Hà Nội thí điểm chương trình đổi xe máy cũ lấy xe mới

Tùy thuộc vào giá trị cũng như thương hiệu, người dân có thể được hỗ trợ từ 2 đến 4 triệu đồng nếu đồng ý đổi xe máy cũ lấy xe mới.

 
Từ hôm nay, 12/11 đến ngày 30/11/2021, Hà Nội chính thức thực hiện chương trình "Thí điểm đi kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố". Chương trình do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kết hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Theo đó, mục tiêu của chương trình là đánh giá hiện trạng phát thải của xe môtô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố, đồng thời thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng không khí và quản lý giao thông hiệu quả.
Ha Noi thi diem chuong trinh doi xe may cu lay xe moi
Hà Nội thí điểm đổi xe máy cũ lấy xe mới, hỗ trợ 4 triệu đồng từ hôm nay 12/10.
Được biết, chương trình này nằm trong kế hoạch số 172/KH-UBND công bố từ tháng 7/2021 với thời gian thực hiện từ tháng 9/2021, tuy nhiên do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp ở thời điểm đó nên Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội, khiến thời gian thực hiện bị lùi đến hôm nay mới chính thức triển khai.
Trong chương trình này, TP Hà Nội sẽ lắp đặt thiết bị kiểm định khí thải tại 24 địa lý xe máy của các hãng thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) trên địa bàn 11 quận gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Thanh Xuân, Long Biên, Tây Hồ, Sơn Tây, và Thường Tín để phục vụ cho việc kiểm tra khí thải.
Ha Noi thi diem chuong trinh doi xe may cu lay xe moi-Hinh-2
 Danh sách các điểm tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi xe máy cũ thải bỏ.
Nội dung của chương trình gồm 4 hoạt động là: đo kiểm khí thải; thí điểm tiếp nhận xe môtô, xe gắn máy cũ mà người dân thải bỏ; hỗ trợ đổi sang xe máy mới; khảo sát ý kiến người dân về tác động của chính sách kiểm soát khí thải xe máy.
Về cơ chế hỗ trợ, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết tùy thuộc vào giá trị gốc của xe và thương hiệu mà các mức hỗ trợ sẽ khác nhau. Mức hỗ trợ cao nhất lên đến 4 triệu đồng với xe đăng ký trước năm 2002 có giá trị trên 40 triệu đồng nhưng không đạt yêu cầu về khí thải, người dân cũng cần phải tự nguyện chuyển đổi sang phương tiện mới thì mới được ban tổ chức hỗ trợ kinh phí. Cụ thể hơn, các yêu cầu cần có để được hỗ trợ như sau: Xe chính chủ; Chủ phương tiện có hộ khẩu ở Hà Nội.
Ha Noi thi diem chuong trinh doi xe may cu lay xe moi-Hinh-3
 Bảng kê mức hỗ trợ chi tiết.
Xe thuộc 5 thương hiệu VAMM; Đăng ký lần đầu trước năm 2022; Có đủ các bộ phận: khung xe, động cơ, bình xăng, tay nắm, bánh xe, giảm xóc, và ống xả; Xe hoàn tất thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe với cơ quan đăng ký; Người dân đồng ý từ nguyện bàn giao lại xe máy cũ và đổi sang xe mới thuộc 5 hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM.

Uống nước thuốc gia truyền, bé trai bị ung thư dạ dày

Cho cháu uống nước thuốc gia truyền, ông bà nội không ngờ lại khiến cháu trai bị ung thư dạ dày, chân trái hoại tử buộc phải cắt cụt bàn chân.

Mới đây, bệnh viện Đài Bắc tiếp nhận một bé trai 6 tuổi bị ung thư dạ dày. Khi được đưa đến viện, bé trai ở trong tình trạng mặt mày tái mét, bụng phình to, không ăn được, nước tiểu có màu trà đậm, hai chân nhợt nhạt như không có máu, ngón chân thâm đến mức biến thành màu đen, cực kỳ suy yếu, liên tiếp nôn ra nước chua, không nói được rõ ràng.

Những sự thật về đế chế cổ đại Maya

Đế chế Maya là một trong những nền văn minh nổi tiếng lịch sử nhân loại. Nhiều bí mật thú vị về cuộc sống của họ nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.

Nhung su that ve de che co dai Maya
 Đế chế Maya không bao giờ sử dụng thép hoặc sắt để chế tạo vũ khí. Thay vào đó, toàn bộ vũ khí của người Maya đều được làm từ đá núi lửa hay còn gọi obsidian.

Dự kiến khởi công xây cầu Phước An nối Bà Rịa - Vũng Tàu với Đồng Nai vào cuối năm 2022

(Vietnamdaily) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai thực hiện dự án cầu Phước An.

Theo đó, để có thể khởi công cầu Phước An vào quý III/2022, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất với tỉnh này việc thực hiện đầu tư xây dựng dự án cầu Phước An theo nội dung báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đã được Bộ Giao thông vận tải thẩm định bằng nguồn vốn Trung ương và nguồn vốn ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án cầu Phước An để thuận tiện cho việc phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thực hiện dự án.