Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Hàng hiếm” Honda Cub đời đầu giá hơn 100 triệu tại VN

30/05/2017 12:42

(Kiến Thức) - Thuộc một nhà sưu tập Sài Gòn, Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được giữ gìn trong tình trạng như mới dù hơn 50 năm tuổi.

Nguyễn Anh

BMW M3 cũ độ xe đua khủng đội giá 7,4 tỷ đồng

Honda Cub hơn 50 năm vẫn “mới cứng” tại Sài Gòn

Siêu môtô Ducati 749 “lột xác” cafe racer cổ điển

Người tiêu dùng tốn thêm hàng trăm triệu mua "xế hộp"

"Soi" Honda Super Cub đời đầu mới cứng tại Việt Nam

Chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc.
Chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc.
Ở Việt Nam, những chiếc Super Cub cùng các thế hệ sau của nó có mặt ở khắp mọi nẻo đường Đất nước, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm.
Ở Việt Nam, những chiếc Super Cub cùng các thế hệ sau của nó có mặt ở khắp mọi nẻo đường Đất nước, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm.
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản.
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản.
Một người đam mê dòng xe "huyền thoại" này tại Sài Gòn đã cất công tìm kiếm và có được chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin" hoàn toàn và ở trong tình trạng như mới. Đây là một việc không hề dễ dàng khi chiếc xe đã có tuổi đời rất lâu.
Một người đam mê dòng xe "huyền thoại" này tại Sài Gòn đã cất công tìm kiếm và có được chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin" hoàn toàn và ở trong tình trạng như mới. Đây là một việc không hề dễ dàng khi chiếc xe đã có tuổi đời rất lâu.
Honda Super Cub C100 tại Sài Gòn là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới có vỏ được làm bằng nhựa, cụ thể hơn là loại nhựa polyethylene. Không giống các thế hệ sau này của dòng xe, bộ yếm của Super Cub C100 có màu xanh nhạt thay vì màu trắng.
Honda Super Cub C100 tại Sài Gòn là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới có vỏ được làm bằng nhựa, cụ thể hơn là loại nhựa polyethylene. Không giống các thế hệ sau này của dòng xe, bộ yếm của Super Cub C100 có màu xanh nhạt thay vì màu trắng.
Tay lái của chiếc xe cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Ở thế hệ đầu tiên này, đèn pha của xe nằm ở bên dưới phần mặt nạ, đồng thời cũng đóng vai trò là khe thoát âm của còi.
Tay lái của chiếc xe cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Ở thế hệ đầu tiên này, đèn pha của xe nằm ở bên dưới phần mặt nạ, đồng thời cũng đóng vai trò là khe thoát âm của còi.
Đơn vị đo tốc độ là dặm/h được ghi trên mặt đồng hồ đã chứng minh rằng chiếc Super Cub C100 này đã được đem tới Việt Nam từ Mỹ. Sau nửa Thế kỷ, chiếc xe mới chỉ chạy được 98 dặm (tương đương gần 158 km).
Đơn vị đo tốc độ là dặm/h được ghi trên mặt đồng hồ đã chứng minh rằng chiếc Super Cub C100 này đã được đem tới Việt Nam từ Mỹ. Sau nửa Thế kỷ, chiếc xe mới chỉ chạy được 98 dặm (tương đương gần 158 km).
Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng hoàn hảo, hoàn toàn không có dấu hiệu bong tróc hay mọt rỉ, chứng tỏ chiếc xe đã được giữ gìn cực kỳ cẩn thận.
Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng hoàn hảo, hoàn toàn không có dấu hiệu bong tróc hay mọt rỉ, chứng tỏ chiếc xe đã được giữ gìn cực kỳ cẩn thận.
Dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí xung quanh nắp xăng, khi xăng rót tràn ra ngoài đã khiến nước sơn màu xanh bị ố đen. Tuy nhiên nhìn chung bình xăng của xe vẫn còn rất mới.
Dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí xung quanh nắp xăng, khi xăng rót tràn ra ngoài đã khiến nước sơn màu xanh bị ố đen. Tuy nhiên nhìn chung bình xăng của xe vẫn còn rất mới.
Thế hệ Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên vớixú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Thế hệ Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên vớixú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo như thế này. Được biết chủ xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 5500 USD (tương đương 122 triệu đồng) mới có thể sở hữu được nó.
Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo như thế này. Được biết chủ xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 5500 USD (tương đương 122 triệu đồng) mới có thể sở hữu được nó.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status