Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, dùng “chiêu trò” gây sốc là “bổn cũ soạn lại” của nhiều chương trình truyền hình giải trí để lôi kéo khán giả.
Sau những chỉ trích mạnh mẽ của công luận và sự chấn chỉnh của các nhà đài, cơ quan quản lý, tình trạng tạo xì-căng-đan, phát ngôn gây sốc trong các chương trình truyền hình giải trí tạm lắng một thời gian. Gần đây, tình trạng này bắt đầu tái diễn khi rating (chỉ số người xem) các chương trình giải trí trên truyền hình đang xuống sát đáy. Bài toán vực dậy rating của các đơn vị sản xuất chương trình truyền hình giải trí xem chừng đang bế tắc. Vì thế, chiêu trò được tận dụng triệt để, thậm chí là chiêu trò phản cảm.