Giám đốc Sở GTVT tiết lộ thời gian cấm xe máy vào nội đô

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, không phải đến năm 2020 Hà Nội mới cấm xe máy mà là thực hiện lộ trình. Vị lãnh đạo này cũng cho rằng không thiếu phương tiện giao thông…

Tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội diễn ra vào chiều ngày 19/3, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các PV đến từ nhiều cơ quan báo chí khác nhau trước thông tin Hà Nội có thể sẽ thí điểm cấm xe máy ở đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương.
Trả lời báo chí, ông Viện cho rằng ùn tắc giao thông là vấn đề của thời đại không chỉ gặp ở Việt Nam, ở các nước đang phát triển mà ngay cả các nước hiện đại thì vấn đề ùn tắc giao thông cũng xảy ra, đó là vấn đề của thời đại.
Giam doc So GTVT tiet lo thoi gian cam xe may vao noi do
Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin với báo giới tại buổi họp.
Ông Viện khẳng định, không phải đến năm 2020 Hà Nội mới cấm xe máy mà là thực hiện lộ trình xây dựng đề án hạn chế phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn của các quận vào năm 2030.
Ông Viện cho hay, về nguyên tắc, tất cả nội dung này Sở GTVT hay các cơ quan khác không tùy tiện đưa ra mà trên cơ sở có chủ trương, có định hướng. Ông Viện cũng cho rằng không thiếu phương tiện giao thông.
Giam doc So GTVT tiet lo thoi gian cam xe may vao noi do-Hinh-2
Đường Nguyễn Trãi (Hà Nội). Ảnh: Zing.vn. 
Ông Viện nói: “Có bạn hỏi bu gà có được mang lên tàu trên cao hay không?. Có phương tiện cá nhân cho các loại bu gà đâu? Lên xe buýt vì lợi ích chung của nhiều người chắc chắn không thể đưa bu gà lên xe buýt nhưng còn có những phương tiện khác. Ít tiền thôi thì đi xe đạp, nhiều tiền thì đi taxi. Không thì các bạn giết gà ở quê rồi mang thịt gà sống ra chứ không mang bu gà lên được.
Ở đô thị, có những quy định mà người dân phải chấp nhận quy tắc ứng xử cho phù hợp với yêu cầu vì lợi ích chung. Chính quyền phải vì lợi ích chung của người dân đặt ra quy tắc để phục vụ tốt hơn”.
Trước đó, ông Viện đã thông tin với báo giới rằng một trong hai tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi có thể được chọn để thí điểm hạn chế xe máy. Hai tuyến này người dân có thể sử dụng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và hệ thống xe buýt.
Để cấm xe máy vào trong trung tâm TP Hà Nội vào năm 2030, Hà Nội sẽ thực hiện từng bước theo tuyến, theo khu vực theo hướng "vết dầu loang".
Trước đề xuất này, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều khi có người ủng hộ nhưng cũng có người không ủng hộ.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình nữ sinh bị điều chuyển khỏi Trường THPT Chuyên Thái Bình

(Kiến Thức) - Mới đây, lãnh đạo Sở GĐ& ĐT Thái Bình đã ký quyết định điều chuyển công tác giáo viên Nguyễn Đức Tùng, trường THPT Chuyên Thái Bình về Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Bình.

Thông tin mới nhất vụ thầy giáo bị tố nhắn tin “gạ” tình nữ sinh ở Thái Bình, trao đổi với PV Kiến Thức chiều 19/3, ông Nguyễn Thanh Thi, Trưởng phòng Tổ chức, cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thái Bình cho biết, mới đây, lãnh đạo Sở GĐ& ĐT Thái Bình đã ký quyết định điều chuyển công tác giáo viên Nguyễn Đức Tùng, trường THPT Chuyên Thái Bình về Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Bình.

Lương thấp, thầy giáo phải đi câu cá… cải thiện bữa ăn!

Đồng lương thấp không đủ trang trải cuộc sống, nhiều giáo viên đã phải tìm cách khắc phục bằng việc làm thêm nghề khác, thậm chí có thầy giáo phải đi câu cá để cải thiện bữa ăn gia đình.

LTS: Hướng tới đề án chính sách cải cách tiền lương từ năm 2021, nhóm PV đã gặp nhiều đối tượng công chức, viên chức ở các địa bàn khác nhau để tìm hiểu về thực trạng mức lương mà họ đang nhận có đáp ứng cơ bản các nhu cầu cuộc sống hay không.