Hơn 3.200 xe sang Mercedes C-Class, GLK dính lỗi tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Dù cơn khủng hoảng mang tên “túi khí Takata” đã qua, nhưng những ảnh hưởng để lại vẫn còn quá lớn và mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt lệnh triệu hồi hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK.

     
    Cụ thể, trong đợt triệu hội này có tổng cộng 3.286 chiếc Mercedes-Benz C-Class và GLK do Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2011 cho đến tháng 7/2015. Nguyên nhân được xác định là do túi khí của nhà cung cấp Takata được trang bị trên những mẫu xe này có khả năng tạo nguy hiểm cho người dùng.
    Hon 3.200 xe sang Mercedes C-Class, GLK dinh loi tai Viet Nam
    Tổng cộng 3.286 chiếc Mercedes-Benz C-Class và GLK được sản xuất tại Việt Nam giai đoạn 5/2011 – 7/2015 được triệu hồi để thay thế cụm túi khí phía trước bên phải.
    Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ bơm khí trong cụm túi khí là bộ phận chứa nhiên liệu dạng rắn dùng để đốt cháy nhằm giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí khi được kích hoạt, từ đó giúp túi khí bung ra theo đúng quy chuẩn để bảo vệ người ngồi trong xe. Tuy nhiên, bộ bơm khí trên Mercedes-Benz C-Class và GLK. thuộc diện ảnh hưởng có vấn đề trong quá trình sản xuất, khiến chi tiết này có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và tùy theo điều kiện khí hậu nhất định.
    Do đó, trong trường hợp xe gặp tai nạn, bộ bơm khí có thể gặp phải áp lực lớn trong quá trình giải phóng khí trơ và dẫn đến khả năng nứt vỡ. Hậu quả của việc này là các mảnh vỡ trong cụm bơm khí có thể văng ra, từ đó gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.
    Hon 3.200 xe sang Mercedes C-Class, GLK dinh loi tai Viet Nam-Hinh-2
     Mercedes-Benz Việt Nam cho biết cho tới hiện tại hãng vẫn chưa ghi nhận được bất cứ một trường hợp tai nạn nào liên quan đến cụm bơm khí Takata trang bị trên 2 dòng xe trên.
    Trước Mercedes-Benz Việt Nam, hàng nghìn mẫu ôtô tại Việt Nam cũng từng bị triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí Takata, đa dạng từ phân khúc cho đến thương hiệu với đỉnh điểm là gần 31.000 chiếc Ford Ranger và Ford Everest từng bị Ford Việt Nam triệu hồi vào năm 2019.

    Đánh giá Mercedes-Benz E180 2020, hơn 2 tỷ tại Việt Nam

    (Kiến Thức) - Với mức giá khá dễ chịu, Mercedes-Benz E180 2020 tại Việt Nam với giá bán 2,050 tỷ đồng được xem là dễ tiếp cận nhất của dòng E-Class, bên cạnh các phiên bản khác là E200 Exclusive và E300 AMG.

    Danh gia Mercedes-Benz E180 2020, hon 2 ty tai Viet Nam
    Dòng xe sang Mercedes-Benz E-Class hiện đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, do giá bán của dòng E-Class hiện đang dao động từ 2,13 - 2,9 tỷ đồng nên đối tượng tiếp cận dòng xe này chủ yếu vẫn là các khách hàng có thu nhập cao.

    Chạm mặt xế sang Mercedes-Benz 250SL "hàng hiếm" tại Sài Gòn

    (Kiến Thức) - Tại triển lãm Geneva Motorshow 1963, Mercedes-Benz đã chính thức trình làng dòng xe hai chỗ mới W113. Với thiết kế nhỏ gọn, thanh mảnh, W113 sớm trở thành mẫu xe được ưa thích bởi nhiều tín đồ đam mê trên thế giới. 

    Cham mat xe sang Mercedes-Benz 250SL

    Dòng xe sang Mercedes-Benz W113 SL được giám sát phát triển bởi Giám đốc kỹ thuật của hãng thời bấy giờ Fritz Nallinger, cùng với ông còn có kỹ sư trưởng Rudolf Uhlenhaut và Trưởng bộ phận tạo hình Friedrich Geiger. Chiếc xe được thiết kế chủ yếu bởi hai nhà thiết kế Paul Bracq và Béla Barényi. Chính họ đã thiết kế mảng mui cứng có phần hơi lõm ở giữa gợi liên tưởng đến biệt danh mái đèn “Pagoda”. Thiết kế mui này sau đó đã được cấp bằng sáng chế độc quyền.