Honda bất ngờ trình bày “bản xem trước” của Civic 2016

(Kiến Thức) -Tại triển lãm New York đang tổ chức tại Mỹ, Honda đã đem tới bản concept của Civic thế hệ thứ 10, với thiết kế hoàn toàn khác biệt.
 

Được diễn tả là chiếc "concept Civic siêu thể thao", mẫu xe thử nghiệm mới được coi là "bản xem trước" thiết kế của Civic đời 2016, với các phiên bản Sedan, Coupe, Si, hatchback và đặc biệt là bản thể thao Type R.
Honda bat ngo “he lo” thiet ke dot pha cua Civic the he moi
Civic Concept đóng vai trò "xem trước" cho thế hệ Civic mới.
So với Civic thế hệ hiện tại, bản concept mới có độ dài trục cơ sở lớn hơn, thân xe thấp và rộng hơn. Đuôi xe được rút ngắn lại và các vòm bánh xe "nổi" rõ hơn.
Honda bat ngo “he lo” thiet ke dot pha cua Civic the he moi-Hinh-2
Xe sở hữu thiết kế thể thao hơn Civic hiện tại.
Ở phía trước, chiếc xe nổi bật với thiết kế hoàn toàn mới, kết hợp giữa những đèn pha LED sắc sảo, lưới tản nhiệt "chữ H bay" và các khe hút gió lớn. Trong khi đó, đuôi xe có cánh gió được tích hợp đèn phanh, đèn hậu chạy ngang xe cùng ống xả nằm chính giữa cản sau.
Honda bat ngo “he lo” thiet ke dot pha cua Civic the he moi-Hinh-3
Đèn hậu chạy ngang đuôi xe.
Theo dự đoán, Honda Civic thế hệ mới sẽ lần đầu tiên được trang bị động cơ tăng áp VTEC với dung tích 1.5l và công nghệ phun xăng trực tiếp, đem tới hiệu suất cao hơn. Những loại hộp số được trang bị cho xe bao gồm số sàn 6 cấp với bước số ngắn và số tự động vô cấp CVT.
Honda bat ngo “he lo” thiet ke dot pha cua Civic the he moi-Hinh-4
Honda Civic thế hệ mới có thể sẽ xuất hiện chính thức trong năm nay.
Nhiều khả năng Honda Civic thế hệ mới sẽ được ra mắt chính thức vào mùa thu tới ở Mỹ.

Lộ ảnh Honda CR-V Facelift 2016 nhiều cải tiến hot

Phiên bản Honda CR-V thế hệ thứ 4 bị bắt gặp đang thử nghiệm trên đường phố phía nam châu Âu với những thay đổi cơ bản ở đầu xe.

Phiên bản cải tiến Honda CR-V thế hệ thứ 4 vừa bị bắt gặp đang thử nghiệm trên đường phố phía nam châu Âu với những thay đổi cơ bản ở đầu xe gồm cản xe, đèn pha, lưới tản nhiệt có thiết kế mới.
 Phiên bản cải tiến Honda CR-V thế hệ thứ 4 vừa bị bắt gặp đang thử nghiệm trên đường phố phía nam châu Âu với những thay đổi cơ bản ở đầu xe gồm cản xe, đèn pha, lưới tản nhiệt có thiết kế mới.
Chúng ta có thể nhận ra được những điểm khác biệt rõ rệt khi quan sát mẫu xe CR-V phiên bản cải tiến màu bạc được khoác trên mình lớp áo ngụy trang so với chiếc xe thế hệ hiện tại màu cam ngay phía sau.
 Chúng ta có thể nhận ra được những điểm khác biệt rõ rệt khi quan sát mẫu xe CR-V phiên bản cải tiến màu bạc được khoác trên mình lớp áo ngụy trang so với chiếc xe thế hệ hiện tại màu cam ngay phía sau.
Ngoài ra, phần đuôi xe cũng sẽ có chút ít thay đổi, đặc biệt là cản sau, và có thể cấu trúc đèn đuôi cũng sẽ được điều chỉnh.
Ngoài ra, phần đuôi xe cũng sẽ có chút ít thay đổi, đặc biệt là cản sau, và có thể cấu trúc đèn đuôi cũng sẽ được điều chỉnh. 
Dự đoán đây là phiên bản tái thiết kế dành cho thị trường châu Âu, nhưng thông thường những thay đổi cải tiến thiết kế ngoại thất mang tính thẩm mỹ sẽ được áp dụng chung cho sản phẩm dành cho thị trường Mỹ và phiên bản toàn cầu.
Dự đoán đây là phiên bản tái thiết kế dành cho thị trường châu Âu, nhưng thông thường những thay đổi cải tiến thiết kế ngoại thất mang tính thẩm mỹ sẽ được áp dụng chung cho sản phẩm dành cho thị trường Mỹ và phiên bản toàn cầu.
Theo thông tin có được từ những phóng viên ghi lại hình ảnh CR-V Facelift 2016, nội thất xe cũng được che kín trong quá trình thử nghiệm, vì vậy hy vọng sẽ có những thay đổi nhỏ bên trong xe như cải tiến chất lượng vật liệu nội thất, nâng cấp tính năng công nghệ hiện đại hơn phiên bản hiện tại.
Theo thông tin có được từ những phóng viên ghi lại hình ảnh CR-V Facelift 2016, nội thất xe cũng được che kín trong quá trình thử nghiệm, vì vậy hy vọng sẽ có những thay đổi nhỏ bên trong xe như cải tiến chất lượng vật liệu nội thất, nâng cấp tính năng công nghệ hiện đại hơn phiên bản hiện tại. 

