Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Beat – xe thể thao cỡ nhỏ "hàng độc" từ Nhật Bản

08/10/2019 11:33

(Kiến Thức) - Theo luật Mỹ cho phép nhập khẩu những chiếc xe tuổi đời đạt 25 năm tuổi. Điều này có nghĩa rằng, cơ hội cho những chiếc xe độc như Honda Beat đến từ Nhật Bản xuất hiện tại Mỹ sẽ thuận lợi hơn. 

Nguyễn Chung

Điểm mặt 10 xe máy Honda "siêu độc" bị bỏ rơi

Xe ga Honda BeAT mới bán 38 triệu đồng tại Việt Nam

Xe tay ga Honda Beat ESP có giá từ 24 triệu đồng

Bên trong đại lý ôtô Nhật cổ điển, dị nhất thế giới

Rò rỉ ảnh và thông số Honda S660 phiên bản đại trà

Đã có rất nhiều những mẫu xe JDM “đủ tuổi” để được đặt chân tới Mỹ như Nissan Skyline GT-R, Mitsubishi Lancer Evolution, Subaru WRX STI và Toyota Celica GT-Four,… và mẫu xe Honda Beat là một trong số đó.
Đã có rất nhiều những mẫu xe JDM “đủ tuổi” để được đặt chân tới Mỹ như Nissan Skyline GT-R, Mitsubishi Lancer Evolution, Subaru WRX STI và Toyota Celica GT-Four,… và mẫu xe Honda Beat là một trong số đó.
Tuy nhiên, những mẫu xe của Nissan, Mitsubishi, Subaru và Toyota khá “đắt tiền”, vì vậy mẫu xe thể thao Honda Beat lại được chú ý hơn cả.
Tuy nhiên, những mẫu xe của Nissan, Mitsubishi, Subaru và Toyota khá “đắt tiền”, vì vậy mẫu xe thể thao Honda Beat lại được chú ý hơn cả.
Tại Nhật Bản, những chiếc xe như Honda Beat thường được gọi là “keijidosha” tức là ôtô nhẹ. Những chiếc Keijidosha được phát minh trở lại vào năm 1949, trở thành những chiếc xe hợp pháp nhỏ nhất ở Nhật Bản nhằm việc thuận tiện trong việc lưu thông tại các đô thị sầm uất.
Tại Nhật Bản, những chiếc xe như Honda Beat thường được gọi là “keijidosha” tức là ôtô nhẹ. Những chiếc Keijidosha được phát minh trở lại vào năm 1949, trở thành những chiếc xe hợp pháp nhỏ nhất ở Nhật Bản nhằm việc thuận tiện trong việc lưu thông tại các đô thị sầm uất.
Những chiếc xe như Honda Beat thường được gọi là “keijidosha” tức là ô tô nhẹ. Những chiếc Keijidosha được phát minh trở lại vào năm 1949, trở thành những chiếc xe hợp pháp nhỏ nhất ở Nhật Bản nhằm việc thuận tiện trong việc lưu thông tại các đô thị sầm uất.
Những chiếc xe như Honda Beat thường được gọi là “keijidosha” tức là ô tô nhẹ. Những chiếc Keijidosha được phát minh trở lại vào năm 1949, trở thành những chiếc xe hợp pháp nhỏ nhất ở Nhật Bản nhằm việc thuận tiện trong việc lưu thông tại các đô thị sầm uất.
Hầu hết các chiếc xe thuộc loại hình này là xe tải nhỏ và xe tải có hệ truyền động mạnh mẽ. Nhưng trong nhiều năm qua, một vài nhà sản xuất ô tô như Honda đã tạo ra những chiếc xe thể thao kỳ quặc trong lớp Keijidosha. Trong đó phải kể đến mẫu xe Honda Beat-Một chiếc xe thể thao với động cơ đặt giữa và động cơ 3 xi-lanh.
Hầu hết các chiếc xe thuộc loại hình này là xe tải nhỏ và xe tải có hệ truyền động mạnh mẽ. Nhưng trong nhiều năm qua, một vài nhà sản xuất ô tô như Honda đã tạo ra những chiếc xe thể thao kỳ quặc trong lớp Keijidosha. Trong đó phải kể đến mẫu xe Honda Beat-Một chiếc xe thể thao với động cơ đặt giữa và động cơ 3 xi-lanh.
Việc nhập khẩu một chiếc xe cũ không bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với một thị trường khó tính và nghiêm ngặt như Mỹ. Vì vậy việc lựa chọn một nhà nhập khẩu uy tín luôn là lựa chọn tối ưu. Đối với Honda Beat, sau khi tính đầy đủ các chi phí cần thiết, giá thành cho chiếc xe đặt chân tới Mỹ chỉ dao động từ 5,000 cho tới 13,000 Đô tùy thuộc vào tình trạng xe.
Việc nhập khẩu một chiếc xe cũ không bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với một thị trường khó tính và nghiêm ngặt như Mỹ. Vì vậy việc lựa chọn một nhà nhập khẩu uy tín luôn là lựa chọn tối ưu. Đối với Honda Beat, sau khi tính đầy đủ các chi phí cần thiết, giá thành cho chiếc xe đặt chân tới Mỹ chỉ dao động từ 5,000 cho tới 13,000 Đô tùy thuộc vào tình trạng xe.
