Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda 67 độ street scrambler "cực chất" của biker Việt

06/04/2016 08:35

(Kiến Thức) - Sau khi "qua tay" một xưởng độ nổi tiếng trong Sài Gòn, chiếc Honda 67 cũ mang trên mình những chi tiết street scrambler.

Kiều Anh

Nữ biker Việt “cực phủi” bên Honda 67 và Yamaha Exciter

Cả trăm “xế nổ” Yamaha Exciter khoe sắc tại Sài Gòn

40 xe Honda 67 kéo nhau đi đón dâu ở Hà Nội

Hyundai Thành Công là nhà phân phối xe của năm 2015

“Xế độc” Honda 67 độ gần 250 triệu tại Sài Gòn

Tại Việt Nam, xe Honda 67 có lẽ là dòng côn tay nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất do đã "du nhập" vào nước ta từ rất lâu. Trên thực tế, Honda 67 có tên thật là Honda SS50, được ra mắt lần đầu vào cuối thập niên 60 của Thế kỷ 20.
Tại Việt Nam, xe Honda 67 có lẽ là dòng côn tay nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất do đã "du nhập" vào nước ta từ rất lâu.
Trên thực tế, Honda 67 có tên thật là Honda SS50, được ra mắt lần đầu vào cuối thập niên 60 của Thế kỷ 20.
Những đặc trưng của Honda 67 đã giúp chiếc xe đi vào trong tâm thức người Việt gồm kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn, động cơ bền bỉ và dễ sửa chữa. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của nhiều dòng xe mới, ngày nay số lượng Honda 67 độ đã ít đi. Chiếc xe này đã được một xưởng độ ở Sài Gòn "dọn" lại.
Những đặc trưng của Honda 67 đã giúp chiếc xe đi vào trong tâm thức người Việt gồm kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn, động cơ bền bỉ và dễ sửa chữa. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của nhiều dòng xe mới, ngày nay số lượng Honda 67 độ đã ít đi. Chiếc xe này đã được một xưởng độ ở Sài Gòn "dọn" lại.
Để khiến chiếc 67 khỏe khoắn và hiện đại hơn, phần trước xe đã được trang bị bộ phuộc USD, vành nhôm Racing Boy cùng đùm trái khế nhôm.
Để khiến chiếc 67 khỏe khoắn và hiện đại hơn, phần trước xe đã được trang bị bộ phuộc USD, vành nhôm Racing Boy cùng đùm trái khế nhôm.
Nằm giữa cặp phuộc USD vàng óng là đèn pha phong cách Daymaker tương tự như Harley-Davidson.
Nằm giữa cặp phuộc USD vàng óng là đèn pha phong cách Daymaker tương tự như Harley-Davidson.
Nhìn tổng thể, chiếc Honda 67 có rất nhiều chi tiết theo phong cách scrambler như hành trình giảm xóc khá lớn, pô vắt, tay lái cao. Tuy nhiên thay vì lốp gai như thường thấy, chiếc xe đã được lắp lốp trơn của một chiếc xe "đường phố".
Nhìn tổng thể, chiếc Honda 67 có rất nhiều chi tiết theo phong cách scrambler như hành trình giảm xóc khá lớn, pô vắt, tay lái cao. Tuy nhiên thay vì lốp gai như thường thấy, chiếc xe đã được lắp lốp trơn của một chiếc xe "đường phố".
Phần bình xăng của xe đã được gò lại hoàn toàn, với phần nắp được thiết kế đặc biệt, có nắp che và nằm khớp vào với bề mặt bình. Trên tay lái cao là những món "đồ chơi" như bao tay vỏ dưa, cùm công tắc rút gọn, tay phanh/côn Brembo và bình dầu Rizoma.
Phần bình xăng của xe đã được gò lại hoàn toàn, với phần nắp được thiết kế đặc biệt, có nắp che và nằm khớp vào với bề mặt bình. Trên tay lái cao là những món "đồ chơi" như bao tay vỏ dưa, cùm công tắc rút gọn, tay phanh/côn Brembo và bình dầu Rizoma.
Đồng hồ điện tử Vapor nhỏ cung cấp các thông tin về quãng đường và tốc độ của chiếc xe.
Đồng hồ điện tử Vapor nhỏ cung cấp các thông tin về quãng đường và tốc độ của chiếc xe.
Ở phía sau, chiếc 67 đã được"đặc chế" một bộ yên bằng da với màu nâu cổ điển, kèm theo vè rút gọn được tích hợp đèn hậu.
Ở phía sau, chiếc 67 đã được"đặc chế" một bộ yên bằng da với màu nâu cổ điển, kèm theo vè rút gọn được tích hợp đèn hậu.
Bánh sau cũng đã được nâng cấp lên hệ thống phanh đĩa, sử dụng đĩa CNC kèm theo phanh Brembo 2 pis.
Bánh sau cũng đã được nâng cấp lên hệ thống phanh đĩa, sử dụng đĩa CNC kèm theo phanh Brembo 2 pis.
Về phần "nội công", cục máy 50cc nguyên bản của 67 đã được nâng cấp lên 110 cc, sử dụng nhiều chi tiết từ xe số Honda Wave. Ảnh: Tự Thanh Đa
Về phần "nội công", cục máy 50cc nguyên bản của 67 đã được nâng cấp lên 110 cc, sử dụng nhiều chi tiết từ xe số Honda Wave. Ảnh: Tự Thanh Đa

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status