Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Hệ thống đỗ xe không người lái đầu tiên cấp phép cho Mercedes-Benz

14/12/2022 20:17

Hệ thống lái tự động cấp độ 4 SAE đầu tiên được cấp phép cho Mercedes-Benz giúp tài xế không cần phải ngồi trong xe khi kích hoạt chế độ này.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Hệ thống lái tự động của Mercedes-Benz và Bosch mới đây đã được Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang Đức (KBA) cấp phép sử dụng tại bãi đỗ xe P6 của sân bay Stuttgart ở Đức. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là hệ thống đỗ xe không người lái đầu tiên trên thế giới đạt được tiêu chuẩn SAE Level 4 được cấp phép sử dụng nơi công cộng.
Hệ thống lái tự động của Mercedes-Benz và Bosch mới đây đã được Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang Đức (KBA) cấp phép sử dụng tại bãi đỗ xe P6 của sân bay Stuttgart ở Đức. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là hệ thống đỗ xe không người lái đầu tiên trên thế giới đạt được tiêu chuẩn SAE Level 4 được cấp phép sử dụng nơi công cộng.
Ở cấp độ tự lái SAE Level 4, tài xế không cần phải ngồi trong xe (trong một số điều kiện nhất định) khi kích hoạt chế độ tự lái. Theo đó, tính năng này sẽ sớm được ra mắt trên các dòng xe của Mercedes. Trong đó, S-Class và EQS sở hữu tính năng Intelligent Park Pilot sẽ là những mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống này.
Ở cấp độ tự lái SAE Level 4, tài xế không cần phải ngồi trong xe (trong một số điều kiện nhất định) khi kích hoạt chế độ tự lái. Theo đó, tính năng này sẽ sớm được ra mắt trên các dòng xe của Mercedes. Trong đó, S-Class và EQS sở hữu tính năng Intelligent Park Pilot sẽ là những mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống này.
Việc cấp phép sử dụng thương mại hệ thống đỗ xe không người lái của KBA là một bước tiến lớn so với giấy phép đặc biệt đầu tiên trên thế giới mà Mercedes-Benz và Bosch có được vào năm 2019. Tuy nhiên vào thời điểm đó, hệ thống này mới chỉ được hoạt động tại bãi đậu xe của Bảo tàng Mercedes-Benz.
Việc cấp phép sử dụng thương mại hệ thống đỗ xe không người lái của KBA là một bước tiến lớn so với giấy phép đặc biệt đầu tiên trên thế giới mà Mercedes-Benz và Bosch có được vào năm 2019. Tuy nhiên vào thời điểm đó, hệ thống này mới chỉ được hoạt động tại bãi đậu xe của Bảo tàng Mercedes-Benz.
Nhà sản xuất tin rằng, việc phương tiện và cơ sở hạ tầng được hỗ trợ bởi công nghệ sẽ giúp người lái xe có thể làm những việc khác thay vì dành thời gian lái quanh bãi đỗ xe để tìm chỗ trống. Sử dụng nền tảng kỹ thuật số APCOA Flow do APCOA Parking phát triển, người dùng có thể đặt trước và trả tiền cho một chỗ đậu xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Nhà sản xuất tin rằng, việc phương tiện và cơ sở hạ tầng được hỗ trợ bởi công nghệ sẽ giúp người lái xe có thể làm những việc khác thay vì dành thời gian lái quanh bãi đỗ xe để tìm chỗ trống. Sử dụng nền tảng kỹ thuật số APCOA Flow do APCOA Parking phát triển, người dùng có thể đặt trước và trả tiền cho một chỗ đậu xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Khi đến bãi đậu xe, người dùng chỉ cần bước ra khỏi xe của mình và chiếc xe sẽ tự lái và đậu vào chỗ đậu xe được chỉ định. Quá trình này được đảo ngược khi lấy phương tiện, tại đây phương tiện sẽ tự lái ra khỏi chỗ đỗ và hướng tới điểm đón đã định sẵn. Các cảm biến của Bosch được bố trí xung quanh bãi đỗ xe để giám sát lối đi và môi trường xung quanh, đồng thời cung cấp thông tin cần thiết để hướng dẫn xe di chuyển tới chỗ đỗ.
