởng Cafe Cycles tại Mỹ gây ấn tượng bởi sự đơn giản và hiệu năng của một chiếc xe hiện đại. Tổng chi phí cho bản độ này lên tới 9000 USD (tương đương 205 triệu) - đắt ngang với nhiều dòng môtô mới hạng 500-600 cc khác.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status