Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Giải mã bí ẩn thú vị bên trong các cửa hàng thời trang

17/07/2020 20:00

(Kiến Thức) - Đèn trang trí ánh sáng kỳ diệu, thảm trải sàn sang trọng hay những chiếc gương bên ngoài phòng thay đồ...đều là một trong những chiêu thức kinh doanh của các cửa hàng thời trang. 

Hoàng Minh (tổng hợp)

Bí mật “động trời” ở cửa hàng quần áo, khách coi chừng mắc lừa

Những chiếc gương bên ngoài phòng thay đồ là một chiến lược kinh doanh của cửa hàng thời trang. Chủ cửa hàng mong muốn khách có thể tương tác nhiều hơn với nhân viên, nghe những ý kiến mát tai từ họ, để phần nào nhanh chóng đưa ra quyết định. Ảnh: Archilovers.
Những chiếc gương bên ngoài phòng thay đồ là một chiến lược kinh doanh của cửa hàng thời trang. Chủ cửa hàng mong muốn khách có thể tương tác nhiều hơn với nhân viên, nghe những ý kiến mát tai từ họ, để phần nào nhanh chóng đưa ra quyết định. Ảnh: Archilovers.
Các loại đèn trang trí, đèn led trong cửa hàng quần áo không chỉ có tác dụng thu hút khách hàng từ bên ngoài mà còn giúp sản phẩm nổi bật hơn, đẹp hơn, giúp tăng doanh số bán hàng. Ảnh: Eshop.
Các loại đèn trang trí, đèn led trong cửa hàng quần áo không chỉ có tác dụng thu hút khách hàng từ bên ngoài mà còn giúp sản phẩm nổi bật hơn, đẹp hơn, giúp tăng doanh số bán hàng. Ảnh: Eshop.
Thêm nữa, đầu tư đèn trang trí cho cửa hàng đẹp hơn cũng là một khoản đầu tư khôn ngoan. Bởi, tâm lý chung của khách là “những cửa hàng đẹp hơn thì sẽ bán các mặt hàng đẹp hơn và giá cao hơn". Họ thường “ngại” mặc cả trong những cửa hàng có vẻ đẹp và sang trọng. Ảnh: Eshop.
Thêm nữa, đầu tư đèn trang trí cho cửa hàng đẹp hơn cũng là một khoản đầu tư khôn ngoan. Bởi, tâm lý chung của khách là “những cửa hàng đẹp hơn thì sẽ bán các mặt hàng đẹp hơn và giá cao hơn". Họ thường “ngại” mặc cả trong những cửa hàng có vẻ đẹp và sang trọng. Ảnh: Eshop.
Ngoài mục đích trang trí, thảm trải sàn còn có chức năng giúp bước chân khách hàng chậm lại. Từ đó, khách có nhiều thời gian tiếp cận sản phẩm.Ảnh: Carine Gilson.
Ngoài mục đích trang trí, thảm trải sàn còn có chức năng giúp bước chân khách hàng chậm lại. Từ đó, khách có nhiều thời gian tiếp cận sản phẩm.Ảnh: Carine Gilson.
Đây cũng là chìa khóa then chốt tại các cửa hàng bán giày, khiến khách hàng có xu hướng ở lại lâu hơn vì thảm làm chân thoải mái. Ảnh: AliExpress.
Đây cũng là chìa khóa then chốt tại các cửa hàng bán giày, khiến khách hàng có xu hướng ở lại lâu hơn vì thảm làm chân thoải mái. Ảnh: AliExpress.
Nhiều cửa hàng thời trang sử dụng rèm cho phòng thay đồ thay vì dùng một chiếc cửa chắc chắn. Chiếc rèm cửa chính là một công cụ đắc lực, hỗ trợ nhân viên trong việc “hối thúc” khách, không để khách mất quá nhiều thời gian cho việc thử quần áo. Ảnh: Thegalerie.
Nhiều cửa hàng thời trang sử dụng rèm cho phòng thay đồ thay vì dùng một chiếc cửa chắc chắn. Chiếc rèm cửa chính là một công cụ đắc lực, hỗ trợ nhân viên trong việc “hối thúc” khách, không để khách mất quá nhiều thời gian cho việc thử quần áo. Ảnh: Thegalerie.
Một trong những chiến lược thành công nhất để giữ khách ở lại cửa hàng lâu hơn đó là giấu đi cửa sổ. Bước vào cửa hàng với ánh sáng của đèn công nghiệp, khách hàng sẽ hoàn toàn mất đi ý thức về thời gian. Ảnh: Phillip Lim.
Một trong những chiến lược thành công nhất để giữ khách ở lại cửa hàng lâu hơn đó là giấu đi cửa sổ. Bước vào cửa hàng với ánh sáng của đèn công nghiệp, khách hàng sẽ hoàn toàn mất đi ý thức về thời gian. Ảnh: Phillip Lim.
Khi đó, khách hàng sẽ dành thời gian để đắm chìm vào những kệ đầy ắp quần áo, giày, túi xách và mua nhiều hơn dự tính. Ảnh: Behance.
Khi đó, khách hàng sẽ dành thời gian để đắm chìm vào những kệ đầy ắp quần áo, giày, túi xách và mua nhiều hơn dự tính. Ảnh: Behance.
Các cửa hàng thường bán những món hàng tương tự ở gần nhau nhưng mức giá lại vô cùng chênh lệch. Điều này vô tình khiến khách hàng cảm thấy họ có thể mua được món đồ có chất lượng tốt với giá rất rẻ, dù so với thị trường giá của chúng vốn đã đắt hơn. Ảnh: Printest.
Các cửa hàng thường bán những món hàng tương tự ở gần nhau nhưng mức giá lại vô cùng chênh lệch. Điều này vô tình khiến khách hàng cảm thấy họ có thể mua được món đồ có chất lượng tốt với giá rất rẻ, dù so với thị trường giá của chúng vốn đã đắt hơn. Ảnh: Printest.
Nếu để ý, bạn sẽ thấy giá nhiều sản phẩm kết thúc bằng số 9. Điều này khiến khách hàng có cảm giác rằng nhà phân phối đã giảm thiểu tối đa chi phí và đưa ra mức giá tốt nhất cho món hàng. Ảnh: KickAlert. Video: Cách làm thương hiệu của doanh nghiệp người Việt. Nguồn: VTC1
Nếu để ý, bạn sẽ thấy giá nhiều sản phẩm kết thúc bằng số 9. Điều này khiến khách hàng có cảm giác rằng nhà phân phối đã giảm thiểu tối đa chi phí và đưa ra mức giá tốt nhất cho món hàng. Ảnh: KickAlert.
Video: Cách làm thương hiệu của doanh nghiệp người Việt. Nguồn: VTC1

