Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt bị tạm dừng công tác

(Kiến Thức) - Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Nguyễn Văn Hiếu đã bị tạm dừng công việc trong 15 ngày để giải trình, cung cấp tư liệu, phục vụ công tác điều tra nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen.

“Tôi không chỉ đạo bất kỳ điều gì liên quan tới vụ việc như báo chí nói. Tôi cam đoan là không nhận bất kỳ khoản tiền hối lộ nào từ Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC). Tôi cũng không làm gì sai trái cả. Tôi là Đảng viên, tôi cam đoan về điều đó”, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Nguyễn Văn Hiếu giải trình. 
Chiều qua (23/3), Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã triệu tập cuộc họp liên quan nghi án nhận hối lộ chấn động này. Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị đã yêu cầu các cán bộ liên quan giải trình, tạm dừng công việc trong vòng 15 ngày đối với Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Nguyễn Văn Hiếu; đồng thời lập đoàn thành kiểm tra nhằm rà soát lại các thủ tục liên quan tới Dự án đường sắt đô thị trên cao của Hà Nội.
Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định quan điểm sẽ kiên quyết, khẩn trương kiểm tra, làm rõ những vấn đề báo chí nêu và xử lý nghiêm khắc những vi phạm, bất kể người đó là ai. Đồng thời, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với JICA và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để làm rõ thông tin trên. Ngày 24/3, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có báo cáo gửi Thủ tướng , Bộ Công an, Ban Nội chính Trung ương, Thanh tra Chính phủ.
 
Như Kiến Thức đưa tin, theo nhật báo lớn nhất Nhật Bản Yomiuri Shimbun, ông Tamio Kakinuma, Giám đốc Cty Tư vấn GTVT Nhật Bản (JTC) đã thừa nhận trả tiền lại quả cho một số công chức Việt Nam để nhận được hợp đồng cho dự án ODA với số tiền lại quả 80 triệu Yen (khoảng 16,4 tỷ đồng) cho một dự án ODA trị giá 4,2 tỷ Yen (khoảng 862,8 tỷ đồng) ở Việt Nam,
Thông tin mới nhất từ báo Nhật Bản cho biết, dự án ODA mà JTC hối lộ quan chức Việt Nam có liên quan đến dự án Đường sắt đô thị trên cao. Đồng thời, trên website chính thức của JTC, cũng thống kê các dự án mà JTC thực hiện tại Việt Nam bao gồm 5 dự án từ 1993 đến nay. Đáng chú ý là Dự án Đường sắt đô thị trên cao của Hà Nội - được triển khai từ năm 2008 dựa trên vốn ODA Nhật Bản, trong đó JTC đóng vai trò là Tư vấn Thiết kế kỹ thuật. Dự án này đã qua giai đoạn 1 và chuẩn bị bước vào giai đoạn 2 và nếu không có vụ việc gì xảy ra thì JTC cũng sẽ lại trúng thầu.

Chân dung thầy giáo máu lạnh tạt axit 4 đồng nghiệp

(Kiến Thức) - Bị dồn đến đường cùng vì phải chuyển trường, vợ bị cách chức, thầy giáo Tiên vốn hiền lành, đã nhẫn tâm mang axít tạt vào 4 đồng nghiệp.

Đại tá Đặng Minh Thế, Trưởng Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp), cho biết: Công an huyện Thanh Bình đang khẩn trương củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự đối với thầy giáo Phạm Minh Tiên.

“Do ông Phạm Minh Tiên là đảng viên, các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện ở TP HCM nên cần hoàn tất các thủ tục cần thiết như xem xét mức độ, tỉ lệ thương tật, lời khai của ông Tiên mới có đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự về tội danh cụ thể. Tuy nhiên, do tính chất của vụ việc là khá nghiêm trọng nên hình thức tạm giữ hình sự coi như khởi tố, vấn đề chỉ là thời gian”, ông Thế cho biết.

Vụ tạt axít kinh hoàng

Khoảng 16h ngày 21/3, một vụ tạt axit kinh hoàng đã người dân huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) xôn xao. Một đối tượng nam đi xe máy đến Phòng Giáo dục huyện Thanh Bình và đi thẳng lên phòng làm việc của trưởng phòng Đỗ Phước Vĩnh. Khi gặp thầy Vĩnh thì đối tượng cầm dụng cụ đựng axít tạt thẳng vào vùng mặt thầy rồi tháo chạy.

Đoán vận “ông anh” đường sắt ăn 16 tỷ đồng của Nhật

(Kiến Thức) - Nếu đúng là “quan chức” đường sắt Việt nhận lại quả 80 triệu Yen, người này phạm tội nhận hối lộ. Với số tiền quy đổi là 16,4 tỷ đồng, khung hình phạt chắc chắn là tử hình.

Liên quan đến việc nhật báo lớn nhất Nhật Bản Yomiuri Shimbun đưa tin về việc ông Tamio Kakinuma, Giám đốc Cty Tư vấn GTVT Nhật Bản (JTC) thừa nhận đã trả tiền lại quả cho một số công chức Việt Nam để nhận được hợp đồng cho dự án ODA với số tiền lại quả 80 triệu Yen (khoảng 16,4 tỷ đồng) cho một dự án ODA trị giá 4,2 tỷ Yen (khoảng 862,8 tỷ đồng) ở Việt Nam, dư luận Việt Nam đặc biệt quan tâm đến quá trình điều tra “ông anh” nhận số tiền lớn này là ai? Nếu có thật, vận mệnh “ông anh” sẽ ra sao?
Tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, JTC có mặt ở hầu hết các dự án liên quan đến đường sắt. Ảnh minh họa.

Tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, JTC có mặt ở hầu hết các dự án liên quan đến đường sắt. Ảnh minh họa. 

Bao nhiêu hãng taxi bị tài xế vống giá, chém khách?

(Kiến Thức) - Mai Linh, Hồng Minh, Việt Thanh... từ thương hiệu bé đến lớn đều bị tài xế taxi dù lợi dụng để chém cước khách ngoại. Trắng trợn hơn, tài xế "chính hãng" cũng làm liều "ăn bẩn".

Taxi Hồng Minh bị tài xế giả mạo, ép khách trả 245.000 đồng/km

Chiều 20/3, ông Bùi Ngọc Tân – Đội phó Đội Thanh tra Cơ động (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, khoảng 10h30 ngày 19/3, có 3 vị khách nước ngoài bắt chiếc xe taxi có để tên thương hiệu là Hãng taxi Hồng Minh, mang biển kiểm soát 29A-94.449 đi từ đầu phố Hàng Đào đến số 9 phố Mã Mây. Đoạn đường dài khoảng 1km, nhưng lái xe đã lấy của du khách số tiền 245.000 đồng.