Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Harley-Davidson XL1200C độ scrambler “cực độc”

24/07/2015 13:16

(Kiến Thức) - Nhận ra khả năng "offroad" tiềm ẩn của dòng XL1200C Sportster, một thợ máy đã tự "chế" một chiếc scrambler dựa trên dòng cruiser của Harley-Davidson.

Nguyễn Huy

Harley Sportster 1200 “độ ngầu” với phong cách Hollywood

Trải nghiệm nghệ thuật độ xe qua siêu phẩm Harley Ironhead

Trường Hải Auto giảm giá Mazda CX5 và Kia Rondo

Sau Creta, Hyundai dự định tung ra mẫu SUV cỡ nhỏ mới

“Xế cụ” Porsche 356A nguyên bản duy nhất tại Việt Nam

Bắt đầu trở thành thợ kỹ thuật từ năm 1999 và không bỏ sót bất kỳ lớp tập huấn nào do Harley-Davidson tổ chức từ đó tới nay, Greg đã quá hiểu những tiềm năng của dòng XL1200C Sportster.
Bắt đầu trở thành thợ kỹ thuật từ năm 1999 và không bỏ sót bất kỳ lớp tập huấn nào do Harley-Davidson tổ chức từ đó tới nay, Greg đã quá hiểu những tiềm năng của dòng XL1200C Sportster.
Ý tưởng "độ" một chiếc XL1200C thành scrambler cũng được anh ấp ủ trong suốt 16 năm, từ trước khi trào lưu này trở nên "hot". Tuy nhiên do trọng lượng dòng xe này khá nặng nên anh không bắt đầu thực hiện cho tới khi mua một chiếc XL1200C đời 2006.
Ý tưởng "độ" một chiếc XL1200C thành scrambler cũng được anh ấp ủ trong suốt 16 năm, từ trước khi trào lưu này trở nên "hot". Tuy nhiên do trọng lượng dòng xe này khá nặng nên anh không bắt đầu thực hiện cho tới khi mua một chiếc XL1200C đời 2006.
Việc đầu tiên Greg làm đó là "ép cân" chiếc xe xuống từ 256 kg xuống chỉ còn 219 kg, bằng cách chế lại khung phụ, yên và tự gò lại dè.
Việc đầu tiên Greg làm đó là "ép cân" chiếc xe xuống từ 256 kg xuống chỉ còn 219 kg, bằng cách chế lại khung phụ, yên và tự gò lại dè.
Để tạo dáng scrambler, Greg đã trang bị cho chiếc xe ghi đông cao, kèm theo tay nắm Blitwell Inc. Giảm xóc trước có hành trình lên tới 390 mm của Hagon Nitro Shocks, trong khi giảm xóc sau của Progressive Suspension.
Để tạo dáng scrambler, Greg đã trang bị cho chiếc xe ghi đông cao, kèm theo tay nắm Blitwell Inc. Giảm xóc trước có hành trình lên tới 390 mm của Hagon Nitro Shocks, trong khi giảm xóc sau của Progressive Suspension.
Greg đã gò 2 bình xăng với kích thước khác nhau để sử dụng tuỳ từng hoàn cảnh, trong ảnh là bình xăng nhỏ, Ngoại trừ đèn pha, mọi đèn chiếu sáng khác của chiếc XL1200C đã bị loại bỏ. Thay vào đó là đèn phanh giấu ở khung sau và đèn xi-nhan gắn gù của Motogadget.
Greg đã gò 2 bình xăng với kích thước khác nhau để sử dụng tuỳ từng hoàn cảnh, trong ảnh là bình xăng nhỏ, Ngoại trừ đèn pha, mọi đèn chiếu sáng khác của chiếc XL1200C đã bị loại bỏ. Thay vào đó là đèn phanh giấu ở khung sau và đèn xi-nhan gắn gù của Motogadget.
Pô vắt cao và lốp gai là những chi tiết không thể thiếu trên scrambler. Chính vì vậy, Greg đã trang bị cho xe pô độ của Vances & Hines...
Pô vắt cao và lốp gai là những chi tiết không thể thiếu trên scrambler. Chính vì vậy, Greg đã trang bị cho xe pô độ của Vances & Hines...
Với bánh xe, anh giữ lại nguyên moay-ơ của XL1200C, nhưng thay bộ vành Sun với size 19 inch cho bánh trước và 17 inch cho bánh sau. Đi kèm vành là bộ nan hoa chịu lực cao và lốp gai Continental TKC80. Cuối cùng, hệ thống truyền động dây đai nguyên bản đã được thay bằng xích.
Với bánh xe, anh giữ lại nguyên moay-ơ của XL1200C, nhưng thay bộ vành Sun với size 19 inch cho bánh trước và 17 inch cho bánh sau. Đi kèm vành là bộ nan hoa chịu lực cao và lốp gai Continental TKC80. Cuối cùng, hệ thống truyền động dây đai nguyên bản đã được thay bằng xích.
Greg nói rằng anh muốn chiếc xe phải đơn giản, hữu dụng nhưng vẫn thanh lịch. Và màu sơn mà anh lựa chọn đã phản ánh điều này, khi nó tương tự màu bạch dương trắng truyền thống của Harley-Davidson, nhưng có thêm chút nhũ theo phong cách thập niên 70.
Greg nói rằng anh muốn chiếc xe phải đơn giản, hữu dụng nhưng vẫn thanh lịch. Và màu sơn mà anh lựa chọn đã phản ánh điều này, khi nó tương tự màu bạch dương trắng truyền thống của Harley-Davidson, nhưng có thêm chút nhũ theo phong cách thập niên 70.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status