Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Harley Sportster bản kỷ niệm 100th độ “cào cào, châu chấu“

27/05/2016 20:08

(Kiến Thức) - Một kỹ sư người Mỹ đã tạo ra một chiếc "cào cào" địa hình dựa trên chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Với hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc với xe và 32 năm trong lĩnh vực thiết kế, Jim Carducci - một kỹ sư sống tại Mỹ đã tự tạo ra một chiếc xe "cào cào" adventure dựa trên chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm hãng xe Mỹ đời 2003. Dự án này đã được ông ấp ủ trong 10 năm và đặt tên là Carducci Dual Sport SC3 Adventure.
Với hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc với xe và 32 năm trong lĩnh vực thiết kế, Jim Carducci - một kỹ sư sống tại Mỹ đã tự tạo ra một chiếc xe "cào cào" adventure dựa trên chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm hãng xe Mỹ đời 2003. Dự án này đã được ông ấp ủ trong 10 năm và đặt tên là Carducci Dual Sport SC3 Adventure.
Để khiến chiếc Sportster trở thành một chiếc xe môtô địa hình thực thụ, toàn bộ các chi tiết nguyên bản trên xe đã bị loại bỏ, chỉ giữ lại khung và động cơ gốc. Ở phía trước, chiếc xe đã được trang bị cặp phuộc USD Ohlins mới với khoảng hành trình lớn hơn Sportster nguyên bản tới 25 cm.
Để khiến chiếc Sportster trở thành một chiếc xe môtô địa hình thực thụ, toàn bộ các chi tiết nguyên bản trên xe đã bị loại bỏ, chỉ giữ lại khung và động cơ gốc. Ở phía trước, chiếc xe đã được trang bị cặp phuộc USD Ohlins mới với khoảng hành trình lớn hơn Sportster nguyên bản tới 25 cm.
Đúng theo cấu hình của một chiếc adventure, bánh trước của xe có đường kính lên tới 21 inch, sử dụng vành nhôm siêu nhẹ của Buchanan kèm theo moay-ơ Talon và lốp gai chuyên dụng. Hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp với heo Braking 4 piston bắt dọc.
Đúng theo cấu hình của một chiếc adventure, bánh trước của xe có đường kính lên tới 21 inch, sử dụng vành nhôm siêu nhẹ của Buchanan kèm theo moay-ơ Talon và lốp gai chuyên dụng. Hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp với heo Braking 4 piston bắt dọc.
Vốn là một kỹ sư giàu kinh nghiệm, việc thiết kế chiếc xe đã được Jim thực hiện qua phần mềm chuyên dụng AutoCAD dưới dạng các bản vẽ 2D. Ông cũng đồng thời tính toán cẩn thận những thay đổi trên khung, phuộc, bánh xe và tư thế người lái. Sau đó, Jim bắt đầu dựng lên hình dáng của xe bằng phần mềm 3D, trước khi tạo ra mô hình bằng xốp.
Vốn là một kỹ sư giàu kinh nghiệm, việc thiết kế chiếc xe đã được Jim thực hiện qua phần mềm chuyên dụng AutoCAD dưới dạng các bản vẽ 2D. Ông cũng đồng thời tính toán cẩn thận những thay đổi trên khung, phuộc, bánh xe và tư thế người lái. Sau đó, Jim bắt đầu dựng lên hình dáng của xe bằng phần mềm 3D, trước khi tạo ra mô hình bằng xốp.
Nhiều chi tiết trên xe đã được Jim "thửa riêng", chẳng hạn như chảng 3 CNC với gắn trợ lực Scotts hay bình xăng 23 lít. Tay lái của xe có đường kính lên tới 1 inch, do Biltwell cung cấp và có kèm theo giá gắn thiết bị định vị GPS chuyên dụng.
Nhiều chi tiết trên xe đã được Jim "thửa riêng", chẳng hạn như chảng 3 CNC với gắn trợ lực Scotts hay bình xăng 23 lít. Tay lái của xe có đường kính lên tới 1 inch, do Biltwell cung cấp và có kèm theo giá gắn thiết bị định vị GPS chuyên dụng.
Khối động cơ V-Twin của Sportster được Jim lựa chọn do có mô-men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, ông còn tiếp tục nâng cấp cỗ máy này với bộ lòng nâng dung tích lên 1250 cc của NRHS kèm xú páp độ N4 của Andrews để chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn nữa.
Khối động cơ V-Twin của Sportster được Jim lựa chọn do có mô-men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, ông còn tiếp tục nâng cấp cỗ máy này với bộ lòng nâng dung tích lên 1250 cc của NRHS kèm xú páp độ N4 của Andrews để chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn nữa.
Bộ gắp phía sau đã được Jim tự thiết kế sau đó tiện CNC từ một khối nhôm duy nhất, gắn với cặp phuộc Ohlins có hành trình lên tới 20 cm. Bánh sau của xe cũng dùng vành Buchanan, moay-ơ Talon nhưng có đường kính giảm xuống còn 18 inch, kèm hệ thống phanh đĩa nguyên bản của Harley Sportster.
Bộ gắp phía sau đã được Jim tự thiết kế sau đó tiện CNC từ một khối nhôm duy nhất, gắn với cặp phuộc Ohlins có hành trình lên tới 20 cm. Bánh sau của xe cũng dùng vành Buchanan, moay-ơ Talon nhưng có đường kính giảm xuống còn 18 inch, kèm hệ thống phanh đĩa nguyên bản của Harley Sportster.
Cùng với các chi tiết khác như pô vắt Supertrapp, giá gắn thùng phía sau, các tấm nhôm bảo vệ bên dưới máy và trên kính chắn gió trước, chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm đã hoàn toàn "lột xác" để trở thành một mẫu xe "cào cào" địa hình xuyên lục địa thực thụ.
Cùng với các chi tiết khác như pô vắt Supertrapp, giá gắn thùng phía sau, các tấm nhôm bảo vệ bên dưới máy và trên kính chắn gió trước, chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm đã hoàn toàn "lột xác" để trở thành một mẫu xe "cào cào" địa hình xuyên lục địa thực thụ.
Hiện tại, Jim đã bắt đầu hợp tác cùng với đại lý Harley-Davidson ở San Jose, Mỹ để tạo ra hàng loạt các bộ kit Carducci Dual Sport SC3 Adventure, giúp nhiều khách hàng có thể sở hữu một mẫu "cào cào" Harley tương tự.
Hiện tại, Jim đã bắt đầu hợp tác cùng với đại lý Harley-Davidson ở San Jose, Mỹ để tạo ra hàng loạt các bộ kit Carducci Dual Sport SC3 Adventure, giúp nhiều khách hàng có thể sở hữu một mẫu "cào cào" Harley tương tự.

Bạn có thể quan tâm

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Rorr EZ Sigma - môtô điện chỉ 38 triệu đồng, chạy 175 km/lần sạc

Rorr EZ Sigma - môtô điện chỉ 38 triệu đồng, chạy 175 km/lần sạc

Top tin bài hot nhất

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

12/08/2025 08:00
Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

12/08/2025 09:07
Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

12/08/2025 10:19
Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

12/08/2025 12:09
Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

12/08/2025 06:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status