Hãng Mazda chuẩn bị sản xuất siêu xe RX-Vision mới

(Kiến Thức) - Mazda hé lộ thông tin về kế hoạch sản xuất mẫu concept RX-Vision, siêu xe đánh dấu sự trở lại của động cơ quay với công nghệ mới.

Hãng xe Nhật Bản không tiết lộ bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào khi ra mắt mẫu xe concept Mazda RX-Vision vào tháng trước tại triển lãm Tokyo 2015. Tuy nhiên giám đốc điều hành - ông Masamichi Kogai gần đây đã hé lộ kế hoạch đưa RX-Vision vào sản xuất dựa trên nền tảng của chiếc xe thể thao MX-5 Miata.
Hang Mazda chuan bi san xuat sieu xe RX-Vision moi
 
Điểm đáng chú ý của Mazda RX-Vision chính là động cơ quay '16X' kết hợp động cơ tăng áp hybrid cho công suất 450 mã lực. Hệ thống truyền động này này tận dụng một động cơ điện khi chạy bình thường và có thể kết hợp với động cơ tăng áp khi cần sức mạnh vượt trội. Động cơ điện được cung cấp sức mạnh bởi công nghệ tụ i-ELoop của Mazda được thực nghiệm lần đầu trên Mazda6.
Ngoài ra, RX phiên bản thương mại sẽ sử dụng dẫn động cầu sau nhằm cân bằng trọng lượng. Xe cũng được làm từ nguyên liệu nhẹ, bao gồm nhôm và sợi cacbon hứa hẹn giúp RX đạt “cân nặng” dưới 1,4 tấn. Được biết, Mazda đã bố trí các kỹ sư giỏi từ dự án MX-5 Miata sang phụ trách phát triển RX 2017.
Hang Mazda chuan bi san xuat sieu xe RX-Vision moi-Hinh-2
 
Khi được hỏi thêm về động cơ quay với công nghệ SkyActiv-R được hiện đại hóa của RX-Vision, Mazda cho biết họ sẽ công bố vào năm 2017 - nhân dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 50 xe động cơ quay đầu tiên của hãng. 
Rất có thể động cơ quay mới sẽ được giới thiệu ngay trên chiếc RX bản thương mại. Tuy nhiên, phải đến năm 2020 xe mới được bán ra chính thức, trùng với sinh nhật lần thứ 100 của hãng.

Mazda 3 2016 thay đổi tiện nghi và giá rẻ hơn bản cũ

(Kiến Thức) - Mazda vừa công bố một loạt các thay đổi trên Mazda 3 đời 2016 mới, dự định sẽ được bán tại Mỹ từ cuối tháng sau.

Ở đợt nâng cấp lần này, Mazda 3 phiên bản 2016 hoàn toàn không có thay đổi nào bên ngoài ngoại thất. Tuy nhiên, giá khởi điểm của dòng xe đã rẻ hơn khi phiên bản cơ bản iSport chỉ còn có giá 17.845 USD tại Mỹ (tương đương 389 triệu đồng). 

Dù rẻ hơn tới 600 USD so với đời 2015, chiếc xe vẫn có một loạt các trang bị tiêu chuẩn mới, bao gồm cả camera lùi.

Quảng cáo phóng đại, Ford sắp phải ra hầu tòa

(Kiến Thức) - Ford chuẩn bị phải ra toà để giải quyết đơn kiện của các khách hàng về việc quảng cáo phóng đại khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Được biết, vào năm 2012, Ford đã quảng cáo là các xe Fusion và C-Max hybrid chỉ tiêu thụ 6 lít/100km, trong bối cảnh công ty đang muốn cạnh tranh với Toyota Prius. Mẫu C-Max Hybrid cạnh tranh trực tiếp với Toyota Prius V, và hãng xe Ford đã khẳng định rằng xe của hãng tiết kiệm hơn Prius khoảng 0,7 lít/100km, trong khi thực tế không phải như vậy.
Quang cao phong dai, Ford sap phai ra hau toa

Ford đã quảng cáo là các xe Fusion và C-Max hybrid chỉ tiêu thụ 6 lít/100km.