Hàng hiếm Honda Civic 1985 "còn zin" giá 149 triệu đồng

Một chiếc Honda Civic đời 1985 còn mới nguyên chưa lăn bánh trên đường vừa được một đại lý rao bán với mức giá 7.000 USD.

Một chiếc Honda Civic đời 1985 còn mới nguyên chưa lăn bánh trên đường vừa được một đại lý rao bán trên website Kijiji tương tự eBay tại Canada với mức giá 7.000 USD (khoảng 149 triệu đồng).
Một chiếc Honda Civic đời 1985 còn mới nguyên chưa lăn bánh trên đường vừa được một đại lý rao bán trên website Kijiji tương tự eBay tại Canada với mức giá 7.000 USD (khoảng 149 triệu đồng).  

Bugatti Veyron duy nhất Việt Nam “lại” bất ngờ lăn bánh

(Kiến Thức) - 01/04 có lẽ là một ngày đặc biệt khi siêu xe nhanh nhất Việt Nam "lại" bất ngờ lăn bánh trên đường phố Sài Gòn.

Im hơi, lặng tiếng một thời gian khá lâu từ khi về Việt Nam vào ngày 10/02/2012, bất ngờ vào ngày 01/04/2015 vừa qua siêu xe nhanh nhất Việt Nam "lại" được lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Đây có lẽ là một ngày đặc biệt đối với ông chủ của mẫu xe này, khi tính tổng số lần Bugatti xuất hiện trên trường phố chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Những hình ảnh được một người đi đường chụp lại bằng điện thoại khá mờ, nhưng cũng đủ để thấy biển số 289.88 của siêu xe nhanh nhất và duy nhất Bugatti Veyron tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Những hình ảnh được một người đi đường chụp lại bằng điện thoại nên hình ảnh khá mờ.
Những hình ảnh được một người đi đường chụp lại bằng điện thoại nên hình ảnh khá mờ. 

Với Bugatti Veyron khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h, động cơ sẽ đốt cháy hết 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày. Tốc độ hoạt động của bơm nhiên liệu nhanh gấp 8 lần so với loại thông thường.

Bugatti Veyron tăng tốc từ 0-100 km/h dễ dàng trong 2.5 giây, tốc độ tối đa 407 km/h. Veyron có thể đạt tốc độ 300 km/h chỉ trong 14 giây và dừng hoàn toàn từ vận tốc 402 km/h dưới 10 giây. Giá bán mẫu xe mới này tại Mỹ vào khoảng 1,7 triệu USD.

Nhưng cũng đủ để thấy biển số 51A 289.88 của siêu xe nhanh nhất, duy nhất tại Việt Nam.
Nhưng cũng đủ để thấy biển số 51A 289.88 của siêu xe nhanh nhất, duy nhất tại Việt Nam.

Ngoài khoản kinh phí ban đầu hơn một triệu đô bắt người nào muốn mua nó phải bỏ ra, Veyron còn "háu ăn" bậc nhất trong làng siêu xe. Đầu tiên phải tính đến phí bảo dưỡng hàng năm lên tới 21.000 USD. Riêng việc thay lốp cho Veyron sau mỗi 4.000 km đã tốn 33.000 USD.

Tổng số lần Bugatti xuất hiện trên trường phố chỉ được vài lần.
Tổng số lần Bugatti xuất hiện trên trường phố chỉ được vài lần. 

Chiếc Bugatti Veyron tại Việt Nam thuộc đời 2008 và thông quan tại Sài Gòn, bổ sung vào danh sách những siêu xe hàng đầu ở Việt Nam như Lamborghini LP670-4, Lamborghini LP640, Mercedes SLR McLaren, Ferrari 458, Ferrari California, Bentley SuperSports.