Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Harley Sportster 883 biến hình xe đua drag “mông bự”

18/01/2016 15:40

(Kiến Thức) - Xưởng độ Mean Machines, Úc đã độ với chiếc Harley-Davidson Sportster 883 đời 2004 độ theo phong cách xe đua drag với bánh sau cực lớn.

Nguyễn Huy

Harley Sportster 1200 “độ ngầu” với phong cách Hollywood

Chụp ảnh Honda, “cưới ngay” xe máy Honda bản đặc biệt

Chiếc Street Tracker cá tính mang “linh hồn” Harley Sportster 883

Soi xe ga Yamaha Aerox 125 mới giá 29 triệu đồng

Hyundai tung ảnh chính thức IONIQ cạnh tranh Toyota Prius

Với bản độ Harley-Davidson Sportster 883 theo phong cách xe đua drag này, Mean Machines đã từng gây "chấn động" làng độ xe với chiếc Triumph Bonneville cafe racer của mình. Bản độ Harley-Davidson mới nhất được đặt tên là "Furiosa" theo một nhân vật trong phim Mad Max.
Với bản độ Harley-Davidson Sportster 883 theo phong cách xe đua drag này, Mean Machines đã từng gây "chấn động" làng độ xe với chiếc Triumph Bonneville cafe racer của mình. Bản độ Harley-Davidson mới nhất được đặt tên là "Furiosa" theo một nhân vật trong phim Mad Max.
Trên Furiosa, kiểu dáng cruiser nguyên bản của Sportster 883 đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là thân xe theo phong cách cafe racer và thể thao hơn nhờ có phuộc USD từ Suzuki GSX-R1000, dè trước sợi carbon, tay lái clip-on, đuôi ngắn... Vành đèn pha dát vàng tạo thêm cá tính độc đáo cho chiếc xe.
Trên Furiosa, kiểu dáng cruiser nguyên bản của Sportster 883 đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là thân xe theo phong cách cafe racer và thể thao hơn nhờ có phuộc USD từ Suzuki GSX-R1000, dè trước sợi carbon, tay lái clip-on, đuôi ngắn... Vành đèn pha dát vàng tạo thêm cá tính độc đáo cho chiếc xe.
Một trong những điểm đặc biệt nhất của Furiosa đó là phần thân xe được sơn màu trắng với các họa tiết đặc biệt, tạo cảm giác về tốc độ ngay cả khi chiếc xe đang đứng yên. Đồng hồ mini cùng cùm công tắc do hãng Motogadget cung cấp.
Một trong những điểm đặc biệt nhất của Furiosa đó là phần thân xe được sơn màu trắng với các họa tiết đặc biệt, tạo cảm giác về tốc độ ngay cả khi chiếc xe đang đứng yên. Đồng hồ mini cùng cùm công tắc do hãng Motogadget cung cấp.
Mặc dù khối động cơ nguyên bản của Sportster 883 khá mạnh mẽ nhưng so với một chiếc xe đua drag, cỗ máy này vẫn khá yếu. Chính vì vậy Mean Machines đã thay máy nguyên bản của xe bằng động cơ V-Twin 1200 cc của Harley-Davidson.
Mặc dù khối động cơ nguyên bản của Sportster 883 khá mạnh mẽ nhưng so với một chiếc xe đua drag, cỗ máy này vẫn khá yếu. Chính vì vậy Mean Machines đã thay máy nguyên bản của xe bằng động cơ V-Twin 1200 cc của Harley-Davidson.
Chưa dừng lại ở đó, động cơ này còn tiếp tục được độ lại với gói "doa nòng" và các xi-lanh hợp kim rèn cứng của hãng Wiseco, đem tới mô-men xoắn cực lớn và công suất lớn hơn ở mọi dải vòng tua máy.
Chưa dừng lại ở đó, động cơ này còn tiếp tục được độ lại với gói "doa nòng" và các xi-lanh hợp kim rèn cứng của hãng Wiseco, đem tới mô-men xoắn cực lớn và công suất lớn hơn ở mọi dải vòng tua máy.
Thử thách lớn nhất khi độ Furiosa đó là bánh sau với lốp bản rộng tới 250 mm. Để có thể lắp được bộ vành lốp "khủng" này, gắp sau của xe đã được kéo dài, đồng thời hệ truyền động cũng được chuyển sang xích và hoàn toàn "đặc chế".
Thử thách lớn nhất khi độ Furiosa đó là bánh sau với lốp bản rộng tới 250 mm. Để có thể lắp được bộ vành lốp "khủng" này, gắp sau của xe đã được kéo dài, đồng thời hệ truyền động cũng được chuyển sang xích và hoàn toàn "đặc chế".
Phần đuôi xe có thiết kế rút gọn theo phong cách cafe racer, với các tấm nhôm xếp lớp được bắn đinh tán vào với nhau chắn dưới gầm xe, đem tới vẻ đẹp độc đáo cho Furiosa.
Phần đuôi xe có thiết kế rút gọn theo phong cách cafe racer, với các tấm nhôm xếp lớp được bắn đinh tán vào với nhau chắn dưới gầm xe, đem tới vẻ đẹp độc đáo cho Furiosa.
Mặc dù có bánh sau cực lớn tuy nhiên chiếc Harley 883 độ Drag mang tên Furiosa vẫn đạt được độ cân bằng nhất định trong thiết kế, không có các tỷ lệ thân xe bị phá vỡ như những chiếc xe độ bánh lớn theo phong cách chopper khác.
Mặc dù có bánh sau cực lớn tuy nhiên chiếc Harley 883 độ Drag mang tên Furiosa vẫn đạt được độ cân bằng nhất định trong thiết kế, không có các tỷ lệ thân xe bị phá vỡ như những chiếc xe độ bánh lớn theo phong cách chopper khác.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status