3 đại gia tên Vũ nổi tiếng: Người nương nhờ cửa Phật, người mê siêu xe, kẻ vào tù

Mới đây, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tôn Hoa Sen quy y cửa Phật khiến nhiều người trong giới kinh doanh bất ngờ.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu
    Theo Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hôm 9/7, ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại chùa Viên Minh.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-2
    Theo thống kê trên Toprich.bizlive.vn, đại gia Lê Phước Vũ đang nắm giữ 37,4 triệu cổ phiếu HSG, tương đương khối tài sản 252,73 tỷ đồng. Ngoài khối tài sản đến từ cổ phiếu của Tập đoàn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ còn có thêm phần cổ phiếu tại Công ty TNHH MTV Tam Hỷ - nơi ông giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-3
    Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt cập nhật đến 14/1/2018, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ đang đứng ở vị trí thứ 157. Như vậy, so với thời kỳ đỉnh cao, khi khối tài sản của ông Vũ đạt hơn 1.406 tỷ đồng, đứng trong top 10 người giàu nhất Việt Nam thì ông đã tụt hơn 140 bậc.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-4
    Chủ trì cuộc họp đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm, ông Lê Phước Vũ cũng thông báo với cổ đông, trong vài tháng tới sẽ giảm dư nợ vay của tập đoàn xuống còn 10.000-11.000 tỷ đồng, con số này không phải là quá lớn so với quy mô của Hoa Sen.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-5
    Tính đến thời điểm hiện tại, vụ ly hôn nghìn tỷ của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn là câu chuyện tốn khá nhiều giấy mực của báo giới.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-6
    Vị đại gia 47 tuổi, ngoài việc kinh doanh cũng là người thích sưu tầm xe hơi và ông đã sở hữu hàng loạt siêu xe. Trong đó, có thể kể tới những chiếc xe như: Mercedes-AMG SLS Coupe, 2 chiếc SUV siêu sang, siêu nhanh Bentley Bentayga, 2 chiếc Rolls-Royce Ghost, 3 chiếc Range Rover SVAutobiography, Porsche Boxster, Lexus LX570, 2 chiếc Mercedes-Benz G-Class.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-7
    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ thua vợ chồng đại gia Minh "Nhựa" về độ chịu chơi trên thị trường xe hơi. Đại gia Trung Nguyên đồng thời là người đầu tiên tại Việt Nam cùng lúc sở hữu 6 siêu xe Ferrari.ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ thua vợ chồng đại gia Minh "Nhựa" về độ chịu chơi trên thị trường xe hơi.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-8
    Bên cạnh xe hơi, ông Nguyên Vũ cũng rất đam mê với ngựa đua. Ông từng mất tới 4 tháng rong ruổi khắp nước Úc để thương thảo và lựa chọn giống ngựa. Không những thế, ông từng mất hàng trăm triệu để thuê một chiếc máy bay để đưa số ngựa đó về Việt Nam, rồi cất công thuê chuyến container chở ngựa lên trang trại riêng của mình.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-9
    Ngày 12/5/2020, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử sơ thẩm tuyên phạt Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") y án 25 năm tù. Sau hơn 2 năm sa lưới pháp luật, Vũ "Nhôm" bị tuyên 4 bản án, với tổng hình phạt 65 năm tù.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-10
    Theo một số thông tin được công bố, có đến 31 bất động sản là công sản được bán cho Vũ "nhôm" hoặc các doanh nghiệp có liên quan đến Vũ "nhôm" không qua đấu giá, hoặc nếu có đấu giá thì với giá rẻ mạt, làm thất thu ngân sách hàng ngàn tỉ đồng. Sau đó, Vũ "nhôm" hoặc doanh nghiệp của Vũ "nhôm" bán lại số đất này và thu lợi hàng trăm tỉ đồng. Số tiền chênh lệch khủng đương nhiên chảy vào túi của Vũ "nhôm" và phe nhóm của ông ta.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-11
    Vũ "nhôm" còn thành lập hoặc trở thành cổ đông chi phối hàng loạt doanh nghiệp bất động sản ở Đà Nẵng và TP HCM như: Công ty TNHH The Sunrise Bay Đà Nẵng, Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79, Công ty I.V.C, Công ty CP Nova Bắc Nam 79. Chưa dừng lại, Vụ 'nhôm" còn lủng đoạn cả lĩnh vực ngân hàng, cụ thể ở đây là Ngân hàng Đông Á.
  • 3 dai gia ten Vu noi tieng: Nguoi nuong nho cua Phat, nguoi me sieu xe, ke vao tu-Hinh-12
    Khối tài sản khủng của Vũ "nhôm" phần lớn không phải do làm ăn chân chính mà nó được dịch chuyển từ tài sản công sang làm của tư dưới sự tiếp tay của hai vị cựu chủ tịch Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến.
Minh Tú (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN