Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chạm mặt xế sang Mercedes-Benz 250SL "hàng hiếm" tại Sài Gòn

13/10/2020 10:57

(Kiến Thức) - Tại triển lãm Geneva Motorshow 1963, Mercedes-Benz đã chính thức trình làng dòng xe hai chỗ mới W113. Với thiết kế nhỏ gọn, thanh mảnh, W113 sớm trở thành mẫu xe được ưa thích bởi nhiều tín đồ đam mê trên thế giới. 

Ảnh: Carpassion

Tại sao Mercedes-Benz GLK 220 CDI cũ vẫn được khách Việt tìm mua?

Hơn 8.000 xe Hyundai đến tay người dùng Việt trong tháng 9/2020

Mercedes GLC chạy 11.00km đắt hơn xe "đập hộp" ở Việt Nam

Mercedes-AMG G63 Brabus màu sơn hơn 250 triệu ở Sài Gòn

Mercedes-Benz 300SL hơn 60 tuổi "thét giá" từ 23 tỷ đồng

Dòng xe sang Mercedes-Benz W113 SL được giám sát phát triển bởi Giám đốc kỹ thuật của hãng thời bấy giờ Fritz Nallinger, cùng với ông còn có kỹ sư trưởng Rudolf Uhlenhaut và Trưởng bộ phận tạo hình Friedrich Geiger. Chiếc xe được thiết kế chủ yếu bởi hai nhà thiết kế Paul Bracq và Béla Barényi. Chính họ đã thiết kế mảng mui cứng có phần hơi lõm ở giữa gợi liên tưởng đến biệt danh mái đèn “Pagoda”. Thiết kế mui này sau đó đã được cấp bằng sáng chế độc quyền.
Dòng xe sang Mercedes-Benz W113 SL được giám sát phát triển bởi Giám đốc kỹ thuật của hãng thời bấy giờ Fritz Nallinger, cùng với ông còn có kỹ sư trưởng Rudolf Uhlenhaut và Trưởng bộ phận tạo hình Friedrich Geiger. Chiếc xe được thiết kế chủ yếu bởi hai nhà thiết kế Paul Bracq và Béla Barényi. Chính họ đã thiết kế mảng mui cứng có phần hơi lõm ở giữa gợi liên tưởng đến biệt danh mái đèn “Pagoda”. Thiết kế mui này sau đó đã được cấp bằng sáng chế độc quyền.
Tất cả các mẫu xe thuộc dòng này đều được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với hệ thống phun nhiên liệu đa cổng. Những mẫu xe thuộc dòng W113 đều được trang bị phần nắp ca-pô, nắp cốp, cửa bằng nhôm để giảm khối lượng tổng thể. Xe sở hữu phần khung gầm ngắn và rộng, từ đó đem đến một mẫu xe có thiết kế đầy thanh mảnh, nhỏ gọn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn ở thời điểm bấy giờ.
Tất cả các mẫu xe thuộc dòng này đều được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với hệ thống phun nhiên liệu đa cổng. Những mẫu xe thuộc dòng W113 đều được trang bị phần nắp ca-pô, nắp cốp, cửa bằng nhôm để giảm khối lượng tổng thể. Xe sở hữu phần khung gầm ngắn và rộng, từ đó đem đến một mẫu xe có thiết kế đầy thanh mảnh, nhỏ gọn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn ở thời điểm bấy giờ.
Những chiếc Mercedes-Benz W113 SL đời 1963 được định cấu hình coupe và mui trần với với phần mui vải mềm được trang bị cơ bản, đi kèm với đó, chủ sở hữu có thể lựa chọn thêm tùy chọn mui cứng có thể tháo rời. Phần mui cứng giúp đem lại cho chiếc xe một không gian giống những chiếc coupe, tuy nhiên nếu sử dụng mui vải, chủ sở hữu hoàn toàn có thể dễ dàng mở phần mui để có được một không gian mở đầy thoải mái. Chiếc xe trong bài viết là một trong những chiếc xe được trang bị tùy chọn mui cứng màu đen mờ.
Những chiếc Mercedes-Benz W113 SL đời 1963 được định cấu hình coupe và mui trần với với phần mui vải mềm được trang bị cơ bản, đi kèm với đó, chủ sở hữu có thể lựa chọn thêm tùy chọn mui cứng có thể tháo rời. Phần mui cứng giúp đem lại cho chiếc xe một không gian giống những chiếc coupe, tuy nhiên nếu sử dụng mui vải, chủ sở hữu hoàn toàn có thể dễ dàng mở phần mui để có được một không gian mở đầy thoải mái. Chiếc xe trong bài viết là một trong những chiếc xe được trang bị tùy chọn mui cứng màu đen mờ.
