Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Giá xe Honda Civic Type R 2023 tăng hơn 124 triệu đồng tại Mỹ

03/11/2022 17:59

Honda đã chính thức cho công bố giá bán của mẫu xe thể thao dành cho đường đua Civic Type R 2023 thế hệ mới tại thị trường Mỹ.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cụ thể tại xứ cờ hoa, giá xe Honda Civic Type R 2023 mới sẽ có giá khởi điểm từ 43.990 USD (1,093 tỷ đồng), con số này bao gồm 42.895 USD (1,066 tỷ đồng) giá niêm yết chính hãng và 1.095 USD (27 triệu đồng) phí giao xe cho khách hàng. Như vậy, giá Civic Type R mới tại Mỹ đắt hơn thế hệ trước đây khoảng 5.000 USD (124 triệu đồng).
Cụ thể tại xứ cờ hoa, giá xe Honda Civic Type R 2023 mới sẽ có giá khởi điểm từ 43.990 USD (1,093 tỷ đồng), con số này bao gồm 42.895 USD (1,066 tỷ đồng) giá niêm yết chính hãng và 1.095 USD (27 triệu đồng) phí giao xe cho khách hàng. Như vậy, giá Civic Type R mới tại Mỹ đắt hơn thế hệ trước đây khoảng 5.000 USD (124 triệu đồng).
Được trang bị bản nâng cấp của khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng K20C1 của Honda, mẫu xe mới sẽ tạo ra công suất 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm trong khoảng từ 2.600 đến 4.000 vòng/phút. Honda Civic Type R đời 2023 sẽ là mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất mà Honda từng cung cấp cho khách hàng Mỹ.
Được trang bị bản nâng cấp của khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng K20C1 của Honda, mẫu xe mới sẽ tạo ra công suất 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm trong khoảng từ 2.600 đến 4.000 vòng/phút. Honda Civic Type R đời 2023 sẽ là mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất mà Honda từng cung cấp cho khách hàng Mỹ.
Honda cho biết thương hiệu đã nâng cấp bộ tăng áp tạo ra áp suất trên một dải vòng quay rộng hơn bằng cách thay đổi kích thước, hình dạng và số lượng cánh tua-bin bên trong. Trong khi đó, lưu lượng khí nạp tăng và hệ thống xả hiệu quả hơn với các van hoạt động giúp khối động cơ trở nên mạnh mẽ hơn.
Honda cho biết thương hiệu đã nâng cấp bộ tăng áp tạo ra áp suất trên một dải vòng quay rộng hơn bằng cách thay đổi kích thước, hình dạng và số lượng cánh tua-bin bên trong. Trong khi đó, lưu lượng khí nạp tăng và hệ thống xả hiệu quả hơn với các van hoạt động giúp khối động cơ trở nên mạnh mẽ hơn.
Các khe hở của lưới tản nhiệt lớn hơn, bộ tản nhiệt lớn hơn và quạt mới có đường kính lớn giúp sử dụng được lâu hơn, vì những trang bị này giúp đảm bảo hiệu suất tối ưu, bền vững trong quá trình lái xe. Hộp số sàn sáu cấp cũng được cải tiến để tăng khả năng vận hành của xe.
Các khe hở của lưới tản nhiệt lớn hơn, bộ tản nhiệt lớn hơn và quạt mới có đường kính lớn giúp sử dụng được lâu hơn, vì những trang bị này giúp đảm bảo hiệu suất tối ưu, bền vững trong quá trình lái xe. Hộp số sàn sáu cấp cũng được cải tiến để tăng khả năng vận hành của xe.
Bánh đà nhẹ và hệ thống điều chỉnh vòng tua đã được sửa đổi giúp đảm bảo việc giảm số hoàn hảo, từ đó giúp xe duy trì sự ổn định khi vào cua. Mặt khác, cần gạt có độ cứng cao và bộ chuyển số được tối ưu hóa và bộ vi sai hạn chế trượt xoắn giúp tăng lực ép hiệu quả hơn.
Bánh đà nhẹ và hệ thống điều chỉnh vòng tua đã được sửa đổi giúp đảm bảo việc giảm số hoàn hảo, từ đó giúp xe duy trì sự ổn định khi vào cua. Mặt khác, cần gạt có độ cứng cao và bộ chuyển số được tối ưu hóa và bộ vi sai hạn chế trượt xoắn giúp tăng lực ép hiệu quả hơn.
Do dựa trên Civic Hatchback thế hệ thứ 11 nên mẫu xe này có chiều dài cơ sở dài hơn 3,5 cm để mang lại cảm giác lái êm ái hơn và độ ổn định cao hơn. Trục trước của xe dài hơn 2,5 cm và trục sau cũng dài hơn 1,9 cm so với Type R thế hệ tiên nhiệm. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết giúp mẫu xe mới có độ ổn định trên đường thẳng và đem lại cảm giác lái tốt hơn.