Khi đến bãi đậu xe, người dùng chỉ cần bước ra khỏi xe của mình và chiếc xe sẽ tự lái và đậu vào chỗ đậu xe được chỉ định. Quá trình này được đảo ngược khi lấy phương tiện, tại đây phương tiện sẽ tự lái ra khỏi chỗ đỗ và hướng tới điểm đón đã định sẵn. Các cảm biến của Bosch được bố trí xung quanh bãi đỗ xe để giám sát lối đi và môi trường xung quanh, đồng thời cung cấp thông tin cần thiết để hướng dẫn xe di chuyển tới chỗ đỗ.
Công nghệ tự lái của Mercedes-Benz sẽ tiếp nhận các thông tin này để xử lý. Sau đó, công nghệ lái xe tự động của Mercedes-Benz sẽ nhận và chuyển đổi thông tin thành các thao tác lái xe. Công nghệ này còn hiện đại đến mức chiếc xe thậm chí có thể tự lái lên xuống dốc và di chuyển giữa các tầng khác nhau của bãi đậu xe.
Công nghệ tự lái của Mercedes-Benz sẽ tiếp nhận các thông tin này để xử lý. Sau đó, công nghệ lái xe tự động của Mercedes-Benz sẽ nhận và chuyển đổi thông tin thành các thao tác lái xe. Công nghệ này còn hiện đại đến mức chiếc xe thậm chí có thể tự lái lên xuống dốc và di chuyển giữa các tầng khác nhau của bãi đậu xe.
Nếu các cảm biến của xe phát hiện chướng ngại vật, nó sẽ tự phanh và dừng hoàn toàn và sẽ chỉ tiếp tục khi tuyến đường thông thoáng. Hệ thống đỗ xe không người lái mới sẽ dần dần được triển khai tại sân bay Stuttgart với các mẫu xe Mercedes-Benz S-Class và EQS được sản xuất từ tháng 7 năm 2022.
Nếu các cảm biến của xe phát hiện chướng ngại vật, nó sẽ tự phanh và dừng hoàn toàn và sẽ chỉ tiếp tục khi tuyến đường thông thoáng. Hệ thống đỗ xe không người lái mới sẽ dần dần được triển khai tại sân bay Stuttgart với các mẫu xe Mercedes-Benz S-Class và EQS được sản xuất từ tháng 7 năm 2022.
Các phương tiện này cần được trang bị hệ thống Intelligent Park Pilot 2. Chỗ đỗ xe cũng có thể được đặt trước qua ứng dụng Mercedes me. Người dùng cũng sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng xác nhận rằng hệ thống đỗ xe tự động sẽ kiểm soát hoàn toàn chiếc xe.
Các phương tiện này cần được trang bị hệ thống Intelligent Park Pilot 2. Chỗ đỗ xe cũng có thể được đặt trước qua ứng dụng Mercedes me. Người dùng cũng sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng xác nhận rằng hệ thống đỗ xe tự động sẽ kiểm soát hoàn toàn chiếc xe.
Video: Hệ thống đỗ xe không người lái trên Mercedes-Benz.

Bạn có thể quan tâm


Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

Kia Carnival được giảm giá tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Kia Carnival được giảm giá tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Chi tiết Range Rover Sport SV Black "full đen" hiệu suất cao

Chi tiết Range Rover Sport SV Black "full đen" hiệu suất cao

Top tin bài hot nhất

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

04/07/2025 06:13
Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

03/07/2025 15:01
Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

04/07/2025 08:01
Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

03/07/2025 17:57
Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

04/07/2025 08:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status