Do Beat phải tuân thủ các quy định của dòng xe Keijidosha, sức mạnh đến từ động cơ ba xi-lanh 656cc chỉ sản sinh công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 60Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tay 5 cấp và không có tùy chọn số tự động, hơn nữa động cơ không đạt công suất cực đại cho tới 8.100 vòng / phút.
Do Beat phải tuân thủ các quy định của dòng xe Keijidosha, sức mạnh đến từ động cơ ba xi-lanh 656cc chỉ sản sinh công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 60Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tay 5 cấp và không có tùy chọn số tự động, hơn nữa động cơ không đạt công suất cực đại cho tới 8.100 vòng / phút.
Về cơ bản, bạn có thể nghĩ Beat là một S2000 có động cơ đặt giữa và chậm hơn rất nhiều. Tốc độ tối đa mà Honda Beat có thể đạt được chỉ rơi vào khoảng 84km/h. Chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 13 giây.
Về cơ bản, bạn có thể nghĩ Beat là một S2000 có động cơ đặt giữa và chậm hơn rất nhiều. Tốc độ tối đa mà Honda Beat có thể đạt được chỉ rơi vào khoảng 84km/h. Chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 13 giây.
Honda Beat sở hữu nội thật hướng tối giản đặc trung của những chiếc xe sản xuất trong giai đoạn 1991-1996. Chiếc xe được trang bị các nút bấm điều chỉnh cơ bản cùng hệ thống điều hòa không khí và người mua có thể trang bị thêm radio.
Honda Beat sở hữu nội thật hướng tối giản đặc trung của những chiếc xe sản xuất trong giai đoạn 1991-1996. Chiếc xe được trang bị các nút bấm điều chỉnh cơ bản cùng hệ thống điều hòa không khí và người mua có thể trang bị thêm radio.
Đồng hồ đo là mặt số màu trắng đơn giản cho đồng hồ tốc độ và tốc độ kế với mặt sau hiển thị đường viền 9.000 vòng / phút. Trên ghế lái, Honda trang bị cho Beat họa tiết ngựa vằn khá độc đáo. Vì không gian xe khá nhỏ nên khoảng cách giữa người lái xe và hành khách cũng bị thu hẹp lại.
Đồng hồ đo là mặt số màu trắng đơn giản cho đồng hồ tốc độ và tốc độ kế với mặt sau hiển thị đường viền 9.000 vòng / phút. Trên ghế lái, Honda trang bị cho Beat họa tiết ngựa vằn khá độc đáo. Vì không gian xe khá nhỏ nên khoảng cách giữa người lái xe và hành khách cũng bị thu hẹp lại.
Honda Beat là một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ, mà theo tiêu chuẩn của Keijidosha, những chiếc xe này dường như chỉ đủ chỗ cho người ngồi. Không gian trong xe được tối giản đáng kể, cốp sau được chia sẻ với khoang động cơ nên thường khá nóng. Tuy nhiên, xét về mặt tích cực, chiếc xe chỉ tốn 6 lít xăng cho quãng đường vận hành 100km.
Honda Beat là một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ, mà theo tiêu chuẩn của Keijidosha, những chiếc xe này dường như chỉ đủ chỗ cho người ngồi. Không gian trong xe được tối giản đáng kể, cốp sau được chia sẻ với khoang động cơ nên thường khá nóng. Tuy nhiên, xét về mặt tích cực, chiếc xe chỉ tốn 6 lít xăng cho quãng đường vận hành 100km.
Để lựa chọn một chiếc xe thể thao độc đáo, có lẽ Honda Beat nên là một trong những sự lựa chọn hàng đầu bạn nên xét tới. Ngay cả những chiếc xe thể thao thường được coi là nhỏ bé như Mazda Miata và Toyota MR2, khi xếp cạnh xe giá rẻ Honda Beat, chúng trông vẫn khá to lớn. Cho dù Honda Beat có những nhược điểm như động cơ với dung tích nhỏ, thiếu không gian để đồ nhưng nó vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một chiếc xe thể thao độc đáo đến từ Nhật Bản.
Để lựa chọn một chiếc xe thể thao độc đáo, có lẽ Honda Beat nên là một trong những sự lựa chọn hàng đầu bạn nên xét tới. Ngay cả những chiếc xe thể thao thường được coi là nhỏ bé như Mazda Miata và Toyota MR2, khi xếp cạnh xe giá rẻ Honda Beat, chúng trông vẫn khá to lớn. Cho dù Honda Beat có những nhược điểm như động cơ với dung tích nhỏ, thiếu không gian để đồ nhưng nó vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một chiếc xe thể thao độc đáo đến từ Nhật Bản.
Video: Xem chi tiết xe thể thao Honda Beat.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status