Do dựa trên Civic Hatchback thế hệ thứ 11 nên mẫu xe này có chiều dài cơ sở dài hơn 3,5 cm để mang lại cảm giác lái êm ái hơn và độ ổn định cao hơn. Trục trước của xe dài hơn 2,5 cm và trục sau cũng dài hơn 1,9 cm so với Type R thế hệ tiên nhiệm. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết giúp mẫu xe mới có độ ổn định trên đường thẳng và đem lại cảm giác lái tốt hơn.
Thân xe hiện dài hơn 2 cm, thấp hơn 1,2 cm và rộng hơn 1,5 cm so với mẫu xe cũ với các phần chắn bùn được mở rộng. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đen mờ 19 inch với bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S đặt riêng, rộng hơn 2 cm so với thế hệ trước.
Thân xe hiện dài hơn 2 cm, thấp hơn 1,2 cm và rộng hơn 1,5 cm so với mẫu xe cũ với các phần chắn bùn được mở rộng. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đen mờ 19 inch với bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S đặt riêng, rộng hơn 2 cm so với thế hệ trước.
Khi ra mắt, khách hàng Mỹ sẽ có tùy chọn một trong năm màu cho mẫu 2023 bao gồm màu trắng Championship White (độc quyền của Type R), màu đỏ Rallye Red, màu xanh Boost Blue, màu đen Crystal Black Pearl và màu xám Sonic Grey Pearl. Bên trong, mẫu xe mới có ghế, thảm và trang trí thể thao màu đỏ, cũng như núm chuyển số bằng nhôm, và bảng điều khiển Type R nối tiếp trên bảng điều khiển.
Khi ra mắt, khách hàng Mỹ sẽ có tùy chọn một trong năm màu cho mẫu 2023 bao gồm màu trắng Championship White (độc quyền của Type R), màu đỏ Rallye Red, màu xanh Boost Blue, màu đen Crystal Black Pearl và màu xám Sonic Grey Pearl. Bên trong, mẫu xe mới có ghế, thảm và trang trí thể thao màu đỏ, cũng như núm chuyển số bằng nhôm, và bảng điều khiển Type R nối tiếp trên bảng điều khiển.
Vị trí đặt ghế này cho phép người lái ngồi thấp hơn trước nhờ các trụ mỏng hơn, gương chiếu hậu thay đổi vị trí và mui xe thấp hơn. Bảng điều khiển kỹ thuật số mới được thiết kế gọn gàng và dễ đọc nhất có thể để cung cấp thông tin quan trọng khi người lái xe ở tốc độ cao. Mẫu xe được trang bị chế độ + R, đặt chỉ báo vòng quay lấy cảm hứng từ xe đua và thông tin vị trí bánh răng ở đầu màn hình.
Vị trí đặt ghế này cho phép người lái ngồi thấp hơn trước nhờ các trụ mỏng hơn, gương chiếu hậu thay đổi vị trí và mui xe thấp hơn. Bảng điều khiển kỹ thuật số mới được thiết kế gọn gàng và dễ đọc nhất có thể để cung cấp thông tin quan trọng khi người lái xe ở tốc độ cao. Mẫu xe được trang bị chế độ + R, đặt chỉ báo vòng quay lấy cảm hứng từ xe đua và thông tin vị trí bánh răng ở đầu màn hình.
Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí 9 inch đi kèm với bộ dữ liệu hiệu suất Honda LogR độc quyền, giúp theo dõi và ghi lại các thông số hiệu suất trong thời gian thực để cải thiện kỹ năng của bạn khi bạn đang lái xe trên một chặng đường kín.
Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí 9 inch đi kèm với bộ dữ liệu hiệu suất Honda LogR độc quyền, giúp theo dõi và ghi lại các thông số hiệu suất trong thời gian thực để cải thiện kỹ năng của bạn khi bạn đang lái xe trên một chặng đường kín.
Màn hình thông tin giải trí cũng đi kèm với khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây, trong khi sạc không dây tương thích Qi và hệ thống âm thanh cao cấp Bose Centerpoint làm tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe hot hatch vốn được thiết kế để chinh phục các đường đua.
Màn hình thông tin giải trí cũng đi kèm với khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây, trong khi sạc không dây tương thích Qi và hệ thống âm thanh cao cấp Bose Centerpoint làm tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe hot hatch vốn được thiết kế để chinh phục các đường đua.
Mẫu xe Honda Civic Type R 2023 thể thao thế hệ mới được sản xuất tại nhà máy Honda Yorii ở Nhật Bản, nhưng động cơ được sản xuất từ nhà máy động cơ Anna ở Sidney, Ohio.
Mẫu xe Honda Civic Type R 2023 thể thao thế hệ mới được sản xuất tại nhà máy Honda Yorii ở Nhật Bản, nhưng động cơ được sản xuất từ nhà máy động cơ Anna ở Sidney, Ohio.
Video: Xem nhanh Honda Civic Type R 2023 tại VMS 2022.

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status