Bạn có thể quan tâm

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Lũ trên sông Cầu, sông Thương (Bắc Ninh) đang xuống

Lũ trên sông Cầu, sông Thương (Bắc Ninh) đang xuống

Hơn 907 tỷ đồng đăng ký ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, bão lũ

Hơn 907 tỷ đồng đăng ký ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, bão lũ

Đầy rẫy vết vá trên mặt đường cao tốc La Sơn - Hoà Liên

Đầy rẫy vết vá trên mặt đường cao tốc La Sơn - Hoà Liên

Quân đội, y tế phun hóa chất khử khuẩn sau mưa lũ tại Thái Nguyên

Quân đội, y tế phun hóa chất khử khuẩn sau mưa lũ tại Thái Nguyên

Dự báo thời tiết 12/10: Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh

Dự báo thời tiết 12/10: Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Cháy dữ dội cạnh cửa hàng xăng dầu tại Đà Nẵng

Cháy dữ dội cạnh cửa hàng xăng dầu tại Đà Nẵng

Bố con chú rể đạp vào đầu tài xế vì từ chối chở đi đón dâu

Bố con chú rể đạp vào đầu tài xế vì từ chối chở đi đón dâu

Các quán bar, beer club ở Huế phải lắp đặt camera an ninh để giám sát

Các quán bar, beer club ở Huế phải lắp đặt camera an ninh để giám sát

Bắt 2 đối tượng tàng trữ gần 250 viên ma tuý ở Quảng Trị

Bắt 2 đối tượng tàng trữ gần 250 viên ma tuý ở Quảng Trị

Triệu tập đối tượng ném đá vỡ kính ô tô trên cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi

Triệu tập đối tượng ném đá vỡ kính ô tô trên cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi

Top tin bài hot nhất

Lừa mua bán đất, nữ công nhân chiếm đoạt hơn 3,5 tỷ đồng ở Hưng Yên

Lừa mua bán đất, nữ công nhân chiếm đoạt hơn 3,5 tỷ đồng ở Hưng Yên

11/10/2025 15:41
Thủ tướng chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người tử vong

Thủ tướng chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người tử vong

11/10/2025 15:38
Khởi tố đôi nam nữ về hành vi mua bán người ở Lạng Sơn

Khởi tố đôi nam nữ về hành vi mua bán người ở Lạng Sơn

11/10/2025 09:59
Kịp thời cứu một phụ nữ có ý định tự tử do mâu thuẫn tình cảm với bạn trai

Kịp thời cứu một phụ nữ có ý định tự tử do mâu thuẫn tình cảm với bạn trai

11/10/2025 10:27
Hiện trường vụ cháy nhà ở phố Kim Hoa, 5 người tử vong

Hiện trường vụ cháy nhà ở phố Kim Hoa, 5 người tử vong

11/10/2025 10:22

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status