Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Hàn Quốc phát triển UAV chiến đấu cùng tiêm kích tàng hình KF-21

03/08/2025 14:05

'Loyal Wingman' là máy bay không người lái cánh trung thành của máy bay chiến đấu KF-21, được thiết kế để trinh sát, gây nhiễu và tấn công chính xác.

Tuệ Minh
Nextgen Defense
Link bài gốc Copy link
https://nextgendefense.com/south-korea-lowus-drone/
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hàn Quốc đã giới thiệu một máy bay không người lái hỗ trợ cho máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 KF-21 Boramae sắp ra mắt, được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ có rủi ro cao như giám sát, gây nhiễu và tấn công chính xác.
Hàn Quốc đã giới thiệu một máy bay không người lái hỗ trợ cho máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 KF-21 Boramae sắp ra mắt, được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ có rủi ro cao như giám sát, gây nhiễu và tấn công chính xác.
Được gọi là Hệ thống Wingman không người lái có khả năng quan sát thấp (LOWUS), máy bay không người lái này có thiết kế thân thiện với khả năng tàng hình với thân máy bay hình thang, cánh xuôi, đuôi chữ V và cửa hút khí gắn trên đỉnh, tất cả đều nhằm mục đích giảm tín hiệu radar để tăng khả năng sống sót.
Được gọi là Hệ thống Wingman không người lái có khả năng quan sát thấp (LOWUS), máy bay không người lái này có thiết kế thân thiện với khả năng tàng hình với thân máy bay hình thang, cánh xuôi, đuôi chữ V và cửa hút khí gắn trên đỉnh, tất cả đều nhằm mục đích giảm tín hiệu radar để tăng khả năng sống sót.
Nó cũng được trang bị một cảm biến quang điện tử có thể nhìn thấy được dưới mũi và có thể sớm tích hợp radar mảng quét điện tử chủ động để tăng khả năng theo dõi nhiều mục tiêu trong khi vẫn khó bị gây nhiễu hoặc phát hiện.
Nó cũng được trang bị một cảm biến quang điện tử có thể nhìn thấy được dưới mũi và có thể sớm tích hợp radar mảng quét điện tử chủ động để tăng khả năng theo dõi nhiều mục tiêu trong khi vẫn khó bị gây nhiễu hoặc phát hiện.
LOWUS dự kiến sẽ bổ sung cho phiên bản Block 1 của KF-21, vốn không có khoang vũ khí bên trong. Bằng cách thực hiện các nhiệm vụ tấn công gần hơn với các mối đe dọa, máy bay không người lái này cho phép máy bay chiến đấu hoạt động ở khoảng cách an toàn hơn và tập trung vào chiến đấu không đối không.
LOWUS dự kiến sẽ bổ sung cho phiên bản Block 1 của KF-21, vốn không có khoang vũ khí bên trong. Bằng cách thực hiện các nhiệm vụ tấn công gần hơn với các mối đe dọa, máy bay không người lái này cho phép máy bay chiến đấu hoạt động ở khoảng cách an toàn hơn và tập trung vào chiến đấu không đối không.
Được phát triển bởi Korean Air và Cơ quan Phát triển Quốc phòng, máy bay không người lái này là một phần của dự án năm 2021 được Cục Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng hỗ trợ.
Được phát triển bởi Korean Air và Cơ quan Phát triển Quốc phòng, máy bay không người lái này là một phần của dự án năm 2021 được Cục Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng hỗ trợ.
Một cuộc mô phỏng gần đây của Korea Aerospace Industries (KAI) đã chỉ ra cách KF-21 có thể hoạt động với LOWUS trong một cuộc tấn công phối hợp.
Một cuộc mô phỏng gần đây của Korea Aerospace Industries (KAI) đã chỉ ra cách KF-21 có thể hoạt động với LOWUS trong một cuộc tấn công phối hợp.
Trong kịch bản này, phi công sử dụng màn hình trên máy bay để chỉ huy máy bay không người lái, hướng dẫn chúng phá hủy radar của đối phương trước khi thực hiện đợt ném bom tiếp theo.
Trong kịch bản này, phi công sử dụng màn hình trên máy bay để chỉ huy máy bay không người lái, hướng dẫn chúng phá hủy radar của đối phương trước khi thực hiện đợt ném bom tiếp theo.
Nhiệm vụ này nhấn mạnh vai trò của LOWUS như một tài sản hấp thụ rủi ro có thể xuyên thủng hệ thống phòng không và dọn đường cho máy bay có người lái. Mặc dù tự động, máy bay không người lái vẫn hoạt động dưới sự giám sát của con người và phản hồi các lệnh trên chuyến bay từ máy bay dẫn đầu.
Nhiệm vụ này nhấn mạnh vai trò của LOWUS như một tài sản hấp thụ rủi ro có thể xuyên thủng hệ thống phòng không và dọn đường cho máy bay có người lái. Mặc dù tự động, máy bay không người lái vẫn hoạt động dưới sự giám sát của con người và phản hồi các lệnh trên chuyến bay từ máy bay dẫn đầu.
Các chuyến bay thử nghiệm với KF-21 dự kiến diễn ra vào năm 2026, phát triển hoàn thiện vào năm 2027 và triển khai hoạt động vào khoảng năm 2030. KAI cho biết khi đi vào hoạt động, LOWUS sẽ “tăng cường sức mạnh chiến đấu của KF-21” và mở rộng các lựa chọn chiến thuật của quốc gia này trong không phận có tranh chấp.
Các chuyến bay thử nghiệm với KF-21 dự kiến diễn ra vào năm 2026, phát triển hoàn thiện vào năm 2027 và triển khai hoạt động vào khoảng năm 2030. KAI cho biết khi đi vào hoạt động, LOWUS sẽ “tăng cường sức mạnh chiến đấu của KF-21” và mở rộng các lựa chọn chiến thuật của quốc gia này trong không phận có tranh chấp.
Hàn Quốc phát triển UAV trung thành, chiến đấu cùng tiêm kích Kf-21.

