Hà Nội chính thức dùng flycam phát hiện xe vi phạm trên Vành đai 3
Để nâng cao hiệu quả tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông trên tuyến Vành đai 3, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) đã chính thức đưa thiết bị bay flycam vào hoạt động.
Với chiều dài khoảng 65 km, đi qua 9 quận, huyện Hà Nội, đường Vành đai 3 luôn có lưu lượng giao thông lớn của Thủ đô, với 3 làn xe mỗi chiều, vận tốc tối đa lên tới 100 km/giờ, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc và vi phạm luật giao thông.
Theo Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, việc sử dụng flycam sẽ giúp lực lượng chức năng dễ dàng phát hiện các trường hợp vi phạm như: Đi vào làn đường cấm, dừng đỗ sai quy định, vượt tốc độ, lấn làn... Từ đó, lực lượng chức năng có thể nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Tổ công tác của Đội CSGT số 6 xử lý lái xe vi phạm trên Vành đai 3 trên cao.
Đội CSGT số 6 triển khai thiết bị bay flycam dọc tuyến Vành đai 3 để ghi hình người điều khiển phương tiện vi phạm.
Bên cạnh việc sử dụng flycam, Đội CSGT số 6 cũng tăng cường xử lý vi phạm bằng hình thức "phạt nguội", đây là một biện pháp hữu hiệu để răn đe người vi phạm luật giao thông.
Vành đai 3 luôn có lưu lượng giao thông cao.
Các lỗi vi phạm được phát hiện kịp thời.
Sau khi được xem lại hình ảnh vi phạm, lái xe đã nhận lỗi và chấp nhận ký vào biên bản xử phạt.
Tổ công tác lập biên bản xử phạt dù các lái xe trình bày nhiều lý do khác nhau.
Việc đưa flycam vào hoạt động trên tuyến Vành đai 3 đánh dấu bước tiến mới trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Hà Nội, là tín hiệu tích cực cho thấy lực lượng chức năng đang không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông văn minh, hiện đại.
Thưởng đến 5 triệu cho người báo tin vi phạm giao thông là cần thiết
Theo chuyên gia, việc chi thưởng cho người báo tin vi phạm giao thông từ nguồn xử phạt vi phạm hành chính là cần thiết, giúp nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.
Dự thảo Nghị định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe đang được Bộ Công an lấy ý kiến rộng rãi.
Theo dự thảo Nghị định, kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ sẽ được chi cho nhiều nội dung. Đáng chú ý, trong đó có nội dung chi khen thưởng cho tập thể, cá nhân đã cung cấp thông tin có giá trị giúp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Không ánh đèn, lái xe căng mắt ‘mò mẫm’ trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội
Đã thông xe dự án cải tạo, mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long nhưng hệ thống đèn chiếu sáng tại đây không hoạt động
Với mục tiêu hoàn thiện quy hoạch Vành đai 3 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận; xây dựng một tuyến đường huyết mạch kết nối từ khu vực nội đô đi sân bay Nội Bài và kết nối thông suốt với các tỉnh phía Tây Bắc, Đông Bắc về Thủ đô và ngược lại, sau 3 năm thi công ngày 10/10/2019 dự án cải tạo, mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long đã được thông xe.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng (tiền ngân sách), được thành phố Hà Nội giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư, thực hiện dự án đồng bộ về hạ tầng theo chuẩn đô thị, trong đó có hệ thống đèn chiếu sáng (mũi tên đỏ).