Hàng loạt xe BMW, MINI và Rolls-Royce "dính lỗi" gây cháy

(Kiến Thức) - Tập đoàn BMW đang gặp rắc rối với tình trạng bơm nước làm mát turbo trên nhiều mẫu xe bị quá nhiệt, dẫn tới nguy cơ cháy. Không chỉ có BMW mà các xe MINI và Rolls-Royce cũng bị lỗi này.

Tổng số xe BMW triệu hồi là khoảng 50.000 chiếc tại Mỹ, 4.000 chiếc tại Canada. Xe tại các thị trường khác có thể cũng dính lỗi này, nhưng hiện chưa có thông tin cụ thể.
Với BMW, các xe cần được triệu hồi là 5 Series bản sedan và Gran Turismo, 6 Series bản coupe và mui trần, 7 Series, X5 và X6. Bên cạnh đó là các mẫu MINI bản coupe, mui trần, mui xếp, Clubman và Countryman. Mẫu xe sang Rolls-Royce Ghost.
Tổng số xe BMW, MINI và Rolls-Royce cần triệu hồi là khoảng 50.000 chiếc tại Mỹ, 4.000 chiếc tại Canada.
Tổng số xe BMW, MINI và Rolls-Royce cần triệu hồi là khoảng 50.000 chiếc tại Mỹ, 4.000 chiếc tại Canada.  
Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết có không dưới 69 mẫu xe cần triệu hồi, thuộc các phiên bản từ 2007 đến 2012, tùy mẫu.
Để khắc phục lỗi này, cần thay cụm bơm nước làm mát turbo điện tử; nếu không, chúng có thể bị quá nhiệt và có thể gây cháy xe. Hiện BMW chưa có đủ phụ tùng cần thiết để thay thế cho xe của khách nên việc triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng sau. Trước mắt, BMW khuyên khách hàng không nên để xe trong nhà, cho đến khi lỗi này được sửa.
BMW khuyên khách hàng không nên để xe trong nhà, cho đến khi lỗi này được sửa.
 BMW khuyên khách hàng không nên để xe trong nhà, cho đến khi lỗi này được sửa.
Cụm bơm bị lỗi có chức năng làm mát bộ tăng áp sau khi động cơ dừng hoạt động.
Vào tháng 11/2017, hãng xe ôtô BMW cũng đã công bố đợt triệu hồi 1,4 triệu xe thuộc các dòng 3-Series, 5-Series, X3, X5, Z4 tại thị trường Mỹ vì nguy cơ cháy nổ. Theo lời đại diện hãng xe ôtô BMW, có hai nguyên nhân dẫn đến khả năng cháy xe trong đợt triệu hồi này. Thứ nhất là hệ thống dây diện trong điều hòa có thể quá tải và gây chập, dẫn đến cháy xe. Thứ hai thì liên quan đến việc thoái hóa ở van thông hơi của hộp trục khuỷu (van thông khí các-te) có thể khiến cho PCV tan chảy và dẫn đến nguy cơ cháy ngay cả khi chiếc xe không sử dụng.

BMW triệu hồi gần 100 nghìn xe SUV hạng sang X3 tại Mỹ

(Kiến Thức) - BMW vừa thông báo triệu hồi 85.302 chiếc X3 tại Mỹ gồm các mẫu 2.5i, 3.0i và xDrive30i ở các đời từ năm 2006 đến 2010.

Đây chưa phải là lần triệu hồi lớn nhất của hãng xe ôtô đình đám tại Đức này, bởi trong lịch sử hãng xe BMW còn những lần triệu hồi hàng triệu xe. Tuy nhiên nếu tính đến việc bán được 89.113 chiếc xe sang BMW X3 trong khoảng thời gian 5 năm nói trên thì rõ ràng việc thu hồi này ảnh hưởng gần như toàn bộ số xe X3 đã xuất xưởng sang thị trường Mỹ vào thời gian đó.

Cả dàn xe sang BMW không người nhận tại Cảng Cái Mép

(Kiến Thức) - Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép, Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu, đến nay, tại Cảng Cái Mép vẫn còn đang còn tồn đọng tới 118 container chứa xe BMW không có người nhận.

Loạt xe Kia nhập khẩu sắp ngừng bán tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Cerato hatchback và Cerato Koup là hai mẫu xe ôtô Kia đang được phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc sẽ không còn nằm trong danh mục bán hàng của Thaco kể từ tháng 5/2018 này.

Thaco đang thể hiện các bước đi quyết liệt trong việc thực hiện chiến lược đẩy sản xuất và lắp ráp trong nước, bằng hành động loại bỏ thêm nhiều dòng xe ôtô Kia nhập khẩu nguyên chiếc ra khỏi danh mục bán hàng kể từ đầu tháng 5 năm nay.

Lô xe trăm tỷ nằm cảng Hải Phòng nợ 66 tỷ tiền thuế

(Kiến Thức) - Lô xe ôtô trăm tỷ bao gồm siêu xe Lamborghini và xe sang Bentley tổng cộng 12 chiếc hiện vẫn đang nằm cố thủ tại cảng Hải Phòng, không được thông quan do chưa thực hiện việc đóng thuế.

Lô xe ôtô trăm tỷ gồm 12 chiếc mang thương hiệu Lamborghini và Bentley dự tính có giá gần 300 tỷ đồng nếu bán tại thị trường Việt Nam bao gồm: 2 chiếc Lamborghini Huracan LP610-4, 10 chiếc còn lại đều mang thương hiệu Bentley. Trong đó, có tới 5 chiếc Flying Spur, 2 chiếc SUV Bentayga, 2 chiếc sedan siêu sang Mulsanne 2017 và 1 chiếc GT 2 cửa.

Dàn xe sang “hàng thửa” phục vụ các đời lãnh đạo Nga

(Kiến Thức) - Các nhà lãnh đạo Liên Xô thường sử dụng các dòng xe chống đạn được sản xuất nội địa, mặc dù có thay đổi sau một thời gian với các dòng xe đến từ Đức nhưng rồi cũng được phục dựng.

Dan xe sang “hang thua” phuc vu cac doi lanh dao Nga
Trong quá khứ, xe cho nguyên thủ Liên Xô đều là các dòng xe ôtô hạng sang được sản xuất nội địa, đáng chú ý có mẫu xe ZIL-41047. Song thói quen này đã thay đổi từ giữa thập niên 90 khi Điện Kremlin bắt đầu chuộng các mẫu xe siêu sang đến từ Đức.