Bạn có thể quan tâm

Nga tuyên bố vô hiệu hóa “mắt thần” trên bầu trời của Ukraine

Nga tuyên bố vô hiệu hóa “mắt thần” trên bầu trời của Ukraine

Donetsk rung chuyển, Nga tuyên bố kiểm soát thêm ba điểm nóng

Donetsk rung chuyển, Nga tuyên bố kiểm soát thêm ba điểm nóng

Trung Quốc và Pakistan đối thoại chiến lược an ninh khu vực

Trung Quốc và Pakistan đối thoại chiến lược an ninh khu vực

Hàn Quốc phóng thành công tên lửa siêu thanh tốc độ Mach 10 từ không

Hàn Quốc phóng thành công tên lửa siêu thanh tốc độ Mach 10 từ không

Quân Nga đột ngột rút lui khi quân Ukraine nhận ra bom nhiệt áp đã trút xuống

Quân Nga đột ngột rút lui khi quân Ukraine nhận ra bom nhiệt áp đã trút xuống

Dàn máy bay diễn tập trên bầu trời Hà Nội

Dàn máy bay diễn tập trên bầu trời Hà Nội

Belarus muốn gắn đầu đạn hạt nhân lên pháo phản lực Polonez

Belarus muốn gắn đầu đạn hạt nhân lên pháo phản lực Polonez

Anh muốn tiếp quản "bảo vệ" cảng biển và bầu trời Ukraine

Anh muốn tiếp quản "bảo vệ" cảng biển và bầu trời Ukraine

Lá UAV của Ukraine không còn an toan, Lữ đoàn Azov thất bại lối đánh của Nga

Lá UAV của Ukraine không còn an toan, Lữ đoàn Azov thất bại lối đánh của Nga

Cận cảnh tiêm kích nội địa Tejas Mk 1A Ấn Độ chốt đơn trăm chiếc

Cận cảnh tiêm kích nội địa Tejas Mk 1A Ấn Độ chốt đơn trăm chiếc

Ukraine tiếp nhận UAV trinh sát Vector có cảm biến mới

Ukraine tiếp nhận UAV trinh sát Vector có cảm biến mới

Liệu Nga có cần phải cố gắng chiếm thành phố Kostiantynivka bằng mọi giá?

Liệu Nga có cần phải cố gắng chiếm thành phố Kostiantynivka bằng mọi giá?

Top tin bài hot nhất

Quân Nga đột ngột rút lui khi quân Ukraine nhận ra bom nhiệt áp đã trút xuống

Quân Nga đột ngột rút lui khi quân Ukraine nhận ra bom nhiệt áp đã trút xuống

24/08/2025 13:36
Lá UAV của Ukraine không còn an toan, Lữ đoàn Azov thất bại lối đánh của Nga

Lá UAV của Ukraine không còn an toan, Lữ đoàn Azov thất bại lối đánh của Nga

24/08/2025 07:05
Nga tuyên bố vô hiệu hóa “mắt thần” trên bầu trời của Ukraine

Nga tuyên bố vô hiệu hóa “mắt thần” trên bầu trời của Ukraine

24/08/2025 20:38
Donetsk rung chuyển, Nga tuyên bố kiểm soát thêm ba điểm nóng

Donetsk rung chuyển, Nga tuyên bố kiểm soát thêm ba điểm nóng

24/08/2025 19:30
Dàn máy bay diễn tập trên bầu trời Hà Nội

Dàn máy bay diễn tập trên bầu trời Hà Nội

24/08/2025 11:56

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status