Google & Apple có phải là kẻ phá bĩnh ngành CN ôtô?

(Kiến Thức) - Sự góp mặt của những DN công nghệ như Google và Apple có thể như là kẻ “phá bĩnh” đối với ngành chế tạo xe hơi toàn cầu?

Ông Sergio Marchionne, giám đốc điều hành của Fiat - Chrysler, một trong hai hãng xe lớn nhất thế giới cho rằng cú lấn sân vào địa hạt sản xuất xe hơi của Google và Apple, cụ thể là với những sản phẩm xe tự hành và xe chạy bằng điện, có thể gây ra những xáo trộn tiêu cực cho toàn bộ ngành này.
Apple hiện đã có vài trăm nhân viên tham gia dự án xe hơi của riêng mình, mang tên “Titan”. Tuy thừa nhận ngân sách dồi dào của Apple có thể biến hãng công nghệ Mỹ trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm, song Marchionne cũng lưu ý rằng cả Google lẫn Apple đều “không nên đánh giá thấp khả năng thích ứng và đáp trả của giới chế tạo xe hơi truyền thống” đối với những sự cạnh tranh mới nổi.
Google & Apple co phai la ke pha binh nganh CN oto?
Sự góp mặt của những DN công nghệ như Google và Apple có thể như là kẻ “phá bĩnh” đối với ngành chế tạo xe hơi 
Liên minh Fiat - Chrysler hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu xe sang như Ferrari, Alfa Romeo và Maserati, vốn là những thương hiệu được ông Marchionne nhận xét có khả năng “miễn dịch” cao trước những “kẻ phá bĩnh” như Google hay Apple. “Những khách hàng mua Ferrari sẽ muốn tự tay lái chúng,” ông khẳng định.
Bên cạnh ý kiến của ông Sergio Marchionne thì CEO của Renault-Nissan, Carlos Ghosn lại có ý kiến hoàn toàn trái ngược khi cho rằng giới sản xuất xe hơi truyền thống không cảm thấy “bị đe dọa” bởi sự xuất hiện của các hãng công nghệ như Apple hay Google.
Google & Apple co phai la ke pha binh nganh CN oto?-Hinh-2
 Ông Sergio Marchionne, giám đốc điều hành của Fiat - Chrysler
“Thật không may, ngành sản xuất xe hơi không phải là ngành siêu lợi nhuận gì cả. Tôi có thể nói rằng ngành sản xuất xe hơi truyền thống không phải điều gì quá béo bở dành cho những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, vốn đang thu lãi cao hơn nhiều.”

Apple làm ô tô điện tự lái không còn là tin đồn

Trong tháng qua liên tiếp xuất hiện nhiều tin đồn về việc Apple đang triển khai một mẫu ô tô hoàn toàn chạy điện tự lái “iCar” của riêng mình.

Tin đồn gần đây cho thấy Apple đang có trong tay một bộ phận nghiên cứu về iCar khoảng 200 nhân viên do Steve Zadesky, một cựu chuyên gia của Ford đảm nhiệm và sẽ phát triển lên 1.000 người. Hôm 14/2, WSJ đưa tin bộ phận Steve Zadesky có nhiệm vụ nghiên cứu phát triển một chiếc iCar có tên nội bộ là TiTan, một minivan hoàn toàn chạy điện.

Apple lam o to dien tu lai khong con la tin don
 

Ford EcoSport mới nhiều cải tiến, loại bỏ lốp dự phòng

(Kiến Thức) -Phiên bản 2015 của EcoSport sẽ chứng kiến sự mất mát của bộ lốp dự phòng phía đuôi xe, trang bị này chỉ được Ford cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Hãng xe Ford vừa giới thiệu EcoSport phiên bản nâng cấp tại triển lãm Geneva 2015. Bộ lốp dự phòng phía đuôi xe đã biến mất, thay vào đó nó chỉ được trang bị nếu khách hàng có nhu cầu. Điều này trùng khớp với hình ảnh thử nghiệm đã được các tay máy chụp trước đây.

Ford EcoSport moi nhieu cai tien, loai bo lop du phong
Lốp dự phòng biến mất trên EcoSport 2015