Mẫu xe đầu tiên của dòng được ra mắt chính là mẫu 230SL vào năm 1963. 4 năm sau đó, vào năm 1967, mẫu xe 250SL được ra mắt cũng tại chính triển lãm Geneva Motorshow. Chiếc W113 màu bạc này cũng chính là chiếc xe thuộc dòng 250 SL. Đồng thời, 250SL cũng được coi là dòng xe hiếm nhất trong số những dòng xe thuộc mẫu W113 khi dây chuyền sản xuất 250SL chỉ được tiến hành trong khoảng 1 năm, bắt đầu từ tháng 12/ 1966 và kết thúc vào tháng 1/1968.
Mẫu xe đầu tiên của dòng được ra mắt chính là mẫu 230SL vào năm 1963. 4 năm sau đó, vào năm 1967, mẫu xe 250SL được ra mắt cũng tại chính triển lãm Geneva Motorshow. Chiếc W113 màu bạc này cũng chính là chiếc xe thuộc dòng 250 SL. Đồng thời, 250SL cũng được coi là dòng xe hiếm nhất trong số những dòng xe thuộc mẫu W113 khi dây chuyền sản xuất 250SL chỉ được tiến hành trong khoảng 1 năm, bắt đầu từ tháng 12/ 1966 và kết thúc vào tháng 1/1968.
So với 230SL, 250 SL vẫn được giữ lại hệ thống treo cũ và cảm giác thể thao hơn của những chiếc SL đời đầu. Tuy nhiên, xe cũng được cải tiền với một số chi tiết như dung tích bình xăng được tăng từ 65 lít lên 82 lít.
So với 230SL, 250 SL vẫn được giữ lại hệ thống treo cũ và cảm giác thể thao hơn của những chiếc SL đời đầu. Tuy nhiên, xe cũng được cải tiền với một số chi tiết như dung tích bình xăng được tăng từ 65 lít lên 82 lít.
Giống như phiên bản 230SL, 250 SL được trang bị hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 4 cấp hoặc hộp số ZF 5 cấp. Phiên bản này cũng được trang bị một bộ vi sai chống trượt dưới dạng trang bị cơ sở. Trong vòng 1 năm sản xuất và bán ra, thương hiệu đã bán 5.196 chiếc và hơn một phần ba trong số này đã được bán ra tại thị trường Mỹ.
Giống như phiên bản 230SL, 250 SL được trang bị hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 4 cấp hoặc hộp số ZF 5 cấp. Phiên bản này cũng được trang bị một bộ vi sai chống trượt dưới dạng trang bị cơ sở. Trong vòng 1 năm sản xuất và bán ra, thương hiệu đã bán 5.196 chiếc và hơn một phần ba trong số này đã được bán ra tại thị trường Mỹ.
Phiên bản 250SL cũng được trang bị động cơ M129.II cải tiến một số chi tiết so với 230SL. Động cơ này có dung tích 2.5 lít và có khả năng sản sinh công suất 148 mã lực, mô-men xoắn đã được cải thiện lên mức 216 Nm. Ngoài ra, trên 250SL, két nước cũng đã được mở rộng với dung tích lên tới 12,9 lít cùng trang bị bộ trao đổi nhiệt tiêu chuẩn.
Phiên bản 250SL cũng được trang bị động cơ M129.II cải tiến một số chi tiết so với 230SL. Động cơ này có dung tích 2.5 lít và có khả năng sản sinh công suất 148 mã lực, mô-men xoắn đã được cải thiện lên mức 216 Nm. Ngoài ra, trên 250SL, két nước cũng đã được mở rộng với dung tích lên tới 12,9 lít cùng trang bị bộ trao đổi nhiệt tiêu chuẩn.
Chiếc 250SL này mang trên mình lớp sơn ngoại thất màu bạc mang đậm âm hưởng của huyền thoại 300SL Gullwing, kết hợp với đó chính là phần mui với thiết kế “mái đền” được sơn màu đen nhám.
Chiếc 250SL này mang trên mình lớp sơn ngoại thất màu bạc mang đậm âm hưởng của huyền thoại 300SL Gullwing, kết hợp với đó chính là phần mui với thiết kế “mái đền” được sơn màu đen nhám.
Hai gam màu này có phần giản đơn, không quá phô trương nhưng chính điều này đã giúp tôn lên những đường nét cũng như vẻ đẹp của chiếc coupe đầy hấp dẫn này. Được biết, chiếc Mercedes-Benz 250SL tại Việt Nam trong bài viết này thuộc dang hiếm có và được một người mê xe tại TP HCM sưu tầm.
Hai gam màu này có phần giản đơn, không quá phô trương nhưng chính điều này đã giúp tôn lên những đường nét cũng như vẻ đẹp của chiếc coupe đầy hấp dẫn này. Được biết, chiếc Mercedes-Benz 250SL tại Việt Nam trong bài viết này thuộc dang hiếm có và được một người mê xe tại TP HCM sưu tầm.
Video: Ngắm xế sang Mercedes-Benz 250SL đời 1963 trên phố.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status