Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Hình ảnh công trường phi pháp của Trung Quốc ở Trường Sa

25/05/2015 19:00

Phóng viên đã ra quần đảo Trường Sa, tận mắt ghi lại hình ảnh các công trình trái phép Trung Quốc xây dựng ở Gạc Ma, Huy Gơ.

Theo Huy Phong/Vietnamnet
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hải trình của đoàn công tác số 9 (Bộ Thông tin Truyền thông) đi giữa cụm đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam), ngang qua các bãi đá Huy Gơ và Gạc Ma đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép .
Hải trình của đoàn công tác số 9 (Bộ Thông tin Truyền thông) đi giữa cụm đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam), ngang qua các bãi đá Huy Gơ và Gạc Ma đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép .
Nằm trong cụm đảo Sinh Tồn, thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam), đá Huy Gơ còn được gọi với tên khác là đá Tư Nghĩa, cách Gạc Ma khoảng 15 hải lý theo hướng Đông Bắc, bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép từ ngày 28/2/1988.
Nằm trong cụm đảo Sinh Tồn, thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam), đá Huy Gơ còn được gọi với tên khác là đá Tư Nghĩa, cách Gạc Ma khoảng 15 hải lý theo hướng Đông Bắc, bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép từ ngày 28/2/1988.
Từ khoảng cách vài hải lý vẫn có thể nhìn rõ các công trình xây dựng trái phép của Trung Quốc trên đá Huy Gơ đang được thi công ngày đêm, huy động tới 6 cần cẩu cùng hoạt động. Tất cả các công trình đều được sơn màu trắng nổi bật. Tàu vận tải hàng chục nghìn tấn được sử dụng để chở vật liệu ra đảo.
Từ khoảng cách vài hải lý vẫn có thể nhìn rõ các công trình xây dựng trái phép của Trung Quốc trên đá Huy Gơ đang được thi công ngày đêm, huy động tới 6 cần cẩu cùng hoạt động. Tất cả các công trình đều được sơn màu trắng nổi bật. Tàu vận tải hàng chục nghìn tấn được sử dụng để chở vật liệu ra đảo.
Tòa nhà trung tâm được xây theo cấu trúc đa giác với 5 tầng nổi, có cầu dẫn từ mặt đất lên tầng 2 để vận chuyển trang thiết bị hạng nặng. Mỗi góc tòa nhà là một hệ thống tháp chiến đấu, bố trí các lỗ châu mai ra tất cả các hướng xung quanh.
Tòa nhà trung tâm được xây theo cấu trúc đa giác với 5 tầng nổi, có cầu dẫn từ mặt đất lên tầng 2 để vận chuyển trang thiết bị hạng nặng. Mỗi góc tòa nhà là một hệ thống tháp chiến đấu, bố trí các lỗ châu mai ra tất cả các hướng xung quanh.
Các đơn nguyên liền kề vẫn đang được dựng giàn giáo để thi công. Vật liệu xây dựng liên tục được tầu vận tải chuyển lên bờ. Trung Quốc sử dụng công nghệ phụ gia bê tông đặc biệt để dùng nước biển trong quá trình trộn bê tông nên có thể thi công liên tục ngay cả trong mùa khô hạn ở Trường Sa.
Các đơn nguyên liền kề vẫn đang được dựng giàn giáo để thi công. Vật liệu xây dựng liên tục được tầu vận tải chuyển lên bờ. Trung Quốc sử dụng công nghệ phụ gia bê tông đặc biệt để dùng nước biển trong quá trình trộn bê tông nên có thể thi công liên tục ngay cả trong mùa khô hạn ở Trường Sa.
Sau khi ngang quá bãi đá Huy Gơ, tàu Trường Sa 571 của đoàn công tác số 9 tiếp tục hành trình khoảng 15 hải lý theo hướng Tây Nam đến đảo Cô Lin, ngang qua bãi đá Gạc Ma đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép và xây dựng mở rộng.
Sau khi ngang quá bãi đá Huy Gơ, tàu Trường Sa 571 của đoàn công tác số 9 tiếp tục hành trình khoảng 15 hải lý theo hướng Tây Nam đến đảo Cô Lin, ngang qua bãi đá Gạc Ma đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép và xây dựng mở rộng.
Toàn cảnh các công trình xây dựng trái phép của TQ trên đảo Gạc Ma, bao gồm tòa nhà trung tâm cao 6 tầng, các tháp quan sát không lưu cùng các hệ thống cần cẩu, tầu vận tải hoạt động liên tục.
Toàn cảnh các công trình xây dựng trái phép của TQ trên đảo Gạc Ma, bao gồm tòa nhà trung tâm cao 6 tầng, các tháp quan sát không lưu cùng các hệ thống cần cẩu, tầu vận tải hoạt động liên tục.
Tòa nhà 6 tầng được thiết kế với các tháp chiến đấu ở mỗi góc, bố trí lỗ châu mai phong tỏa khu vực xung quanh. Các đống vật liệu ngổn ngang cho thấy công việc xây dựng đang được tiến hành.
Tòa nhà 6 tầng được thiết kế với các tháp chiến đấu ở mỗi góc, bố trí lỗ châu mai phong tỏa khu vực xung quanh. Các đống vật liệu ngổn ngang cho thấy công việc xây dựng đang được tiến hành.
Phía trái đảo Gạc Ma, các tầu vận tải đang cập mạn để chuyển vật liệu lên bờ. Các cần cẩu, máy xúc, máy ủi liên tục hoạt động.
Phía trái đảo Gạc Ma, các tầu vận tải đang cập mạn để chuyển vật liệu lên bờ. Các cần cẩu, máy xúc, máy ủi liên tục hoạt động.
Hệ thống tháp trộn bê tông nằm giữa các đơn nguyên nhà độc lập, sử dụng công nghệ trộn bê tông bằng nước biển.
Hệ thống tháp trộn bê tông nằm giữa các đơn nguyên nhà độc lập, sử dụng công nghệ trộn bê tông bằng nước biển.
Nhìn bằng mắt thường từ đảo Cô Lin từ khoảng cách hơn 3 hải lý, có thể thấy rõ các công trình xây dựng mở rộng trái phép của TQ trên đảo Gạc Ma.
Nhìn bằng mắt thường từ đảo Cô Lin từ khoảng cách hơn 3 hải lý, có thể thấy rõ các công trình xây dựng mở rộng trái phép của TQ trên đảo Gạc Ma.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
Tìm thấy thứ khó tin trong mộ cổ 3.800 tuổi của "người khổng lồ"

Tìm thấy thứ khó tin trong mộ cổ 3.800 tuổi của "người khổng lồ"

29/07/2025 07:12
Dự đoán ngày mới 30/7/2025 cho 12 con giáp: Thìn sung túc

Dự đoán ngày mới 30/7/2025 cho 12 con giáp: Thìn sung túc

29/07/2025 07:34
Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

29/07/2025 08:26
[INFOGRAPHIC] Anker Soundcore Liberty 5: Tai nghe nhỏ gọn, “ngon” toàn diện

[INFOGRAPHIC] Anker Soundcore Liberty 5: Tai nghe nhỏ gọn, “ngon” toàn diện

29/07/2025 15:48

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status