Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Giải đua VOC 2016 và những “ông vua địa hình” mới

26/09/2016 19:01

(Kiến Thức) - Sau 2 ngày thi đấu đầy bất ngờ và kịch tính, giải đua ôtô địa hình Việt Nam Offroad Cup (VOC 2016) đã tìm ra những nhà vô địch mới.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khai mạc vào ngày thứ 7 25/9/2016, giải đua ôtô địa hình Việt Nam 2016 (VOC 2016) đã trải qua ngày thi đấu đầu tiên với 4 bài thi là Tốc độ, Bùn và nước, Lên xuống dốc cao, Tời - hố bùn - vượt hào. Do thời tiết trong ngày thi đấu này khá xấu (mưa rào vào buổi sáng và trưa), cùng với các bài thi đấu khó hơn những năm trước nên nhiều tay lái đã khá "chật vật" để có thể vượt qua các bài thi.
Khai mạc vào ngày thứ 7 25/9/2016, giải đua ôtô địa hình Việt Nam 2016 (VOC 2016) đã trải qua ngày thi đấu đầu tiên với 4 bài thi là Tốc độ, Bùn và nước, Lên xuống dốc cao, Tời - hố bùn - vượt hào. Do thời tiết trong ngày thi đấu này khá xấu (mưa rào vào buổi sáng và trưa), cùng với các bài thi đấu khó hơn những năm trước nên nhiều tay lái đã khá "chật vật" để có thể vượt qua các bài thi.
Bước sang ngày thi đấu thứ 2 với 4 bài còn lại là Hố bập bênh - góc tới/thoát, Leo bậc thang gỗ/đá, Suối hỗn hợp, Bùn hỗn hợp, thời tiết đẹp đã khiến cho thành tích thi đấu của các vận động viên được cải thiện, dù các bài thi này đều thử thách hơn so với ngày đầu tiên.
Bước sang ngày thi đấu thứ 2 với 4 bài còn lại là Hố bập bênh - góc tới/thoát, Leo bậc thang gỗ/đá, Suối hỗn hợp, Bùn hỗn hợp, thời tiết đẹp đã khiến cho thành tích thi đấu của các vận động viên được cải thiện, dù các bài thi này đều thử thách hơn so với ngày đầu tiên.
Nhìn chung, các bài thi ở ngày thứ 2 đều không chỉ dựa vào trình độ lái xe của mỗi đội chơi và tay đua, mà còn mang tính thử thách đối với từng chiếc xe tham gia thi đấu. Những ví dụ điển hình là các bài thi Hố bập bênh - góc tới/thoát và Leo bậc thang gỗ/đá, yêu cầu chiếc xe phải có khoảng sáng gầm thấp cùng góc tới và thoát trước sau lớn.
Nhìn chung, các bài thi ở ngày thứ 2 đều không chỉ dựa vào trình độ lái xe của mỗi đội chơi và tay đua, mà còn mang tính thử thách đối với từng chiếc xe tham gia thi đấu. Những ví dụ điển hình là các bài thi Hố bập bênh - góc tới/thoát và Leo bậc thang gỗ/đá, yêu cầu chiếc xe phải có khoảng sáng gầm thấp cùng góc tới và thoát trước sau lớn.
Trong khi đó, thử thách Hố bập bênh lại yêu cầu người lái phải điều khiển xe cực kỳ chuẩn xác, lăn bánh chỉ qua 2 thanh gỗ bắc ngang một hào sâu. Chỉ cần một quyết định sai lầm, chiếc xe sẽ chệch khỏi đường và bị "thụt hố", phải cần tới cứu hộ mới có thể thoát được ra an toàn.
Trong khi đó, thử thách Hố bập bênh lại yêu cầu người lái phải điều khiển xe cực kỳ chuẩn xác, lăn bánh chỉ qua 2 thanh gỗ bắc ngang một hào sâu. Chỉ cần một quyết định sai lầm, chiếc xe sẽ chệch khỏi đường và bị "thụt hố", phải cần tới cứu hộ mới có thể thoát được ra an toàn.
Giống như bài thi Tời - hố bùn - vượt hào ở ngày thi đấu thứ nhất, 2 bài Suối hỗn hợp và Bùn hỗn hợp của ngày thi thứ 2 là "sân chơi" hội tụ các xe ở hạng Cơ bản và Nâng cấp. Với những suối nước nhân tạo khá sâu và địa hình đất nhão, những bài thi này gây khó khăn cho ngay cả nhiều chiếc xe ở hạng nâng cấp.
Giống như bài thi Tời - hố bùn - vượt hào ở ngày thi đấu thứ nhất, 2 bài Suối hỗn hợp và Bùn hỗn hợp của ngày thi thứ 2 là "sân chơi" hội tụ các xe ở hạng Cơ bản và Nâng cấp. Với những suối nước nhân tạo khá sâu và địa hình đất nhão, những bài thi này gây khó khăn cho ngay cả nhiều chiếc xe ở hạng nâng cấp.
