Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Hổ mang xanh” AMG GT R dữ nhất nhà Mercedes-Benz

27/06/2016 16:28

(Kiến Thức) - Sau nhiều lần lộ diện và được hé lộ trước đây, phiên bản siêu xe nhanh nhất, mạnh mẽ nhất Mercedes AMG GT R đã chính thức xuất hiện.

Nguyễn Huy

"Soi" Porsche Panamera thế hệ mới trước ngày ra mắt

Lộ diện “hàng nóng” Mercedes AMG GT-R sắp ra mắt

Tesla S P85D 700 hp thất bại trước Mercedes-AMG GT S

“Hàng độc” Mercedes AMG GT S Edition 1 tại Việt Nam

Honda Wave 125 Thái đẹp long lanh nhờ tay "dân chơi Việt"

Tại lễ hội tốc độ Goodwood đang diễn ra tại Anh, phiên bản mạnh mẽ nhất, thể thao nhất của dòng siêu xe AMG GT là Mercedes AMG GT R đã chính thức được công bố. Trong quá trình phát triển AMG GT R, Mercedes đã hướng nó trở thành một siêu xe thể thao "tối thượng" bằng cách thử nghiệm nhiều lần trên đường đua huyền thoại Nurburgring ở Đức - nơi được mệnh danh là "địa ngục xanh".
Tại lễ hội tốc độ Goodwood đang diễn ra tại Anh, phiên bản mạnh mẽ nhất, thể thao nhất của dòng siêu xe AMG GT là Mercedes AMG GT R đã chính thức được công bố. Trong quá trình phát triển AMG GT R, Mercedes đã hướng nó trở thành một siêu xe thể thao "tối thượng" bằng cách thử nghiệm nhiều lần trên đường đua huyền thoại Nurburgring ở Đức - nơi được mệnh danh là "địa ngục xanh".
Không chỉ có nước sơn màu xanh lá mờ đặc biệt, AMG GT R còn gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ "dữ dằn" hơn rất nhiều so với những chiếc AMG GT thường. Chiếc xe đã được trang bị bộ bodykit hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ chiếc xe đua AMG GT3 và lưới tản nhiệt nan dọc theo phong cách xe đua Mercedes trong thập niên 50.
Không chỉ có nước sơn màu xanh lá mờ đặc biệt, AMG GT R còn gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ "dữ dằn" hơn rất nhiều so với những chiếc AMG GT thường. Chiếc xe đã được trang bị bộ bodykit hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ chiếc xe đua AMG GT3 và lưới tản nhiệt nan dọc theo phong cách xe đua Mercedes trong thập niên 50.
Ngoài ra, những điểm mới khác của AMG GT R bao gồm các khe hút gió và tản nhiệt lớn hơn trên thân xe, cánh đuôi cố định cùng cánh khuếch tán không khí kép ở phía sau, mâm trọng lượng nhẹ 10 cánh đường kính 20 inch và lốp Michelin Cup 2.
Ngoài ra, những điểm mới khác của AMG GT R bao gồm các khe hút gió và tản nhiệt lớn hơn trên thân xe, cánh đuôi cố định cùng cánh khuếch tán không khí kép ở phía sau, mâm trọng lượng nhẹ 10 cánh đường kính 20 inch và lốp Michelin Cup 2.
Tính năng khí động học trên AMG GT R cuả Mercedes tiếp tục nâng cao với một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon, nặng chỉ 2 kg nằm dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh này sẽ tự hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ hơn 80 km/h, giúp tăng lực nén đầu xe ở tốc độ 250 km thêm 40 kg. C chi tiết khí động học mới cũng khiến AMG GT R vào cua nhanh và chính xác hơn so với chiếc AMG GT S.
Tính năng khí động học trên AMG GT R cuả Mercedes tiếp tục nâng cao với một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon, nặng chỉ 2 kg nằm dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh này sẽ tự hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ hơn 80 km/h, giúp tăng lực nén đầu xe ở tốc độ 250 km thêm 40 kg. C chi tiết khí động học mới cũng khiến AMG GT R vào cua nhanh và chính xác hơn so với chiếc AMG GT S.
Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R đã được thay hoàn toàn bằng loại ghế xe đua siêu nhẹ, điều chỉnh tay và được bọc da Nappa. Những điểm nhấn khác của nội thất xe bao gồm các chi tiết khâu chỉ vàng, đai an toàn màu vàng cùng gói trang bị AMG Interior Night (thay vành vô lăng, bậc cửa, cần chuyển số và thanh ổn định thân xe sau ghế màu đen).
Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R đã được thay hoàn toàn bằng loại ghế xe đua siêu nhẹ, điều chỉnh tay và được bọc da Nappa. Những điểm nhấn khác của nội thất xe bao gồm các chi tiết khâu chỉ vàng, đai an toàn màu vàng cùng gói trang bị AMG Interior Night (thay vành vô lăng, bậc cửa, cần chuyển số và thanh ổn định thân xe sau ghế màu đen).
Dù cũng được trang bị động cơ 4.0l V8 tăng áp kép như các phiên bản AMG GT bình thường, nhưng nhờ một loạt những cải tiến mới, AMG GT R đã đạt hiệu năng cao hơn với công suất tối đa lên tới 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, giúp nó có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.
Dù cũng được trang bị động cơ 4.0l V8 tăng áp kép như các phiên bản AMG GT bình thường, nhưng nhờ một loạt những cải tiến mới, AMG GT R đã đạt hiệu năng cao hơn với công suất tối đa lên tới 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, giúp nó có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.
Hộp số ly hợp kép 7 cấp của xe cũng đã được chỉnh lại để cho thời gian chuyển số nhanh hơn, giúp AMG GT R tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 318 km/h - nhanh hơn phiên bản cao cấp nhất trước đây là AMG GT S lần lượt 0,2 giây và 8 km/h.
Hộp số ly hợp kép 7 cấp của xe cũng đã được chỉnh lại để cho thời gian chuyển số nhanh hơn, giúp AMG GT R tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 318 km/h - nhanh hơn phiên bản cao cấp nhất trước đây là AMG GT S lần lượt 0,2 giây và 8 km/h.
Khả năng điều khiển vượt trội của AMG GT R so với các phiên bản trước ncó được không chỉ nhờ có các giải pháp khí động học mới mà còn do trọng lượng nhẹ hơn 40 kg và hệ thống treo chủ động 3 chế độ, được thiết kế để dành riêng cho đường đua.
Khả năng điều khiển vượt trội của AMG GT R so với các phiên bản trước ncó được không chỉ nhờ có các giải pháp khí động học mới mà còn do trọng lượng nhẹ hơn 40 kg và hệ thống treo chủ động 3 chế độ, được thiết kế để dành riêng cho đường đua.
Một trong những bất ngờ được Mercedes giữ bí mật kín nhất trong quá trình phát triển AMG GT R đó là hệ thống đánh lái trục sau chủ động. Ở tốc độ 100 km đổ xuống, hệ thống này sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước. Nếu người lái tiếp tục tăng tốc quá 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước.
Một trong những bất ngờ được Mercedes giữ bí mật kín nhất trong quá trình phát triển AMG GT R đó là hệ thống đánh lái trục sau chủ động. Ở tốc độ 100 km đổ xuống, hệ thống này sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước. Nếu người lái tiếp tục tăng tốc quá 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước.
Cuối cùng, chiếc xe còn có hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với từng mức độ trơn trượt của bề mặt đường. Hệ thống xả của chiếc xe cũng có các chế độ âm thanh khác nhau; tuy nhiên để AMG GT R có được âm thanh uy lực mà Mercedes miêu tả là như "Quái vật địa ngục xanh", xe phải ở trong các chế độ lái Sport và Race.
Cuối cùng, chiếc xe còn có hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với từng mức độ trơn trượt của bề mặt đường. Hệ thống xả của chiếc xe cũng có các chế độ âm thanh khác nhau; tuy nhiên để AMG GT R có được âm thanh uy lực mà Mercedes miêu tả là như "Quái vật địa ngục xanh", xe phải ở trong các chế độ lái Sport và Race.
Vào ngày 21/11/2016 tới, Mercedes mới bắt đầu mở đơn đặt hàng cho AMG GT R và phải tới tháng 3/2017, chiếc xe mới bắt đầu được bán rộng rãi tại thị trường châu Âu. ma
Vào ngày 21/11/2016 tới, Mercedes mới bắt đầu mở đơn đặt hàng cho AMG GT R và phải tới tháng 3/2017, chiếc xe mới bắt đầu được bán rộng rãi tại thị trường châu Âu.

ma

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status