Hà Nội đồng ý xén giải phân cách đường vành đai 3

UBND Hà Nội phê duyệt chủ trương cắt xén dải phân cách đường vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến để giảm ùn tắc giao thông.

UBND Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân).
Theo chủ trương, dự án xén dải phân cách giữa để mở rộng làn đường xe chạy đường Khuất Duy Tiến góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3 nói chung cũng như đường Khuất Duy Tiến nói riêng. Phạm vi dự án có điểm đầu tuyến nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, điểm cuối tuyến nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 1,89 km.
Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, Hà Nội đồng ý xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng từ (12-20 m), tùy vào từng vị trí cụ thể trên tuyến, xén đều mỗi bên (từ 1-5 m).
"Các đơn vị phải hoàn thiện mặt đường bám theo dải phân cách tại vị trí xén với kết cấu áo đường lấy theo kết cấu hiện tại; di dời các công trình ngầm nổi có trên đoạn tuyến nhằm đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cho đoạn tuyến. Tổ chức lại giao thông khu vực lối lên đường trên cao trước tòa nhà Thăng Long và hoàn thiện lại hệ thống sơn tín hiệu, biển báo đồng bộ", quyết định nêu rõ.
Ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở đường vành đai 3. Ảnh: Lê Hiếu.
 Ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở đường vành đai 3. Ảnh: Lê Hiếu.
Tổng mức đầu tư dự kiến là 12,3 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách thành phố và sẽ được xác định chính xác khi dự án được lập, thẩm định, phê duyệt theo quy định. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2018.
TP Hà Nội cũng giao Sở Giao thông Vận tải (chủ đầu tư dự án) tổ chức khảo sát, thu thập số liệu về hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khai thác, quản lý sử dụng hệ thống công trình ngầm, nổi để đảm bảo an toàn trong quá trình triển khai dự án.
Sở Giao thông Vận tải lập, thẩm định và trình phê duyệt nhiệm vụ, dự toán chuẩn bị dự án đảm bảo chính xác, tiết kiệm; lập dự án và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo tiến độ, chất lượng, tránh lãng phí trùng lặp khối lượng và tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và UBND Hà Nội về quản lý dự án đầu tư xây dựng...
Sở GTVT Hà Nội đề nghị xen giải phân cách đường vành đai 3 từ Mai Dịch - Linh Đàm, dài gần 9 km. Ảnh: Google Maps.
 Sở GTVT Hà Nội đề nghị xen giải phân cách đường vành đai 3 từ Mai Dịch - Linh Đàm, dài gần 9 km. Ảnh: Google Maps.
Đường vành đai 3 là tuyến giao thông quan trọng ở Hà Nội. Tuyến đường này dài 65 km, đi qua 9 quận, huyện. Liên quan đến việc này, riêng đoạn Mai Dịch - Linh Đàm, Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, đề xuất cho xén dải phân cách dài gần 9 km. Đường dưới thấp có 4 làn xe cơ giới và 4 làn cao tốc trên cao.
Trước đó, Hà Nội đã tiến hành xén dải phân cách đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh để mở rộng đường đến giảm ùn tắc.
Trên đường Nguyễn Chí Thanh, từ dải phân cách rộng gần 16 m xén lại 4,4 m (từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành), mở rộng thêm 4 làn xe mỗi bên.

Hơn 66.000 tỷ đồng khép kín 3 tuyến vành đai Hà Nội

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép được áp dụng cơ chế đặc thù để lựa chọn nhà đầu tư khép kín các tuyến đường vành đai 2,5; 3,5 và 4 với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.

Một số dự án giao thông cấp thiết được UBND TP Hà Nội xin cơ chế đặc thù như đầu tư cầu, đường trên tuyến vành đai 4 (Cầu Mễ Sở, cầu Hồng Hà); cầu Đuống 2 và đường nối đến địa phận tỉnh Bắc Ninh; cầu Giang Biên và đường nối 2 đầu cầu (nối cầu Vĩnh Tuy, vành đai 2 đến tiếp giáp Ninh Hiệp)...

Hà Nội: Xe đầu kéo lật ngang đường vành đai 3 trên cao

(Kiến Thức) - Sau cú va chạm, chiếc xe đầu kéo bị lật chắn ngang đường vành đai 3 trên cao, khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Khoảng 5h sáng (14/9), tại vị trí cột đèn 083/0280 đường Vành đai 3 trên cao (thuộc địa phận Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chiếc xe tải đầu kéo mang BKS: 29C-270-17 kéo theo rơ moóc 29R-00062 di chuyển theo hướng Khuất Duy Tiến - Mai Dịch (Hà Nội).
Tuy nhiên, khi đi đến vị trí trên thì bất ngờ va chạm với ô tô đầu kéo 16M-6528 kéo theo rơ moóc 15R-01457 đang đỗ xe do xe hư hỏng (đỗ cùng chiều). Hậu quả làm chiếc xe đầu kéo 29C-270-17 mất lái đâm vào giải phân cách giữa hai chiều đi và cột đèn giữa đường. Chiếc xe chỉ dừng lại khi lật ngang ra đường vành đai 3 trên cao.