Mẫu sedan cỡ C Honda Civic 2025 sắp bán tại thị trường Đông Nam Á

Vào tháng 5/2024, hãng Honda chính thức vén màn phiên bản nâng cấp nhẹ của dòng xe Civic ở thị trường Mỹ. Đến nay, đã có thông tin về việc Honda Civic 2025 mới chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan.
Mau sedan co C Honda Civic 2025 sap ban tai thi truong Dong Nam A


Mau sedan co C Honda Civic 2025 sap ban tai thi truong Dong Nam A-Hinh-2
Tương tự xe ở Mỹ, mẫu xe sedan Honda Civic 2025 dành cho Thái Lan cũng được cải tiến nhẹ trong thiết kế ngoại thất. Theo đó, xe được bổ sung lưới tản nhiệt dày dặn hơn và tách rời với đèn pha thay vì tạo cảm giác nối liền như trước.

Mau sedan co C Honda Civic 2025 sap ban tai thi truong Dong Nam A-Hinh-3
Cả lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm đều đi kèm mắt lưới tổ ong mới thay cho nan nằm ngang, tạo cảm giác thể thao hơn. Ngoài ra, hốc gió trung tâm trên cản trước còn có thiết kế góc cạnh hơn với viền bao quanh màu đen. Hốc đèn sương mù ở hai góc cản trước đã biến mất, thay bằng khe gió mới.

Mau sedan co C Honda Civic 2025 sap ban tai thi truong Dong Nam A-Hinh-4
Những thay đổi còn lại của mẫu xe hạng C này nằm ở vành la-zăng và đèn hậu với vỏ màu tối mới. Nội thất của Honda Civic 2025 không có gì mới về mặt thiết kế. Hãng Honda chỉ bổ sung trang bị mới cho mẫu xe này.

Mau sedan co C Honda Civic 2025 sap ban tai thi truong Dong Nam A-Hinh-5
Ở thị trường Mỹ, xe có thêm cổng USB Type C tiêu chuẩn cùng màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch mới, hỗ trợ các ứng dụng Google và tương thích với Android Auto/Apple CarPlay không dây. Động cơ của Honda Civic 2025 tại thị trường Đông Nam Á dự kiến không thay đổi.

Mau sedan co C Honda Civic 2025 sap ban tai thi truong Dong Nam A-Hinh-6
Xe hiện có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng thông thường và hybrid. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Mau sedan co C Honda Civic 2025 sap ban tai thi truong Dong Nam A-Hinh-7
Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 141 mã lực và 2 mô-tơ điện. Một mô-tơ điện của xe đóng vai trò máy phát điện trong khi mô-tơ còn lại truyền động cho xe. Honda Civic phiên bản hybrid có công suất tổng cộng 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm.

Mau sedan co C Honda Civic 2025 sap ban tai thi truong Dong Nam A-Hinh-8
Sau Thái Lan, nhiều khả năng Civic mới cũng sẽ sớm ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam. Trước đó, đã từng có tin đồn về việc mẫu xe Honda Civic 2025 ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay.

Mau sedan co C Honda Civic 2025 sap ban tai thi truong Dong Nam A-Hinh-9
Honda Civic là mẫu xe có doanh số khá ổn định ở Việt Nam, không cao nhưng cũng không quá thấp. Trong 6 tháng đầu năm nay, hãng Honda đã bán được 786 chiếc Civic cho người Việt, đứng thứ 4 trong phân khúc. Sở dĩ Honda Civic chưa thể bật lên được về mặt doanh số vì giá bán khá cao, dao động từ 730 - 870 triệu đồng.
Video: Xem chi tiết Honda Civic 2025 thế hệ mới.


Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN