Hơn 15.000 chiếc Isuzu D-Max và mu-X lỗi trục lái "dính án" triệu hồi

Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã thông báo triệu hồi hơn 15.000 xe Isuzu D-Max và mu-X tại thị trường Úc do vấn đề liên quan đến trục lái phía dưới.

  
Theo thông báo triệu hồi tại thị trường Úc, bộ đôi Isuzu D-max và mu-X đang gặp vấn đề ở trục lái phía dưới có thể bị bung ra khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ tai nạn và gây thương thích nghiêm trọng, hoặc khiến các phương tiện xung quanh gặp nguy hiểm.
Nguyên nhân của vụ việc được xác định do bu-lông gắn trục lái có thể có giá trị mô-men xoắn thấp hơn so với thông số kỹ thuật, bộ phận này có thể lỏng ra trong quá trình sử dùng và có thể bung ra, gây mất lái trong trường hợp xấu nhất.
Hon 15.000 chiec Isuzu D-Max va mu-X loi truc lai
Hơn 15.000 chiếc Isuzu D-Max và mu-X lỗi trục lái "dính án" triệu hồi. 
Tổng cộng có 15.542 chiếc Isuzu D-max và mu-X bị triệu hồi đợt này tại thị trường Úc, tất cả thuộc đời 2020 - 2022, tất cả đều được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 6/2020 đến tháng 10/2022.
Ngoài xuất khẩu sang thị trường Úc, hai mẫu xe kể trên của Isuzu sản xuất tại Thái Lan cũng được xuất khẩu sang thị trường Việt Nam nhưng số lượng khá hạn chế vì khó cạnh tranh với các đối thủ nằng trong cùng phân khúc. Hiện Isuzu Việt Nam chưa có phản hồi chính thức về các mẫu D-max và mu-X được cung cấp trên thị trường có cùng xuất xứ, thời gian sản xuất tương đương, có liên quan đến đợt triệu hồi này không.
Hon 15.000 chiec Isuzu D-Max va mu-X loi truc lai
Hiện Isuzu Việt Nam chưa có phản hồi chính thức về các mẫu D-max và mu-X được đang bán trên thị trường có ảnh hưởng hay không?
Isuzu D-Max tại Việt Nam thuộc phân khúc bán tải tầm trung có mức giá bán từ 630 - 850 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50. Trong khi đó, mu-X là mẫu SUV được định vị ở phân khúc hạng D có giá bán từ 900 triệu - 1,19 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai SantaFe, KIA Sorento, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest.

Isuzu D-Max X-Terrain từ 771 triệu đồng tại Malaysia, “xịn” hơn xe Việt Nam

So với mẫu xe bán tải đang bán ở Việt Nam, Isuzu D-Max X-Terrain 2022 mới có một số trang bị khác biệt như camera 360 độ, sạc điện thoại không dây và động cơ diesel 3.0L.

Isuzu D-Max X-Terrain tu 771 trieu dong tai Malaysia, “xin” hon xe Viet Nam

Được định vị như phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải này ở thị trường Malaysia, Isuzu D-Max X-Terrain 2022 mới sở hữu trang bị khá đầy đủ, cả về mặt tiện nghi lẫn an toàn. Ngoại thất của xe không có gì thay đổi, hãng Isuzu chỉ bổ sung 2 màu sơn ngoại thất mới cho D-Max X-Terrain 2022 là trắng Silky Pearl White và đen Onyx Black. Ngoài ra, xe còn có 1 màu sơn ngoại thất Valencia Orange giống phiên bản cũ.

Isuzu D-Max X-Terrain tu 771 trieu dong tai Malaysia, “xin” hon xe Viet Nam-Hinh-2
Những trang bị ngoại thất còn lại của mẫu xe bán tải Isuzu D-Max X-Terrain 2022 không khác gì phiên bản cũ, như vành hợp kim 18 inch sơn màu xám đậm, tương tự lưới tản nhiệt, ốp gương ngoại thất, tay nắm cửa, ốp cua lốp và bệ bước chân bên sườn. 

Isuzu D-MAX siêu ế tại Việt Nam đạt doanh số "khủng" tại Thái Lan

Chỉ tính riêng trong tháng 11/2022 vừa qua, đã có tới 12.772 chiếc Isuzu D-MAX bán tại Thái Lan, cao hơn con số 12.028 chiếc của Ford Ranger ở Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2022.

  
Xe bán tải có thể nói là phân khúc ôtô được ưa chuộng hàng đầu ở thị trường Thái Lan. Có thể thấy rõ điều này qua bảng xếp hạng doanh số trong từng tháng của phân khúc xe bán tải tại thị trường Thái Lan.