Với những thay đổi mới, giải đua VOC 2016 năm nay đã diễn ra cực kỳ kịch tính và bất ngờ với các bài thi được người chơi đánh giá là khó hơn so với năm ngoái. Kết thúc 36 giờ thi đấu đầy sôi động và quyết liệt, ngay trong buổi tối ngày Chủ nhật 26/9/2016, những người chiến thắng ở từng phân hạng đã nhanh chóng được tìm ra và vinh danh trên bục trao giải.
Với những thay đổi mới, giải đua VOC 2016 năm nay đã diễn ra cực kỳ kịch tính và bất ngờ với các bài thi được người chơi đánh giá là khó hơn so với năm ngoái. Kết thúc 36 giờ thi đấu đầy sôi động và quyết liệt, ngay trong buổi tối ngày Chủ nhật 26/9/2016, những người chiến thắng ở từng phân hạng đã nhanh chóng được tìm ra và vinh danh trên bục trao giải.
Ở hạng xe Bán tải Việt Nam, đội thi số 315 - Colorado PVC 02 với lái xe Đỗ Hoàng Trung đã vô địch với 316 điểm. Xếp ở 2 vị trí còn lại là đội thi số 313 - Colorado PVC 01 (Lái xe Nguyễn Anh Tú) với 307 điểm và đội thi số 308 - Triton-Pickup Điện Biên 1 (Lái xe Trần Công Nam) với 296 điểm. Như vậy, năm nay 2 mẫu xe Chevrolet Colorado và Mitsubishi Triton đã "truất ngôi" Ford Ranger và Nissan Navara tại giải VOC 2015.
Ở hạng xe Bán tải Việt Nam, đội thi số 315 - Colorado PVC 02 với lái xe Đỗ Hoàng Trung đã vô địch với 316 điểm. Xếp ở 2 vị trí còn lại là đội thi số 313 - Colorado PVC 01 (Lái xe Nguyễn Anh Tú) với 307 điểm và đội thi số 308 - Triton-Pickup Điện Biên 1 (Lái xe Trần Công Nam) với 296 điểm. Như vậy, năm nay 2 mẫu xe Chevrolet Colorado và Mitsubishi Triton đã "truất ngôi" Ford Ranger và Nissan Navara tại giải VOC 2015.
Ở hạng cơ bản, anh Nguyễn Minh Tứ ở Đội thi số 102 - Vit Club 09 với 572 điểm đã đứng ở vị trí số 1. Đội thi số 114 - PVC-APP 04 (Lái xe Hoàng Xuân Thắng) với 524 điểm và Đội thi số 117 - Cú 2-TVC 2 (Lái xe Nguyễn Xuân Dũng) với 519 điểm đứng ở 2 vị trí còn lại.
Ở hạng cơ bản, anh Nguyễn Minh Tứ ở Đội thi số 102 - Vit Club 09 với 572 điểm đã đứng ở vị trí số 1. Đội thi số 114 - PVC-APP 04 (Lái xe Hoàng Xuân Thắng) với 524 điểm và Đội thi số 117 - Cú 2-TVC 2 (Lái xe Nguyễn Xuân Dũng) với 519 điểm đứng ở 2 vị trí còn lại.
Cuối cùng, hạng thi Nâng cao đã chứng kiến sự "lên ngôi" của anh Phạm Đình Trọng (Đội thi số 209 - PVC Trọng Paint) với 669 điểm. Lái xe Nguyễn Hải Bằng từ đội Đội thi số 224 - PVC Bằng Kiều xếp thứ nhì với 649 điểm. Vị trí còn lại thuộc về anh Vũ Ngọc Cường (Đội thi số 211 - ABO) với 633 điểm.
Cuối cùng, hạng thi Nâng cao đã chứng kiến sự "lên ngôi" của anh Phạm Đình Trọng (Đội thi số 209 - PVC Trọng Paint) với 669 điểm. Lái xe Nguyễn Hải Bằng từ đội Đội thi số 224 - PVC Bằng Kiều xếp thứ nhì với 649 điểm. Vị trí còn lại thuộc về anh Vũ Ngọc Cường (Đội thi số 211 - ABO) với 633 điểm.
Bên cạnh những người chiến thắng ở 3 phân hạng chính, các giải thưởng phụ dành cho những người chơi và đội chơi khác cũng đã được trao ngay trong buổi tối Chủ Nhật, khép lại một mùa giải VOC sôi động, quyết liệt và bất ngờ.
Bên cạnh những người chiến thắng ở 3 phân hạng chính, các giải thưởng phụ dành cho những người chơi và đội chơi khác cũng đã được trao ngay trong buổi tối Chủ Nhật, khép lại một mùa giải VOC sôi động, quyết liệt và bất ngờ.

Bạn có thể quan tâm

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Top tin bài hot nhất

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

31/07/2025 19:05
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05
Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

01/08/2025 06:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status